21:42 ngày 15/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

6 sự thật bất ngờ về đậu nành ít người biết

16:09 06/02/2017

(THPL) – Đậu nành là thực phẩm giàu dưỡng chất, rất tốt cho cơ thể, đặc biệt những người ăn chay. Tuy nhiên, ít ai biết những sự thật đằng sau các thông tin sức khỏe về đậu nành.

Với nhiều khoáng chất và vitamin, đậu nành chứa các hợp chất thực vật có lợi cho sức khỏe.

Thế nhưng, đậu nành còn có tác động sức khỏe ít ai biết đến. Dưới đây là những sự thật về đậu nành có thể khiến bạn ngạc nhiên:

Đậu nành và Cholesterol

Đậu nành rất tốt cho những người mắc bệnh tim mạch. Ảnh: Internet.

Các tinh chất trong mầm đậu nành ít gây rối loạn mỡ máu và có tác dụng giảm đông máu, giảm nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Chúng cũng có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2.

Loãng xương

Đậu nành được cho có thể cải thiện khả năng vận động của cơ thể, giúp duy trì và tăng hấp thụ canxi cho xương, giúp phòng tránh bệnh loãng xương. Đậu nành cũng không chứa lactose, có thể giúp ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa.

Triệu chứng mãn kinh

Đậu nành giúp giảm các triệu chứng mãn kinh. Các tinh chất trong mầm đậu nành có thể giúp điều chỉnh nồng độ estrogen. Có báo cáo rằng, đậu nành cũng có thể làm giảm triệu chứng tiền kinh nguyệt.

Đậu nành và tuyến giáp

Đậu nành có thể phá hủy tuyến giáp. Ảnh: Internet.

Đậu nành có thể phá hủy tuyến giáp của bạn. Nghiên cứu đã chứng minh rằng, những người bị suy tuyến giáp nên tránh xa các sản phẩm từ đậu nành.

Đậu nành và hội chứng buồng trứng đa nang

Việc tiêu thụ các sản phẩm từ đậu nành cần được tăng cường đối với một số đối tượng. Nhiều nghiên cứu trên thế giới đã chứng minh rằng, tiêu thụ các sản phẩm từ đậu nành có thể giúp bảo vệ phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang khỏi các vấn đề sức khỏe như tiểu đường, bệnh động mạch vành tim…

Đậu nành và ung thư vú

Đậu nành có thể làm phát triển bệnh ung thư vú? Điều này không đúng. Nghiên cứu đã chứng minh rằng, đậu nành không làm phát triển ung thư vú nếu người bệnh uống điều độ.

Ăn đậu nành không làm phát triển bệnh ung thư vú. Ảnh minh họa: Internet.

Ngay cả thông tin dùng nhiều đậu nành khiến đàn ông phát triển vòng một cũng hoàn toàn sai. Thực tế, tiêu thụ vừa phải đậu nành tốt cho sức khỏe của chúng ta.

Lan Anh (Theo Boldsky)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu