60% người tiêu dùng tại Châu Á TBD không tự tin về kiến thức dinh dưỡng
(THPL) - Khi kiểm tra trắc nghiệm về kiến thức dinh dưỡng tổng quát, chưa đến 25% người tiêu dùng Châu Á Thái Bình Dương vượt qua được bài kiểm tra này. Và chỉ 4/10 người trong số đó bày tỏ rằng họ rất tự tin về kiến thức dinh dưỡng của bản thân.
Tin liên quan
» “Chìa khóa” giảm cân: Dinh dưỡng cân đối và tập luyện đều đặn
» Nguồn dinh dưỡng tiếp sức cho các lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19
» Vinamilk tăng cường hỗ trợ dinh dưỡng cho y bác sỹ, bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai
Công ty dinh dưỡng hàng đầu thế giới Herbalife Nutrition vừa tiết lộ kết quả Khảo sát những nhầm tưởng về dinh dưỡng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương 2020. Cuộc khảo sát cho thấy mạng xã hội là nguồn thông tin dinh dưỡng được người tiêu dùng Châu Á Thái Bình Dương sử dụng thường xuyên nhất. Khảo sát này phát hiện rằng mặc dù gần 7/10 người (68%) sử dụng mạng xã hội hàng tháng để tìm kiếm các thông tin liên quan đến dinh dưỡng, nhưng những thông tin không chính xác và những nhầm tưởng được lan truyền chính là rào cản lớn nhất khiến người tiêu dùng khó biết được đâu là thông tin dinh dưỡng chính xác.
Những thông tin đáng lưu ý từ "Khảo sát những nhầm tưởng về dinh dưỡng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương" do Herbalife Nutrition thực hiện
Để hiểu rõ hơn về kiến thức dinh dưỡng của người tiêu dùng tại Châu Á Thái Bình Dương và giải đáp một số nhầm tưởng về dinh dưỡng hiện nay, Herbalife Nutrition đã tiến hành Khảo sát những nhầm tưởng về dinh dưỡng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương 2020 với 5.500 người từ Úc, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam vào tháng 3 năm 2020.
Trong một bài kiểm tra kiến thức dinh dưỡng tổng quát được triển khai kèm theo khảo sát, dưới một phần tư (23%) người tham gia trả lời chính xác một nửa số câu hỏi trở lên. Khảo sát này không những chỉ ra mức độ kiến thức khá hạn hẹp về dinh dưỡng tổng quát của người tiêu dùng trong khu vực, mà còn tiết lộ rằng dưới 4/10 (38%) người tiêu dùng thể hiện sự tự tin về kiến thức dinh dưỡng của bản thân.
Ông Stephen Conchie, Phó chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc điều hành Herbalife Nutrition tại Châu Á Thái Bình Dương phát biểu: "Với vô vàn nguồn thông tin dinh dưỡng và sự lan truyền của những nhầm tưởng về dinh dưỡng, người tiêu dùng gặp khó khăn hơn bao giờ hết khi muốn tiếp nhận thông tin chính xác và phân biệt những thông tin dinh dưỡng thực tế với giả tưởng. Điểm số thấp của người tiêu dùng trong bài kiểm tra kiến thức dinh dưỡng tổng quát càng cho thấy tầm quan trọng của việc tiếp thu kiến thức chính xác từ các nguồn tin cậy. Với kết quả chi tiết từ cuộc khảo sát này, chúng tôi muốn nêu ra những hạn chế đáng lưu ý về thông tin dinh dưỡng và góp phần cải thiện những hạn chế này nhằm giúp người tiêu dùng có được những kiến thức dinh dưỡng cần thiết để có được sức khỏe mong muốn".
Mạng truyền thông xã hội: Nguồn thông tin dinh dưỡng được dùng thường xuyên nhất nhưng các chuyên gia y tế và các công ty dinh dưỡng là nguồn đáng tin cậy nhất
Khi người tiêu dùng được hỏi về các nguồn họ sử dụng để tìm kiếm thông tin liên quan đến dinh dưỡng: 68% nói rằng họ dùng mạng truyền thông xã hội; 64% tham khảo từ bạn bè và gia đình; và 59% sử dụng các ấn phẩm và trang web truyền thông ít nhất một lần mỗi tháng.
Mặc dù mạng truyền thông xã hội là kênh được dùng thường xuyên nhất, người tiêu dùng bày tỏ mức độ tin tưởng thấp nhất về độ tin cậy của kênh này trong việc cung cấp thông tin dinh dưỡng chính xác.
- Chỉ 3/10 (tức 30%) người tiêu dùng bày tỏ sự tin tưởng mạnh mẽ về độ chính xác của những thông tin có được từ mạng truyền thông xã hội;
- Tuy nhiên, hơn 7/10 người (72%) nói rằng họ vô cùng tin tưởng độ chính xác của những thông tin có được từ chuyên gia y tế, và
- Hơn một nửa số người tiêu dùng (54%) bày tỏ sự tin tưởng mạnh mẽ về độ chính xác của những thông tin có được từ các công ty dinh dưỡng.
Liên quan đến mức độ hữu ích của các nguồn thông tin dinh dưỡng, dưới một nửa số người tiêu dùng (48%) nói rằng những thông tin thu nhận được từ mạng truyền thông xã hội rất hoặc cực kỳ hữu ích. Thay vào đó, người tiêu dùng thấy rằng những thông tin dinh dưỡng nhận được từ chuyên gia y tế (74%), công ty dinh dưỡng (60%), cũng như các ấn phẩm và trang web truyền thông (53%) giúp ích hơn cho họ.
Thông tin sai lệch và nhầm tưởng trên mạng: Rào cản lớn nhất trong việc tiếp thu kiến thức dinh dưỡng chính xác
Trong khi hơn 7/10 (tức 72%) người tiêu dùng Châu Á Thái Bình Dương nói rằng việc trang bị kiến thức dinh dưỡng phù hợp và chính xác có vai trò rất hoặc cực kỳ quan trọng, thì chỉ có 3/10 (27%) người thừa nhận rằng họ nhận được thông tin đầy đủ về dinh dưỡng. Các rào cản chính bao gồm: Sự lan truyền của những nhầm tưởng và thông tin sai lệch về dinh dưỡng trên mạng (40%); Thiếu thông tin dinh dưỡng từ các trang web của chính phủ hoặc cơ quan y tế (16%); và thiếu thông tin dinh dưỡng từ các chuyên gia y tế (16%).
Cải thiện kiến thức dinh dưỡng tại Châu Á Thái Bình Dương
Là hai nguồn thông tin về dinh dưỡng đáng tin cậy nhất, các chuyên gia y tế và công ty dinh dưỡng cần có nhiều chương trình hành động hơn để trang bị cho người tiêu dùng những thông tin và phương pháp cần thiết để có chế độ dinh dưỡng hợp lý mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe.
Theo khảo sát, phần lớn người tiêu dùng Châu Á Thái Bình Dương (65%) bày tỏ rằng họ rất quan tâm đến việc được tư vấn dinh dưỡng từ chuyên gia y tế để cải thiện sức khỏe, và hơn 4/5 người (83%) mong muốn nhận được thêm nhiều tư vấn dinh dưỡng chủ động từ chuyên gia y tế. Do đó, những nỗ lực chung của Chính phủ, các cơ quan y tế và ngành dinh dưỡng sẽ mang lại hiệu quả cao hơn trong việc trang bị cho người tiêu dùng những kiến thức cơ bản và lợi ích của chế độ dinh dưỡng hợp lý để hỗ trợ họ trên hành trình hướng tới cuộc sống khỏe mạnh.
Diệu Huyền
Tin khác
-
Đèo Cả hợp lực phát triển hạ tầng giao thông
-
Ban nhạc 2UP – “Chúng em muốn đặt dấu ấn trên hành trình âm nhạc của mình”
-
Ngành sắn kỳ vọng đạt mục tiêu 2 tỷ USD vào năm 2030
-
Tập đoàn Đèo Cả tổ chức hội nghị với các đối tác chiến lược
-
Quảng Ninh sắp thông xe kỹ thuật đường nối cầu Bến Rừng
-
Hậu Lộc, Thanh Hóa: Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng ngày lễ lớn của đất nước
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một...26/04/2024 15:44:36Thiệu Hóa - Thanh Hóa: Khánh thành nhiều dự án giao thông quan trọng
(THPL) – Vào sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành các dự án: Tuyến đường giao thông đoạn tránh Ngã Ba Chè; Nút giao cao tốc...26/04/2024 13:50:11Hanoi Great Souvenirs 2024: Cơ hội để doanh nghiệp quảng bá, mở rộng thị trường
(THPL) - Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ quảng bá, giới thiệu sản...26/04/2024 13:51:45Doanh nghiệp Việt cần lưu ý về nhãn mác thực phẩm khi xuất khẩu vào Singapore
(THPL) - Để đảm bảo xây dựng uy tín và hình ảnh của doanh nghiệp khi xuất khẩu vào thị trường Singapore, doanh nghiệp Việt cần lưu ý về...26/04/2024 10:01:03
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...