18:42 ngày 09/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

2 triển lãm về công nghệ sắp diễn ra tại Hà Nội hứa hẹn nhiều bất ngờ

09:38 21/06/2023

Ngày 20/6, tại Hà Nội đã diễn ra buổi họp báo và ký thỏa thuận hợp tác công bố tổ chức “Triển lãm Công nghệp hỗ trợ Việt Nam-Nhật Bản” (SIE) lần thứ 10 tại Hà Nội và “Triển lãm công nghệ chế tạo phụ tùng công nghiệp tại Việt Nam” (VME) lần thứ 14.

Thông tin tại buổi họp báo và ký thỏa thuận hợp tác công bố tổ chức 2 triển lãm trên do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Công ty RX Tradex Việt Nam (Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản (Jetro) tổ chức ngày 20/6, tại Hà Nội, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại nhấn mạnh với sự quan tâm và đẩy mạnh hỗ trợ về cơ chế, chính sách, ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đã có những hiệu quả rõ nét.

Tại Việt Nam hiện có khoảng 2.000 doanh nghiệp sản xuất phụ tùng, linh kiện, trong đó có 300 doanh nghiệp tham gia vào chuỗi cung ứng đa quốc gia, tạo việc làm cho hơn 600.000 lao động. Số doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ chiếm gần 4,5% tổng số doanh nghiệp của ngành công nghiệp chế biến, chế tạo.

Ông Takeo Nakajima - Trưởng đại diện Tổ chức Thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (Jetro). (Ảnh Khánh Diệp Xây Dựng)

Về phía Nhật Bản, ông Takeo Nakajima - Trưởng đại diện Tổ chức Thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (Jetro) cho biết theo khảo sát của Jetro, tỷ lệ thu mua nguyên liệu, linh kiện, phụ tùng của các công ty Nhật Bản tại Việt Nam tăng từ mức 28% cách đây 10 năm lên 37% vào năm 2022. Mặc dù tỷ lệ này đã tăng, nhưng vẫn còn rất chậm so với tốc độ phát triển kịnh tế của hai nước.

Vì vậy, với sáng kiến nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, Jetro đã tổ chức Triển lãm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam-Nhật Bản luân phiên tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với sự hợp tác và ủng hộ của Chính phủ Việt Nam. Dự án này được bắt đầu từ tháng 9/2003 dưới sự nhất trí cao của lãnh đạo hai nước Nhật Bản và Việt Nam, bắt đầu từ Thành phố Hồ Chí Minh năm 2004, đến nay là lần thứ 10 tổ chức tại Hà Nội.

Ký thỏa thuận hợp tác giữa các bên. (Ảnh Khánh Diệp)

Ông Takeo Nakajima cũng cho biết thêm năm nay có 22 doanh nghiệp trưng bày của Nhật Bản mong muốn được mua hàng từ các nhà sản xuất địa phương Việt Nam. Đối với các đơn vị trưng bày của Việt Nam, Jetro đã tuyển chọn được 28 doanh nghiệp tham gia với sự hợp tác của đơn vị tổ chức - Cục Xúc tiến Thương mại và Trung tâm Phát triển Công nghiệp (Cục công nghiệp-Bộ Công Thương) và VASI (Hiệp hội công nghiệp hỗ trợ Việt Nam. Những doanh nghiệp này đều là những nhà sản xuất tiềm năng trong ngành công nghiệp hỗ trợ, sẽ tham gia trưng bày sản phẩm và giới thiệu năng lực cung ứng của doanh nghiệp mình tại triển lãm.

PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu