7 tháng năm 2020 hàng hóa thông qua các cảng tăng 6%
(THPL) - Cùng với biến động kinh tế thế giới, hoạt động toàn ngành hàng hải Việt Nam cũng không thể tránh khỏi ảnh hưởng tiêu cực của dịch COVID-19. Tuy nhiên, tín hiệu đáng mừng là sản lượng hàng hóa qua một số khu vực cảng biển Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì được đà tăng trưởng nhẹ trong tháng 7/2020.
Tin liên quan
- Đồn Biên phòng Cát Bà với mô hình Dân vận khéo
Nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lào Cai
Báo chí với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong thời kỳ chuyển đổi số
VIETWATER 2023- Sự kiện thương mại nổi bật nhất ngành nước Việt Nam
Quảng Ninh: Hợp long cầu sông Chanh 3
» Hải Phòng khẳng định năng lực cửa ngõ cảng biển quốc tế
» Xuất khẩu hàng hóa 6 tháng cuối năm sẽ tiếp tục phải vượt khó
» Việt Nam xuất siêu gần 11 tỷ USD trong 11 tháng qua
Theo thông tin từ Cục Hàng hải Việt Nam, riêng trong tháng 7/2020, khối lượng hàng hóa thông qua các cảng ước đạt gần 57,8 triệu tấn, tăng 1%; trong đó hàng container đạt hơn 1,68 triệu TEU, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước.
Cộng dồn cả 7 tháng năm 2020, tổng sản lượng các loại hàng hóa thông qua toàn hệ thống cảng biển Việt Nam ước đạt hơn 397,5 triệu tấn, tăng 6% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó lượng hàng container thông qua cảng ước đạt hơn 11,8 triệu TEU tăng 8% so với cùng kỳ năm 2019.
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia hàng hải, logistics. Khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển trong 7 tháng đầu năm tăng 6% so với cùng kỳ năm 2019 là mức tăng trưởng tốt, trong bối cảnh hoạt động kinh tế và hàng hải toàn cầu vẫn đang tiếp tục chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực của dịch COVID-19.
Trước đó, cũng theo thống kê trong 6 tháng đầu năm 2020 của Cục Hàng hải Việt Nam, dù hoạt động hàng hải vẫn chưa thoát khỏi ảnh hưởng của dịch COVID-19. Tuy nhiên, sản lượng hàng hóa qua một số khu vực cảng biển vẫn đạt mức tăng trưởng hai con số như: cảng biển Quảng Trị tăng hơn 72% do mới phát sinh hàng xuất khẩu gỗ dăm sang Trung Quốc và hàng cát, thạch cao chở ra Ninh Bình; khu vực Quảng Ngãi tăng 44% do nhập khẩu mặt hàng khô, tổng hợp tăng mức kỷ lục hơn 1.300%.
Ngoài ra, một số khu vực cảng biển như Nam Định, Cần Thơ, Thanh Hóa, Thái Bình cũng có mức tăng tương đối cao, từ 20-28% so với cùng kỳ năm 2019.
Bên cạnh đó, một số khu vực cảng biển có mức tăng hàng hóa container mạnh như khu vực Mỹ Tho tăng 354%, Thanh Hóa tăng 115%, An Giang tăng 85%, Đà Nẵng tăng 11%.
Trên thực tế, vẫn còn 10 ngày nữa mới kết thúc tháng 7/2020, vậy nên con số ước tính sản lượng hàng hóa thông qua các cảng của Việt Nam trong tháng 7/2020 vẫn sẽ còn có khả năng tăng hơn nữa. Tiếp tục góp phần phát đi những tín hiệu nỗ lực, tích cực của nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn kho khăn chung của nền kinh tế toàn cầu vì dịch COVID- 19.
Quốc Cường
Tin khác
-
Cam kết cho thuê mức hấp dẫn nhất thị trường, Tecco Elite City Thái Nguyên hút khách
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
(THPL)- Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tại huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa đang diễn ra nhiều...26/04/2024 11:29:16Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...