06:06 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

267 cán bộ, sinh viên ngành y Hải Dương hỗ trợ Bắc Giang và Bắc Ninh chống dịch

20:13 16/05/2021

(THPL) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng và chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương, 267 cán bộ, giảng viên và sinh viên Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã lên đường chi viện cho tâm dịch tại Bắc Giang và Bắc Ninh.

Phát biểu tại lễ ra quân, PGS.TS Đinh Thị Diệu Hằng, Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương khẳng định: Thời gian qua, thầy và trò nhà trường không quản ngại, luôn trên tuyến đầu chung sức cùng chính quyền và nhân dân Hải Dương chiến đấu với dịch COVID-19 và đã đạt được những thành quả đáng ghi nhận, như phối hợp thành lập Bệnh viện dã chiến số 2, tham gia truy vết, lấy mẫu xét nghiệm...

Trong đợt dịch này, mặc dù nhà trường vừa tái thành lập Bệnh viện dã chiến để tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19 từ bệnh viện K chuyển về. Tuy nhiên, với tinh thần chống dịch như chống giặc, đâu cần thanh niên có, đâu khó có sinh viên Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương, ngay khi có công văn của Bộ Y tế, Sở Y tế Bắc Ninh đề nghị hỗ trợ nhân lực tham gia phòng chống dịch, lãnh đạo, Ban giám hiệu nhà trường đã nhanh chóng chỉ đạo tổ chức thành lập các đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên để hỗ trợ các tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang phòng chống dịch, theo báo Dân Việt. 

267 cán bộ, sinh viên y Hải Dương hỗ trợ Bắc Giang và Bắc Ninh chống dịch (Ảnh: Internet)

Theo Giám đốc Sở Y tế Hải Dương, Phạm Mạnh Cường cho biết, toàn bộ 267 cán bộ, sinh viên này sẽ tập trung hỗ trợ tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh trong công tác truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm. Đây là lực lượng có kinh nghiệm, từng tham gia truy vết, xét nghiệm khi Hải Dương bùng dịch. Nhiều người vừa rời khỏi Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC) được ít hôm, nay nhận được lệnh vẫn sẵn sàng lên đường tăng cường cho các đồng nghiệp ở tỉnh bạn.

Những chuyến xe đưa các tình nguyện viên ngành y rời Hải Dương để vào tâm dịch (Ảnh: báo Dân Việt)

Theo TTXVN đưa tin, cũng trong ngày 16/5, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã tái lập Bệnh viện Dã chiến số 2 tại Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương để tiếp nhận 150 bệnh nhân của Bệnh viện K và 150 người nhà của bệnh nhân về cách ly, điều trị.

Theo Hiệu trưởng Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương cho biết, hiện trường vẫn tiếp tục đảm bảo kế hoạch dạy học và tiếp tục tập huấn cho đội ngũ giảng viên, sinh viên; sẵn sàng với tinh thần cao nhất để điều trị bệnh nhân và chi viện cho các địa phương khi được yêu cầu.

Trong đợt dịch COVID-19 tại Hải Dương vừa qua, Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã huy động hơn 600 giảng viên, sinh viên tham gia truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho tỉnh, đồng thời cùng với Bệnh viện Bạch Mai đã nhanh chóng triển khai, thành lập bệnh viện dã chiến tại Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương; thu dung điều trị cho 376 bệnh nhân COVID-19, không để xảy ra trường hợp tử vong nào và không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo cho người bệnh và nhân viên y tế.

Bảo Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu