04:58 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

20 người tử vong trong vụ tai nạn giao thông tồi tệ nhất 9 năm ở Mỹ

09:21 08/10/2018

(THPL) - Một chiếc limousine tông chết 20 người tại bang New York (Mỹ), vụ tai nạn mà theo các quan chức an toàn giao thông Mỹ là nghiêm trọng nhất nước này trong gần một thập niên.

Theo New York Times, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 14h ngày 6/10 tại giao lộ 30, khi một chiếc Ford Excursion limousine chở khách ở thị trấn Schoharie (hạt Schoharie, bang New York) không thể dừng lại. 

limousine.jpg
Hiện trường vụ tai nạn cách thủ phủ bang new York khoảng 65 km. (Ảnh: Daily Gazette)

Chiếc limousine này tông vào một chiếc Toyota Highlander 2015 đang đậu tại bãi giữ xe gần cửa hàng Apple Barrel Country Store. Toàn bộ 18 người trên chiếc limousine - bao gồm và tài xế - và 2 người đứng trong bãi giữ xe thiệt mạng, không có người bị thương, Reuters dẫn thông tin từ cảnh sát New York. 

Times Union of Albany dẫn lời các nhân chứng cho biết chiếc limousine di chuyển xuống dốc với tốc độ cao trước khi xảy ra vụ tai nạn. Những nạn nhân trong chiếc limousine vừa rời một tiệc cưới.

Vụ việc xảy ra tại ngã tư nên không loại trừ khả năng có người đi đường trong số những nạn nhân tử vong.

“Đây là vụ tai nạn giao thông chết chóc nhất đất nước kể từ tháng 9/2009” – Chủ tịch An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ Robert Sumwalt nói với báo chí.

Danh tính các nạn nhân chưa được công bố. Chưa biết trong số nạn nhân có người nước ngoài không khi thị trấn Schoharie thu hút nhiều du khách vào mùa thu đến ngắm lá đổi màu.

Hình ảnh hiện trường cho thấy vụ tai nạn rất nghiêm trọng, mặt đất bị cày xới, mảnh vỡ vương vãi, cây cối xung quanh gãy.

Theo nhà chức trách thị trấn Schoharie thì giao lộ xảy ra tai nạn vốn rất nguy hiểm, “ít nhất đã có 2 chiếc xe đầu kéo mất thắng khi đi qua giao lộ này” trước đó.

Trả lời ABC News, ông Richard O’Brien, đại diện cảnh sát bang New York, cho biết đã điều động nhiều đơn vị đến dựng lại hiện trường vụ việc và xác nhận danh tính các nạn nhân hỗ trợ quá trình điều tra.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB) của Mỹ cũng gửi một nhóm đến hiện trường vụ tai nạn để tham gia điều tra.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu