09:09 ngày 23/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

35 học sinh Đà Nẵng nhập viện vì đồ chơi slime

Phương Nhi (Tổng hợp) | 20:09 16/04/2021

(THPL) - Theo lời kể của các học sinh Trường Tiểu học Hòa Khương (Đà Nẵng), việc ngộ độc xảy ra là từ đồ chơi slime do một bạn cùng trường tự chế tạo.

Theo Người Lao động, chiều 16/4, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng đã có thông tin chính thức về vụ 35 học sinh Trường Tiểu học Hòa Khương (huyện Hòa Vang) nhập viện cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang. Theo đó, Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho hay nguyên nhân ban đầu được xác định là các em bị ngộ độc do chơi slime nước, được chế tạo từ các nguyên liệu mua tại quán trên đường vào trường.

Các học sinh Trường Tiểu học Hòa Khương được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang hiện đã ổn định sức khỏe

Biểu hiện chung của các học sinh là khó thở, ngứa; kiểm tra phổi và thần kinh không có ảnh hưởng gì. Chiều nay, nhà trường cho tất cả học sinh nghỉ học để cán bộ y tế tiếp tục kiểm tra, xử lý. Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng đang phối hợp với địa phương để kiểm tra, giải quyết sự việc.

Trong 35 học sinh nhập viện cấp cứu ban đầu tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, đến chiều cùng ngày, 14 em ra viện, 15 em sức khỏe đã ổn định. 6 em còn lại hiện điều trị tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng, trong đó 5 em đã ổn định, 1 em còn cấp cứu do có bệnh nền tim bẩm sinh.

Chiều cùng ngày, ghi nhận tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang cho thấy các học sinh còn điều trị tại đây đều đã ổn định sức khỏe. Theo lời kể của các em, sự việc ngộ độc xảy ra là từ đồ chơi slime do một học sinh tên M. tự chế tạo.

M. đã mua các gói slime dạng nước có hình dáng giống miếng hạ sốt cùng các chế phẩm liên quan từ một quán tạp hóa trước cổng trường. Sau đó, M. mang các gói slime này về ngâm với nước dơ cùng nước muối, để 8 giờ. Kế tiếp, M. dùng hỗn hợp ngâm được trộn chung với các chế phẩm màu rồi đem lên trường với mục đích bán cho các bạn.

Một số học sinh mua hỗn hợp slime này của M. về chơi thì thấy có mùi hôi nên mang trả lại. Đến sáng 16/4, nhóm học sinh Trường Tiểu học Hòa Khương đã tụ tập xem đồ chơi slime này và ngửi thấy mùi hôi. Sau đó, nhiều học sinh bắt đầu cảm thấy đau đầu, đau bụng, nôn ói, khó thở.

V.T.N (học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Hòa Khương) cho hay sở dĩ các em biết đến đồ chơi slime này là từ các clip trên Youtube. "Chúng em xem trên YouTube rồi làm theo. Đồ chơi này là dạng hỗn hợp giống như đất nặn, có thể nhào nặn thành nhiều hình thù tùy ý thích. Trên YouTube có các clip hướng dẫn cách làm và cách chơi" - N. cho hay.

Theo Giáo dục & Thời đại, đối với Sở Công Thương, Cục quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng cần tăng cường công tác kiểm tra các kho hàng; nguồn gốc xuất xứ của các mặt hàng, đặc biệt là các mặt hàng thường được các hàng quán bán cho học sinh trước cổng trường; Phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh mặt hàng đồ chơi trẻ em, đồ chơi thông minh, tích hợp nhiều chức năng, đồ chơi trẻ em độc hại, kích động bạo lực… nhập lậu; kiểm tra về nguồn gốc, xuất xứ, hóa đơn chứng từ, ghi nhãn hàng hóa, chứng nhận hợp quy và các quy định khác của pháp luật trong quản lý mặt hàng đồ chơi trẻ em.

Sở Y tế, Ban Quản lý an toàn thực phẩm thành phố được giao nhiệm vụ tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm đối với các hàng, quán trước cổng trường học; tăng cường công tác phòng, chống ngộ độc thực phẩm; khống chế tỉ lệ người mắc ngộ độc thực phẩm cấp tính.

Đặc biệt, Sở GD&DT cần tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo các phụ huynh các nội dung, gồm: 

Khi lựa chọn đồ chơi cho con trẻ, nên mua ở các địa chỉ có uy tín, hàng hóa phải có tem nhãn rõ ràng, có công bố hợp chuẩn, hợp quy, không nên mua các loại đồ chơi trôi nổi, không được kiểm soát trên thị trường.

Hạn chế học sinh tiểu học mang tiền đến trường; giáo dục con em sự nguy hiểm về mất vệ sinh an toàn thực phẩm trước cổng trường.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu