17:26 ngày 16/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

8 công trình được trao tặng Giải thưởng Cố đô về Khoa Học và Công Nghệ

13:39 18/05/2017

(THPL) - Ngày 18/5, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến hành Lễ trao tặng Giải thưởng Cố đô về Khoa học Công nghệ lần 3 năm 2017. Đây là Giải thưởng Nhà nước cấp tỉnh được tổ chức 5 năm một lần.

Giải thưởng xét tặng cho tác giả của công trình, cụm công trình khoa học công nghệ xuất sắc, có giá trị cao, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội thiết thực, có tác dụng lớn trong phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và sự nghiệp phát triển khoa học và công nghệ của tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Ban chỉ đạo giải thưởng và cơ quan thường trực giải thưởng chủ động giới thiệu, tuyên truyền về giải thưởng, vận động các tác giả tham gia giải thưởng. Nhờ đó so với 2 lần tổ chức giải thưởng trước thì năm nay số lượng công trình/ cụm công trình đăng ký nhiều hơn, có hơn 31 công trình/ cụm công trình so với 17 công trình/ cụm công trình ở lần 1 và 25 công trình/ cụm công trình lần thứ 2.

Giải thưởng Cố đô lần thứ 3 đã thu hút sự quan tâm của các cán bộ giảng viên của Đại học Huế.

Đối tượng tham gia giải thưởng lần này gồm tất cả các cá nhân là công dân Việt Nam hoặc các cơ quan, tổ chức trong nước có các công trình, cụm công trình khoa học công nghệ được nghiên cứu, sáng tạo, ứng dụng vào thực tiễn Thừa Thiên - Huế ít nhất là 2 năm tính đến thời điểm nộp hồ sơ đề nghị xét thưởng.

Ngay tại thời điểm xét duyệt, các công trình, cụm công trình không có tranh chấp về quyền tác giả, không có khiếu nại về nội dung và kết quả công trình. Các công trình, cụm công trình gửi đến đề nghị phải là những công trình chưa được tặng thưởng Giải thưởng Cố đô lần trước, chưa được tặng thưởng ở cấp Nhà nước cao hơn.

 Ông Nguyễn Dung - Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Trong số 31 công trình, cụm công trình tham gia giải thưởng lần này, Ban chỉ đạo Giải thưởng cấp tỉnh đã xét chọn 8 công trình, cụm công trình xuất sắc đạt Giải thưởng Cố đô lần 3 năm 2017.

Trao giải thưởng cho các công trình/ cụm công trình xuất sắc nhất.

Giải thưởng Cố đô lần thứ 3 đã thu hút sự quan tâm của các cán bộ giảng viên của Đại học Huế. Ngày 11/5/2017, UBND tỉnh đã tổ chức buổi họp báo công bố thể lệ giải thưởng Cố đô về Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên - Huế lần thứ III năm 2017 dưới sự chủ trì của  PGS.TS Trần Ngọc Nam- Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Giải thưởng được tặng cho 8 công trình/ cụm công trình xuất sắc nhất, gồm: 3 công trình thuộc lĩnh vực Khoa học Y Dược; 1 công trình thuộc lĩnh vực Khoa Học Kỹ Thuật; 1 công trình thuộc lĩnh vực Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn; 2 công trình thuộc lĩnh vực Khoa Học Tự Nhiên và 1 công trình thuộc lĩnh vực Khoa Nông - Lâm - Ngư nghiệp.

Thiên Trường

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu