15:59 ngày 03/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

5 sai lầm người bị đau dạ dày hay mắc khiến bệnh càng nặng thêm

23:25 23/05/2017

(THPL) - Đau dạ dày là một căn bệnh rất phổ biến, với tỷ lệ người mắc bệnh đang ngày càng gia tăng và không hề có dấu hiệu suy giảm. Do đó, nếu đã lỡ mắc bệnh thì nên tránh 5 sai lầm sau để bệnh không trầm trọng thêm.

Đau dạ dày được xem là một trong những chứng bệnh phổ biến và rất dễ bị nhầm lẫn với nhiều chứng bệnh khác. Khi bị đau dạ dày, rất nhiều người thường có quan niệm bỏ qua các dấu hiệu hoặc lơ là với căn bệnh cho đến khi nó phát nặng. 

5 sai lầm người bị đau dạ dày hay mắc khiến bệnh càng nặng thêm
Đau dạ dày là căn bệnh nhiều người mắc phải.

Thậm chí với thói quen ăn uống và sinh hoạt không đúng cách của mỗi người bệnh không chỉ khiến bệnh lâu khỏi mà còn ngày càng trở nên trầm trọng hơn.

Do vậy, nếu thấy bất kì triệu chứng đau bụng, ợ chua, trào ngược dạ dày hoặc nặng hơn nôn ra máu, hãy đi khám càng sớm càng tốt để có hướng điều trị bệnh phù hợp.

Dưới đây là những sai lầm mà người bệnh dạ dày mắc phải khiến cho khiến cho bênh chữa hoài không hết:

Tự ý dùng thuốc khi mới chớm đau dạy dày

Rất nhiều người bệnh đau dạ dày khi có các triệu chứng đầu tiên của bệnh như đau bụng kiểu “bỏng rát”, ợ hơi, ợ chua…hầu hết thường ra nhà thuốc hỏi mua thuốc giảm đau tức thì. Tuy nhiên không phải dược tá nào cũng có thể chẩn đoán đúng bệnh. Họ thường bán các loại thuốc “chung chung” có thể là thuốc giảm axit dạ dày, ức chế proton, kháng sinh hoặc thuốc bao vết loét…

Nhiều người có dấu hiệu chớm đau dạ dày tự ý đi mua thuốc uống

PGS.TS.BS Phạm Thị Thu Hồ - Chủ tịch Hội tiêu hóa Hà Nội cho biết, bệnh nhân tự ý dùng thuốc khi chưa được nhân viên y tế, bác sĩ chuyên khoa thăm khám chẩn đoán là nguyên nhân khiến việc điều trị về lâu về dài không có hiệu quả, đặc biệt là với các bệnh nhân sử dụng thuốc kháng sinh. Nếu bạn tự ý dùng thuốc cơn đau có thể giảm ngay lúc đó nhưng bệnh dạ dày không được ngăn chặn tận gốc.

Không tuân thủ liệu trình điều trị

Nhiều bệnh nhân khi thấy hết triệu chứng là dừng hoặc uống thuốc không đầy đủ theo đơn kê của bác sĩ.

Bác sĩ hẹn tái khám cũng không tới vì nghĩ mình đã khỏi. Tuy nhiên, thực tế là triệu chứng có thể hết nhưng vi khuẩn, vết loét vẫn còn. Hậu quả là bệnh sẽ nhanh chóng tái phát.

Ăn uống không điều độ

Chế độ sinh hoạt khoa học và ăn uống điều độ chiếm vai trò cực kì quan trọng trong quá trình điều trị dạ dày. Bên cạnh đó, cuộc sống với nhiều áp lực khiến bạn căng thẳng, mệt mỏi là nguyên nhân hàng đầu khiến ổ viêm loét dạ dày điều trị một thời gian dài không khỏi.

Ăn uống không điều độ nguyên nhân dẫn đến bệnh dạ dày

Tuy nhiên, nhiều người bệnh không nhận thức được điều này, hoặc biết nhưng không thể điều chỉnh nổi nhịp sinh hoạt vì quá bận rộn. Để ngăn chặn bệnh dạ dày cũng như giữ sức khỏe lâu dài, bạn nên duy trì chế độ sinh hoạt khoa học bằng cách ngủ đủ giấc, chăm luyện tập thể dục, ăn đủ chất với nhiều rau xanh, không hút thuốc lá và sử dụng nhiều đồ uống có cồn. Sử dụng sản phẩm chức năng tự nhiên hỗ trợ bảo vệ dạ dày như Cao bình vị Tâm Minh Đường.

 

Sử dụng sản phẩm chức năng bảo vệ dạ dày.

Nghĩ rằng bệnh dạ dày không lây lan

Chúng ta thường nghĩ, đau dạ dày xuất hiện do ăn uống không hợp lí, stress, làm việc quá sức…và bệnh dạ dày thì không bị lây nhiễm.

Tuy nhiên, quan điểm này cần được thay đổi vì nguyên nhân phổ biến gây đau dạ dày là do vi khuẩn HP phát tán từ phân ra môi trường, sau đó xâm nhập vào thức ăn, nước uống để vào cơ thể người và gây bệnh.

Ngoài ra, các nghiên cứu cũng cho thấy vi khuẩn này có trong nước bọt, chân răng của người bệnh, do đó, thói quen mớm cơm cho con trẻ là cơ hội lây truyền vi khuẩn HP.

Lời khuyên

Cách phòng bệnh tốt nhất là nên sử dụng thường xuyên các sản phẩm thực phẩm từ rau tươi và rau có màu vàng, trái cây, đậu phụ kết hợp với Cao bình vị tâm Minh Đường nhằm làm giảm 40-50% mắc bệnh.

Nếu phát hiện ra những ổ loét thì hãy điều trị càng sớm càng tốt để tránh những biến chứng như thủng dạ dày, xuất huyết dạ dày thậm chí ung thư dạ dày.

Hải Đăng

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu