3 bí quyết “vàng” chinh phục 80.000 tiệm tạp hóa Việt của VinShop
(THPL) - Cung ứng hàng hóa ổn định bất kể dịch bệnh; mang tới nhiều giải pháp tài chính, công nghệ đột phá và trên hết là giúp các cửa hàng tạp hóa gia tăng thu nhập…, đó là những bí quyết để chỉ sau 1 năm chính thức ra mắt thị trường, VinShop đã trở thành người bạn đồng hành tin cậy trên chặng đường làm giàu của hơn 8 vạn tiệm tạp hóa tại Việt Nam.
Tin liên quan
» VinShop đã làm được những gì sau 1 năm bền bỉ đồng hành cùng tạp hóa Việt
» 3 lý do để VinShop là “trợ lý” tốt nhất của các chủ tiệm tạp hóa
Nền tảng nhập hàng an toàn, ổn định ngay giữa tâm dịch
“Nằm trong vùng đỏ suốt 2 tháng giãn cách xã hội, VinShop là địa chỉ duy nhất mà tôi có thể nhập được hàng bán”, chị Nguyễn Thị Mạnh (Hà Nội) cho biết, quyết định gia nhập cùng VinShop là bước ngoặt trong việc nhập hàng, đặc biệt trong mùa dịch - nếu so với những lần phải đóng cửa vì thiếu hàng bán ở các đợt giãn cách trước đó.
VinShop đang cung ứng hơn 2.000 mặt hàng cho các chủ tạp hóa.
Chị Mạnh không phải là chủ tạp hóa duy nhất thấy được sự vượt trội về thời gian giao hàng, an toàn, tiện lợi khi nhập hàng qua ứng dụng VinShop so với cách nhập hàng truyền thống, đặc biệt trong những bối cảnh ngặt nghèo như dịch bệnh. Tuy nhiên, để vận hành chuỗi cung ứng hiệu quả, duy trì nguồn cung hàng hóa cho các tiểu thương trong mùa dịch, nền tảng này cũng phải nhanh chóng thích nghi, liên tục tối ưu công cụ quản lý hàng hóa với đối tác hoàn toàn tự động, sắp xếp chỗ ăn ngủ cho nhân viên theo mô hình “3 tại chỗ”. Đồng thời, VinShop còn tận dùng tối đa lợi thế nền tảng công nghệ để liên tục ra mắt các tính năng mới như Chào hàng, Vay vốn, giúp các chủ tiệm có thể tự đặt hàng nhanh chóng ngay trên ứng dụng, hạn chế tiếp xúc tối đa.
Kết quả, VinShop vẫn duy trì nguồn hàng định cho 80.000 cửa hàng tạp hóa bất kể dịch bệnh, cung cấp tới trên 2.000 mặt hàng, trở thành một trong những nhà phân phối hàng tiêu dùng lớn nhất tại Việt Nam chỉ sau một năm. Mỗi ngày, đội ngũ giao vận của VinShop chạy hơn 10.000km giao hàng khắp Việt Nam.
Ngoài ra, các tạp hóa liên kết cho biết họ yên tâm với chất lượng hàng hóa từ VinShop: không có hàng giả, kém chất lượng, thời hạn sử dụng lâu hơn. Hiện nay, nền tảng này tiếp tục mở rộng thêm các mặt hàng về thực phẩm, đồ ăn nhanh giúp tạp hóa nhập đa dạng sản phẩm phục vụ khách hàng.
Giải pháp tài chính “giải cơn khát vốn”
VinShop luôn thấu hiểu những khó khăn của chủ tạp hóa, để đưa các giải pháp công nghệ, tài chính giải quyết những khó khăn đó.
“Vốn luôn là rào cản lớn nhất, nó giống như sợi dây buộc chân các tiệm tạp hóa”, TS. Đinh Thị Mỹ Loan, Chủ tịch danh dự Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam từng nhận định. Cũng bởi vốn mỏng mà nhiều tiệm tạp hóa đành lực bất tòng tâm, không thể nhập hàng dự trữ bán, đặc biệt trong các mùa mua sắm cuối năm. Vì thế, VinShop đã bắt tay với Ngân hàng Techcombank ra mắt chương trình “Ứng vốn” tới 70 triệu đồng, miễn lãi 40 ngày cho chủ tạp hóa, thủ tục đơn giản thực hiện ngay trên ứng dụng di động. Giải pháp này được đánh giá là sự đột phá của thị trường bán lẻ Việt Nam, bởi từ trước đến nay, các tiểu thương rất khó tiếp cận các nguồn vay, hoặc nếu có thì lãi suất cao và thủ tục phức tạp khiến họ chùn bước.
Triển khai từ tháng 11/2020, đến nay, VinShop đã ứng hơn 100 tỷ đồng cho hàng vạn chủ tạp hóa thiếu vốn để họ có thể nhập nhiều hàng hơn, yên tâm xoay vòng vốn tăng thu nhập. Mới đây, 500 tỷ đồng tiếp theo cũng đã được One Mount (thương hiệu sở hữu ứng dụng VinShop) và Techcombank chi ra để hỗ trợ cho hàng vạn chủ tạp hóa phục hồi kinh doanh sau những tác động tiêu cực từ dịch bệnh.
Công cụ giúp tạp hóa tăng thu nhập
Sau 1 năm ra mắt, VinShop đang từng bước góp phần thay đổi ngành bán lẻ truyền thống Việt Nam theo hướng hiện đại hóa, với “kim chỉ nam” là cùng tạp hóa tìm ra cách thức kinh doanh mới để làm giàu.
VinShop đang trở thành người bạn đồng hành trên chặng đường làm giàu của các chủ tạp hóa Việt.
Nhiều tiểu thương cho biết, họ có thể kiếm thêm hàng chục triệu đồng mỗi tháng nhờ những lợi ích đặc biệt từ VinShop cho các cửa hàng tạp hoá, bao gồm: nguồn hàng phong phú từ chính các nhà cung cấp, giá cả minh bạch, các chương trình mua hàng ưu đãi như VIP store, trưng bày sản phẩm hay mới đây nhất là chính sách khách hàng thân thiết từ VinShop.
Đặc biệt trong mùa dịch, khi nhiều cửa hàng phải đóng cửa vì thiếu hàng hay lo ngại an toàn thì các tạp hóa liên kết VinShop vẫn có nguồn hàng ổn định, phương thức thanh toán không tiền mặt an toàn khi liên kết với siêu ứng dụng VinID, duy trì nguồn thu nhập cho cả gia đình.
PV
Tin khác
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 25/11: Nhẫn trơn vượt 86 triệu/lượng, USD tăng tiếp
-
Tháng 12 lên núi Bà Đen lễ tạ, đi chợ lá, tham dự tuần văn hóa Việt Nhật
-
Người dân và du khách Nha Trang hào hứng trải nghiệm buýt điện VinBus
-
Dự báo thời tiết ngày 25/11: Bắc Bộ đón không khí lạnh, trời chuyển mưa rét
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
HoREA đề nghị ưu tiên thí điểm mở rộng đất làm dự án nhà thương mại với chủ đầu tư làm phân khúc bình dân để thị trường phát...24/11/2024 15:23:26Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
Giá gạo Việt Nam giữ mức cao nhất thế giới, vượt qua các quốc gia xuất khẩu lớn, dù gạo Ấn Độ quay lại thị trường.24/11/2024 15:27:21Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
Sở Y tế Hà Nội tiến hành kiểm tra 52 vụ liên quan đến an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố, xử phạt 22 vụ vi phạm, với tổng số tiền...24/11/2024 15:15:09Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
TPHCM dẫn đầu khu vực phía Nam về số ca mắc sốt xuất huyết, đã ghi nhận một ca tử vong.24/11/2024 15:11:57
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt