350 đơn vị triển lãm đến từ nhiều quốc gia tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM
(THPL) - Lần đầu tổ chức vào năm 2005 với mục tiêu thúc đẩy sản phẩm và dịch vụ du lịch Khu vực hạ nguồn sông Mêkông. Là sự kiện Thương mại Du lịch Quốc tế thường niên lớn và uy tín nhất Khu vực hạ nguồn Sông Mêkông thu hút hàng chục ngàn khách tham quan, người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm tham gia để kết nối và khám phá những cơ hội kinh doanh mới.
Tin liên quan
- Việt Nam đón hơn 12,7 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng qua
Trải nghiệm không thể bỏ qua tại ngày hội khinh khí cầu Danko Thái Nguyên 2024
Xúc động, tự hào trong Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình kỷ niệm 70 năm Giải Phóng Thủ Đô
Hoa hậu Mai Phương Thúy xin lỗi khán giả
“Hà Nội - Chạm miền ký ức” - chuỗi sự kiện ấn tượng chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
» Vietnam Airlines tham gia quảng bá du lịch đất nước tại Hội chợ Du lịch quốc tế Boerse
» Hội chợ VIFA-EXPO 2019 thu hút hơn 500 doanh nghiệp của 80 quốc gia
» Nam Định: Khai hội chợ Viềng, đến đi bộ cũng không nhúc nhích nổi
Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 15 năm 2019 (ITE HCMC 2019) là một sự kiện du lich thường niên có uy tín của ngành Du lịch Việt Nam sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC) - Q.7, Tp.HCM từ ngày 05- 07/09/2018 dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Tổng cục Du lịch, Công ty VINEXAD và Công ty Informa Exhibitions cùng phối hợp tổ chức thực hiện.
Qua 14 năm tổ chức, Hội chợ ITE HCMC đã khẳng định vị thế là sự kiện thương mại du lịch quan trọng của quốc gia và hướng tới là hội chợ du lịch quốc tế mang tầm khu vực, đóng góp có trách nhiệm vào việc quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch đến Việt Nam, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, trong đó có thành phố Hồ Chí Minh.
Với mong muốn mở rộng thị phần khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, Hội chợ ITE HCMC dự kiến thu hút 250 Người Mua quốc tế chất lượng cao từ các hãng lữ hành outbound từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, đặc biệt tại 4 khu vực trọng điểm Bắc Mỹ, Đông Nam Á, Đông Bắc Á, Châu Âu đặc biệt đẩy mạnh khu vực Tây Âu, nhằm tạo được sự đột phá trong công tác xúc tiến quảng bá du lịch từ năm 2019 đến năm 2020. Ngoài ra, Hội chợ còn có sự tham dự của 50 Người mua Outbound Việt Nam.
“Hội chợ ITE HCMC đánh dấu kỷ niệm 15 năm hứa hẹn sẽ tạo nhiều đột phá trong công tác tổ chức và tiếp tục khẳng định vị thế là Hội chợ Du lịch Quốc tế hàng đầu Việt Nam với sứ mệnh quảng bá xúc tiến du lịch Việt Nam và tập trung phát triển thị trường inbound”. Ông Lê Trương Hiền Hòa – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM phát biểu tại buổi họp báo.
Hội chợ ITE HCMC lần thứ 15 sẽ mở rộng quy mô cả về số lượng và chất lượng, dự kiến sẽ thu hút hơn 350 đơn vị triển lãm là các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn (Saigontourist, Vietravel, Vingroup, Sungroup, Mường Thanh Group, FLC Group, Accor, Hyatt, Intercotinental,…) và đại diện Cơ quan xúc tiến du lịch ác quốc gia như Campuchia, Lào, Myanmar, Philippines, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, Bhutan, các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Đức và nhiều quốc gia khác, cùng với sự tham gia của các doanh nghiệp từ trên 45 tỉnh/thành (TP.Hà Nội, Tỉnh Bình Thuận, Tỉnh Khánh Hòa, Tỉnh Thừa Thiên Huế - Tỉnh Quảng Nam – TP.Đà Nẵng, Tỉnh Kiên Giang, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu…) của Việt Nam.
Nhận thấy nhu cầu ngày càng cao của các đơn vị triển lãm và khách thương mai, cũng như khách công chúng, Ban tổ chức kéo dài thời gian mở cửa để tăng cơ hội kinh doanh và kết nối, cụ thể là trong ngày 05/09 và ngày 06/09 mở cửa từ 9h00 đến 19h00, trong đó từ 9h00 đến 16h00 chỉ mở cửa dành cho Khách Thương mại và từ 16h00 đến 19h00 mở cửa dành cho công chúng tìm hiểu và mua các gói du lịch kích cầu. Riêng ngày 07/09 Hội chợ mở cửa cho khách công chúng từ 09h00 - 19h00.
Với công tác truyền thông rộng khắp, hội chợ kì vọng thu hút trên 35,000 lượt khách tham quan, tăng trưởng quy mô từ 25% so với năm 2018.
Để tạo hiệu quả cho các cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp mua và bán, hệ thống lên lịch hẹn trực tuyến – ITE Online Matching System cung cấp miễn phí cho các đơn vị triển lãm sẽ được mở trước khi diễn ra hội chợ 1 tháng với sự đầu tư tốt hơn, khoa học hơn để phục vụ việc sắp xếp, lên lịch gặp gỡ giữa người mua và người bán theo đúng yêu cầu (Tại Hội chợ ITE HCMC 2018 đã có trên 7,646 cuộc gặp gỡ B2B). Sau những ngày tham gia Hội chợ, người mua và báo chí quốc tế sẽ đi khảo sát các sản phẩm dịch vụ tại Thành phố Hồ Chí Minh và một số điểm đến nổi bật của Việt Nam.
Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ có nhiều hoạt động hấp dẫn: Hội chợ Du lịch quốc tế, Lễ Khai mạc – Gala Dinner “Hương sắc Việt Nam”, Hội thảo “Giới thiệu những điểm du lịch nóng bỏng tại Việt Nam”, Hội thảo các thị trường trọng điểm, Giải thưởng Du lịch ITE, Hội thảo du lịch tàu biển (Cruise Tourism), Diễn đàn Start-up Du lịch, Triển lãm ảnh du lịch “Tận hưởng Bản sắc Việt”. Để kỉ niệm 15 năm tổ chức, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức các hoạt động tuyên dương các các tập thể và cá nhân tích cực đóng góp tích cực cho du lịch Việt Nam và cho thành công của Hội chợ.
Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ xây dựng chương trình kích cầu du lịch dành cho công chúng (Travel Fun Fair Day) với nhiều hoạt động như: chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều giải thưởng có giá trị, các tour du lịch xuyên Việt giảm giá, chương trình giao lưu văn nghệ, chương trình bốc thăm trúng vé giá rẻ, chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không…
"Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng như toàn thể ngành du lịch đang nỗ lực hết mình để giới thiệu hình ảnh đất nước xinh đẹp, những truyền thống văn hoá phong phú, những hoạt động thú vị, cũng như những món ăn ngon đến bạn bè quốc tế. Tôi chắc chắn ITE HCMC 2019 sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho các đơn vị tham gia triển lãm, người mua và khách tham quan. Thành phố Hồ Chí Minh, thay mặt Ban tổ chức, xin nồng nhiệt chào đón các vị khách quý đến tham dự hội chợ lần thứ 15." Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh cho biết.
ITE HCMC 2019 tự hào là sự kiện du lịch duy nhất được bảo trợ của Bộ Du lịch 5 quốc gia Khu vực hạ nguồn sông Mêkông:
- Bộ Du lịch Campuchia;
- Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào;
- Bộ Khách sạn và Du lịch Myanmar;
- Bộ Du lịch và Thể thao Vương quốc Thái Lan.
- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam
Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương vinh dự đăng cai tổ chức Hội chợ Du lịch quốc tế chuyên nghiệp. Sự kiện là diễn đàn giao thương lý tưởng cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trong việc giới thiệu sản phẩm và dịch vụ không chỉ trong khu vực Mêkông mà còn từ các quốc gia và nhiều thành phố du lịch trong và ngoài khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Hội chợ Du lịch quốc tế thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 15 sẽ mở rộng về quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm, thương hiệu, nhằm mang lại sự phát triển thị trường Du lịch. Hội chợ ITE HCMC hàng năm là cầu nối hiệu quả cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự để cùng trao đổi, thảo luận và hợp tác về thị trường du lịch inbound và outbound tại Việt Nam và Khu vực Mêkông./.
Ngân An
Tin khác
-
Nghệ An: Tăng trưởng GRDP 9 tháng trên địa bàn tỉnh ước đạt 8,3%, đứng thứ 16 cả nước
-
Thanh Hóa: Giả danh CSGT gọi điện lừa đảo chiếm đoạt tài sản
-
Thanh Hóa: Xử phạt nhà thuốc Hoa Mai 45 triệu đồng, đình chỉ hoạt động 18 tháng
-
Thanh Hóa: Yêu cầu kiểm soát chặt việc thực hiện tận thu khoáng sản
-
Bộ sưu tập “ngọc lục bảo” trên Thành phố Đảo Hoàng gia
-
Bảng giá ô tô Land Rover mới nhất tháng 10/2024
Bộ Y tế cảnh báo thủ đoạn giả danh các đoàn thanh tra, kiểm tra ATTP
(THPL) - Các đối tượng giả danh các đoàn thanh tra, kiểm tra đã lấy mẫu hình thức tương tự văn bản của cơ quan quản lý nhà nước để...07/10/2024 17:07:39Tăng liên kết để nâng cao giá trị xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ thương hiệu Việt
(THPL) - Hiện nay, xu hướng tăng trưởng xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam đạt bình quân 8%/năm. Theo các chuyên gia, con số này có...07/10/2024 14:50:00Những kết quả nổi bật về tình hình kinh tế-xã hội trong 9 tháng đầu năm
(THPL) - Sáng 7/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9/2024 trực tuyến với 63 địa phương. Tại phiên...07/10/2024 17:05:00Trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội trao hơn 200 phần quà ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại bởi bão số 3
(THPL) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội đã trao hơn 200...07/10/2024 14:11:27
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
(THPL) - Ngày 19/9, Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp toàn quốc đã chính thức khai mạc tại Hà Nội, thu hút sự tham gia của hơn 300 đơn vị trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực này. - Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
- Mở rộng thị trường miền Nam, DOJI khai trương trung tâm trang sức mới tại...
- Tiến tới phiên bản vượt trội trong bạn: Mọi ước mơ đều được khích...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...