4 tháng đầu năm, PNJ hoàn thành hơn 43% kế hoạch doanh thu 2024
(THPL) - Sau 4 tháng đầu năm 2024, công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) ghi nhận doanh thu tăng 33,1% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế tăng 6,5% so với cùng kỳ.
Tin liên quan
Giá vàng và ngoại tệ ngày 29/6: Vàng thế giới giảm nhẹ, trong nước tiếp tục đi ngang
Bộ Tài chính giảm nhiều khoản phí, lệ phí cho người dân và doanh nghiệp
Chính phủ quy định 4 phương pháp về định giá đất
Vụ 42 ô tô rơi xuống biển (kỳ 3): Đã có quyết định bắt giữ tàu Morning Vinafco
SHB chính thức nâng vốn điều lệ lên 36.629 tỷ đồng
» Lợi nhuận 2 tháng đầu năm PNJ xấp xỉ cùng kỳ năm ngoái
» PNJ là Top 1 “Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2023” ngành bán lẻ, bán sỉ
» PNJ tung hàng loạt sản phẩm độc đáo nhân dịp đầu Xuân 2024
Theo báo cáo kinh doanh, lũy kế 4 tháng năm 2024, doanh thu PNJ đạt 16.049 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 915 tỷ đồng. Với kết quả này, PNJ đã hoàn thành 43% kế hoạch doanh thu năm 2024. Nhìn chung, hoạt động kinh doanh của PNJ tăng trưởng đều ở tất cả các kênh. Trong đó, doanh thu từ mảng trang sức chiếm tỷ trọng cao 56,8% (49,2% bán lẻ và 7,6% bán sỉ) trong cơ cấu tổng doanh thu.
“Sở dĩ, doanh số bán lẻ của PNJ duy trì được mức tăng trưởng, cụ thể sau 4 tháng đầu năm tăng 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái là nhờ vào gia tăng khách hàng mới, mở rộng mạng lưới khách hàng, tăng cường tỷ lệ quay lại của khách hàng cũ”. Đại diện PNJ chia sẻ.
![](https://thuonghieuvaphapluat.vn/Images/hoangduc/2024/05/21/1.jpg)
Doanh số bán lẻ của PNJ tăng 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái (Hình: Đỗ Trường).
PNJ còn chứng minh năng lực trong việc liên tục tung ra các sản phẩm đa dạng, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng. Hơn nữa, các chiến dịch tiếp thị và truyền thông thương hiệu sáng tạo, có tính tác động và gắn kết kết với khách hàng cũng đã góp phần đáng kể cho doanh thu chung của công ty. Điển hình, Disney | PNJ cùng Saigon Philharmonic Orchestra đồng hành tổ chức chương trình Beauty and The Beast in Concert - Mang đến trải nghiệm "Film Live With Orchestra" đầu tiên tại Việt Nam, thu hút hơn 4.100 người tham dự và nhận được hiệu ứng tích cực từ khán giả.
Bên cạnh đó, biên lợi nhuận gộp trung bình 4 tháng năm 2024 đạt 17%, giảm so với mức 19,1% cùng kỳ năm 2023 do sự thay đổi cơ cấu hàng bán trong kênh lẻ, cơ cấu doanh thu, sự biến động giá nguyên liệu và các yếu tố đầu vào khác. Tổng chi phí hoạt động 4 tháng năm 2024 tăng 29,3% so với cùng kỳ. Tỷ lệ Chi phí hoạt động/Lợi nhuận gộp 4 tháng tăng từ mức 52% lên mức 57% do sự thay đổi về hành vi mua sắm của khách hàng.
Ngoài ra, PNJ hiện là thương hiệu bán lẻ trang sức hàng đầu Việt Nam với mạng lưới với 403 cửa hàng có mặt 57/63 tỉnh, thành cả nước. Công ty có mức độ nhận diện thương hiệu cao và uy tín suốt 36 năm hình thành và phát triển. Đây sẽ là thế mạnh và cũng là chiến lược phát triển trong thời gian tới của doanh nghiệp.
Đặc biệt, tại Event Marketing Awards 2024, PNJ đã xuất sắc chiến thắng giải Best Retail Marketing Event với chiến dịch “Hành trình trang sức xuyên Việt – Rạng rỡ vẻ đẹp đời thường”. Bằng những “chuyến xe trang sức” với quy mô trên toàn quốc đã tạo dấu ấn mạnh mẽ với khách hàng bởi ý tưởng đột phá, tôn vinh vẻ đẹp đa sắc giữa đời thường, truyền cảm hứng cho mỗi người luôn vững tin vào vẻ đẹp riêng của bản thân.
Chiến dịch “Hành trình trang sức xuyên Việt – Rạng rỡ vẻ đẹp đời thường” ghi dấu ấn mạnh mẽ đối với khách hàng trên toàn quốc. (Ảnh: Minh Phụng).
Đây là minh chứng cho việc PNJ luôn đặt “mỏ neo” nơi khách hàng, nghiên cứu “may đo” những chương trình mang tính cá nhân hóa, sáng tạo và sắc bén trong cách tiếp cận, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm thú vị. Đây cũng là sự công nhận cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong chặng đường tìm ra những chiến lược marketing bán lẻ hiện đại đánh dấu sự phát triển của doanh nghiệp trong nước và tiếp cận thị trường quốc tế.
Huy Bình
Tin khác
Người lao động đóng chưa đủ 20 năm được rút BHXH một lần
Giá vàng và ngoại tệ ngày 29/6: Vàng thế giới giảm nhẹ, trong nước tiếp tục đi ngang
Thanh Hóa: Phố đi bộ đầu tiên đi vào hoạt động
Dự báo thời tiết ngày và đêm 29/6: Bắc Bộ nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa vài nơi
“Nữ nhân ca” Đinh Hiền Anh gửi gắm nhiều thông điệp vào chuyện tình của Thạch Sanh
Bộ Tài chính giảm nhiều khoản phí, lệ phí cho người dân và doanh nghiệp
Chính phủ quy định 4 phương pháp về định giá đất
(THPL) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 71/2024/NĐ-CP quy định về giá đất, có hiệu lực thi hành kể từ ngày Luật Đất đai số...29/06/2024 06:19:20Từ ngày 1/7, công dân từ 0 đến dưới 6 tuổi được cấp thẻ căn cước
(THPL) - Từ ngày 1/7/2024, khi Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, Bộ Công an sẽ triển khai việc cấp thẻ Căn cước theo quy định của Luật...29/06/2024 06:16:11Thi tốt nghiệp THPT 2024: Bộ GD&ĐT giải đáp nhiều vấn đề 'nóng' về đề thi
(THPL) - Chiều 28/6, đại diện lãnh đạo, các đơn vị Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trả lời nhiều vấn đề 'nóng', được dư luận xã hội...29/06/2024 06:17:16Vụ 42 ô tô rơi xuống biển (kỳ 3): Đã có quyết định bắt giữ tàu Morning Vinafco
(THPL) - Ngày 28/6/2024, TAND TP Hải Phòng đã có Quyết định số 01/2024/QĐ-BGTB bắt giữ tàu biển Morning Vinafco của Công ty cổ phần Vận tải...28/06/2024 20:29:31
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank dự kiến trình ĐHĐCĐ trả cổ tức 16,8% bằng cổ phiếu
(THPL) - HĐQT Ngân hàng LPBank vừa thông qua việc tạm dừng thực hiện các thủ tục triển khai phương án chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ năm 2024, đồng thời xem xét trình Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) phương án trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 16,8%. - Người bạn đồng hành cùng người lao động bứt phá năng lượng, trở...
- 24h trải nghiệm bất tận tại “Hong Kong thu nhỏ” phía Đông Thủ đô
- Meey Group ký kết cung cấp ứng dụng tra cứu thông tin quy hoạch cho KBA
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
MB nằm trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
(THPL) - Ngày 18/6/2024, Tạp chí Fortune (Mỹ) chính thức công bố MB là một trong TOP 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á. Fortune 500 là một trong những bảng xếp hạng uy tín hàng đầu thế giới, bảng xếp hạng (BXH) FORTUNE Southeast Asia 500 cũng là BXH đầu tiên dành riêng cho khu vực Đông Nam Á của FORTUNE. - Thương hiệu thể thao Kamito chính thức tài trợ giải Bóng rổ chuyên nghiệp...
- Tập đoàn Bảo Việt: Vươn tầm khu vực, lần đầu tiên được xếp hạng...
- Hệ sinh thái “Net Zero” đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk