01:47 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

4 món hải sản bạn nhất định phải nếm thử khi ghé thăm Jeju, Hàn Quốc

15:44 07/10/2019

(THPL) - Nằm giữa biển khơi bao la, đảo Jeju được mệnh danh là “Hawaii xứ kim chi” với cảnh quan tươi đẹp và những món hải sản làm say lòng du khách. Nếu có cơ hội đến với hòn đảo xinh đẹp này, bạn đừng bỏ qua 4 món ăn “mang cả hương vị biển Jeju tươi ngon” lên bàn ăn này.

Sashimi cá lù đù

Là món ăn được xem như biểu tượng của văn hóa ẩm thực Nhật Bản, sashimi được yêu thích bởi cách trình bày bắt mắt và hương vị độc đáo. Và Jeju còn bảo toàn hương vị đặc trưng của sashimi bởi nguồn hải sản tươi ngon nơi đây. Đặc biệt, nguyên liệu cho sashimi ở đảo Jeju sẽ được chế biến ngay khi đánh bắt từ biển nên sẽ đảm bảo hương vị tươi sống, dai giòn sần sật và vệ sinh cho thực khách. 

 Sashimi cá lù đù 

Sashimi ở Jeju có rất nhiều loại, phổ biến nhất là bạch tuộc, bào ngư, các loại cá, tôm… Tuy nhiên, loại sashimi được ưa chuộng nhất ở Hàn Quốc không phải cá hồi mà là cá lù đù. Nếu sashimi thông thường ngon nhất khi được ăn tươi ngay lập tức thì sashimi cá lù đù ngon nhất là thưởng thức sau khi đã làm lạnh. Để ăn món này chuẩn kiểu Hàn, bạn hãy phủ một lớp vải lên khúc cá rồi bỏ vào ngăn lạnh khoảng 30 phút. Điều này sẽ thúc đẩy quá trình sản sinh amino axit làm miếng cá thơm và dậy mùi hơn. 

Một địa chỉ nổi tiếng về sashimi mà bạn có thể tham khảo là Jeju Moriben. Tại đây, dù đi du lịch một mình, bạn vẫn có thể thoải mái ăn suất sashimi dành cho một người với giá tiết kiệm.

  • Địa chỉ tham khảo: Nhà hàng Jeju Moriben - 57 Seongji-ro, Jeju

  • Giờ hoạt động: Từ 11:30 – 22:00 (Đóng cửa các ngày Thứ 3) và tạm nghỉ từ 15:00 – 17:00 

Cháo bào ngư Jeon Bok Juk 

Thời xa xưa, cháo bào ngư Jeon Bok Juk được xem là một món ăn cao quý, chỉ có các vua chúa trong cung đình mới được thưởng thức để tẩm bổ, bồi dưỡng cơ thể. Không chỉ có nhiều chất dinh dưỡng, cháo bào ngư còn có hương vị hấp dẫn, ăn nhiều cũng không cảm thấy ngán. Rất nhiều du khách đến với Jeju khi thưởng thức món ăn này đã phải trầm trồ vì vị bào ngư ngọt dịu, thơm mềm trong từng thìa cháo.

Một phần cháo bào ngư Jeon Bok Juk có giá khá cao, khoảng 8.000 won (khoảng 170.000 đồng) nhưng bạn sẽ cảm thấy hoàn toàn xứng đáng khi thưởng thức. Để nấu được món cháo này, đầu bếp sẽ lựa chọn được những con bào ngư còn tươi sống, rửa sạch, luộc chín, xắt nhỏ với rong biển khô để ăn cùng với cháo được ninh nhừ từ loại gạo dẻo thơm của Hàn Quốc. Ngoài ra, đầu bếp có thể cho thêm trứng, củ cải đỏ thái hạt lựu hay một số loại rau củ khác để món cháo thêm phần hấp dẫn, đượm vị. 

 Cháo bào ngư Jeon Bok Juk

Nếu bạn định thưởng thức đặc sản bào ngư ở Jeju, hãy nhớ người Hàn có một trình tự cụ thể để ăn bào ngư, nhằm đảm bảo bạn sẽ thưởng thức được trọn vẹn nhất. Bởi vậy, bạn nên ăn bào ngư theo trình tự như sau để đảm bảo có một bữa ăn đáng nhớ tại Jeju: đầu tiên ăn cháo bào ngư, tiếp đến là canh gỏi cá cay và cuối cùng mới thưởng thức tới các món chính như bào ngư nướng, bào ngư hấp hoặc lẩu bào ngư tùy sở thích.

  • Địa chỉ tham khảo: Nhà hàng Myeongjin Jeonbok Abalone - 1282 Haemajihaean-ro, Gujwa-eup, Cheju, Jeju-do, South Korea

  • Thời gian mở cửa: 9:30 – 21:30

Kimbap tôm Jeju-si Sewoo

Tuy đơn giản nhưng đây lại là một trong những món ăn nhẹ nổi tiếng nhất với du khách khi đến đảo Jeju.  Kimbap tôm Jeju-si Sewoo sử dụng nguyên liệu là tôm ttak – một giống tôm đặc sản của đảo Jeju nên có hương vị rất thơm, ngọt và ấn tượng. 

Thông thường các du khách sẽ mua loại kimbap này để ăn nhẹ lúc đi ngắm biển. Đây là lí do Kimbap tôm Jeju-si Sewoo thường được bắt gặp trong những bức ảnh đi dã ngoại của giới trẻ địa phương hay ảnh check-in bên bờ biển của du khách. Một phần kimbap tôm sẽ có giá khoảng 6.500 won (tương đương 136.500 đồng). 

 Kimbap tôm Jeju-si Sewoo

  • Địa chỉ tham khảo: Jeju-si Sewoo – 21-gil, 7-gil Mugeunseong, Jeju-si, Jeju

  • Thời gian mở cửa: 09:00 – 20:30 

Cà ri cua hwangge

Nhắc đến cà ri, bạn sẽ nghĩ ngay đến “vương quốc cà ri” Ấn Độ? Vậy thì hãy thưởng thức cà ri cua ở Jeju để khám phá hương vị khác biệt và độc đáo không kém cà ri Ấn Độ nhé! 

Món cà ri trứ danh của đảo Jeju không chỉ đẹp mắt, hấp dẫn mà hương vị còn hài hòa, thơm ngon. Bạn được thưởng thức cua hwangge – loại cua đặc sản với lớp thịt săn chắc và lớp vỏ mềm, rất nổi tiếng ở hòn đảo thiên đường Jeju. Mức giá cho một phần cà ri cua hwangge đầy đặn, nóng sốt chỉ 13.000 won/phần (khoảng 273.000 đồng). 

 Cà ri cua hwangge trứ danh

  • Địa chỉ tham khảo: Nhà hàng Moon Sso - 1898 Hyeopjae-ri, Hanlim-eup, Jeju-si, Jeju

  • Thời gian mở cửa: 11:00 – 15:00, 18:00 – 22:00 (Thứ 6 đóng cửa)

Nhằm giúp du khách Việt thỏa mãn mong muốn được đặt chân tới Hàn Quốc và ghé thăm hòn đảo xinh đẹp Jeju, Bamboo Airways đã triển khai đường bay khứ hồi theo hình thức chuyến bay thuê chuyến (charter flight) đến đảo Jeju từ tháng 6/2019 và nhận được nhiều phản hồi tích cực của các du khách trong, ngoài nước. Trong tháng 10/2019, Bamboo Airways sẽ tiếp tục khai thác 2 đường bay Hà Nội – Jeju (tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày trong các ngày 3, 7, 9 và 13/10) và Đà Nẵng – Jeju (tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày trong 2 ngày 2/10 và 6/10).

Bên cạnh đó, cũng trong tháng 10/2019, Bamboo Airways sẽ chính thức mở đường bay thường lệ, kết nối các thành phố trọng điểm của Việt Nam với sân bay Incheon, Hàn Quốc. Thời gian khởi hành dự kiến từ 17/10/2019 và tần suất 1 chuyến khứ hồi/ngày. Đường bay mới này được Bamboo Airways mở bán vé ngay trong tháng 9/2019.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu