10:26 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

25 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam

14:05 06/04/2017

(THPL) - Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) năm 2017 với chủ đề “Hà Nội - Điểm đến của du lịch Việt Nam 2017” chính thức khai mạc sáng 6/4. Năm nay, hội chợ thu hút sự tham gia của trên 650 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, dịch vụ du lịch, trung tâm xúc tiến du lịch, đến từ 25 quốc gia, vùng lãnh thổ và 43 tỉnh, thành phố trong nước.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định, thời gian qua, du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển ấn tượng. Nhiều chính sách quan trọng được ban hành nhằm khuyến khích phát triển du lịch trong cả nước. Đặc biệt, Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn là dấu mốc quan trọng trong phát triển du lịch nước nhà. Luật Du lịch (sửa đổi) cũng đang được khẩn trương hoàn thiện, với nhiều chính sách mới, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động và phát triển, theo kế hoạch sẽ được Quốc hội thông qua tại kỳ họp tới.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái cũng nhấn mạnh, trong xu thế cạnh tranh và toàn cầu hóa như hiện nay, để duy trì và mở rộng thị trường du lịch, công tác xúc tiến, quảng bá ngày càng đóng góp vai trò quan trọng, có yếu tố sống còn. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá cao nỗ lực của Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Thành phố Hà Nội tổ chức Hội chợ VITM có tính chuyên nghiệp hơn, huy động tốt hơn các nguồn lực xã hội tham gia, góp phần khẳng định thương hiệu du lịch Thủ đô, một trung tâm du lịch lớn của Việt Nam và khu vực.

Năm nay, Hội chợ thu hút được sự tham gia của 652 doanh nghiệp, với khoảng 450 gian hàng cùng sự tham  gia của 43 tỉnh, thành trong cả nước, 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. VITM Hà Nội đã khẳng định là sự kiện du lịch uy tín, thu hút được sự quan tâm và tham gia nghiêm túc của các doanh nghiệp du lịch, các hãng vận chuyển trong nước và quốc tế, cũng như là nơi các địa phương giới thiệu những sản phẩm, điểm đến mới.

Ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Trưởng ban Tổ chức Hội chợ VITM Hà Nội 2017 phát biểu tại lễ khai mạc

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội du lịch Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Hội chợ cho biết, Hội chợ năm nay diễn ra với chủ đề: “Hà Nội – Điểm đến của Du lịch Việt Nam 2017”. Phần lớn các sản phẩm giới thiệu trong Hội chợ đều tập trung giới thiệu các sản phẩm du lịch thủ đô, góp phần tăng cao hơn nữa khách đến Hà Nội. Điều này thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ của các doanh nghiệp du lịch trước các nỗ lực to lớn của thành phố Hà Nội trong việc phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Hội chợ thu hút được sự tham gia của 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới

Năm nay, ngoài những thị trường truyền thống như Nhật Bản, Hàn Quốc, Tây Âu, ASEAN, Hội chợ chào đón các doanh nghiệp của Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ tham gia, gặp mặt với các doanh nghiệp Việt Nam, ký kết thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Lữ hành Việt Nam.

Tại Hội chợ, các doanh nghiệp du lịch và các hãng hàng không sẽ triển khai chương trình kích cầu du lịch rộng lớn với gần 20.000 tour du lịch khuyến mại; 150.000 vé máy bay giá rẻ và nhiều hoạt động khuyến mại khác. Đây là hoạt động thiết thực của các doanh nghiệp, góp phần tạo ra cú hích thúc đẩy mạnh mẽ du lịch Hè-Thu 2017, góp phần tăng nhanh lượng khách nội địa, quốc tế đến Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Một đơn vị đến từ Đài Loan (Trung Quốc) có mặt tại Hội chợ

Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) năm 2017 sẽ được diễn ra từ 6/4 đến hết ngày 9/4/2017.

Năm 2016, Du lịch Việt Nam đã có bước tăng trưởng ngoạn mục, lần đầu tiên khách du lịch quốc tế đạt trên 10 triệu lượt, tăng 26% so với năm 2015; phục vụ 62 triệu lượt khách du lịch nội địa, tổng thu từ khách du lịch quốc tế ước đạt 400 nghìn tỷ đồng, tăng 18,6%.

Quý I 2017, khách du lịch đạt 3,2 triệu lượt, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2016, khách du lịch nội địa đạt 22,2 triệu lượt, tổng thu từ khách du lịch ước đạt 131.900 tỷ đồng, tăng 20,85% so với cùng kỳ năm 2016

Thùy Linh

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu