17:50 ngày 05/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

2 nhóm thuốc trị vảy nến da đầu và giải pháp từ Kim Miễn Khang

11:06 03/07/2024

(THPL) - Có rất nhiều loại thuốc trị vảy nến da đầu như thuốc uống, thuốc bôi hay thậm chí sử dụng dầu gội để cải thiện bệnh. Vậy các loại thuốc đó là gì, cách dùng chúng ra sao và cần phải cẩn trọng điều gì khi sử dụng? Hãy tìm hiểu kỹ thông tin về thuốc trị vảy nến da đầu trong bài viết dưới đây để có câu trả lời bạn nhé!

Các thuốc trị bệnh vảy nến da đầu phổ biến hiện nay

Triệu chứng và mức độ bệnh vảy nến da đầu là khác nhau ở mỗi người, do đó việc lựa chọn thuốc điều trị cũng cần cân nhắc sao cho phù hợp. Dưới đây là 2 nhóm thuốc thường được sử dụng cho những người bị vảy nến da đầu:

Dùng thuốc giúp cải thiện tình trạng vảy nến da đầu

Nhóm thuốc bôi ngoài trị vảy nến da đầu

Dùng thuốc bôi trị vảy nến da đầu giúp giảm ngứa ngáy, bong tróc, loại bỏ lớp vảy sừng trên da. Một số loại thuốc bôi trị vảy nến da đầu hay được lựa chọn bao gồm:

Thuốc mỡ axit salicylic

Thuốc bôi axit salicylic có tác dụng tẩy sạch các lớp da chết, làm mềm, bong tróc lớp sừng cứng, mang lại một làn da khỏe mạnh.

Người bệnh cần rửa sạch vùng da đầu bị vảy nến, sau đó lấy một lượng thuốc vừa đủ bôi lên vùng da bị tổn thương. Mỗi ngày người bệnh nên thoa thuốc 2-3 lần để đạt được hiệu quả giảm bong tróc, ngứa ngáy tốt nhất.

Thuốc bôi Calcipotriol

Hoạt chất Calcipotriol có tác dụng điều hòa sự tăng sinh tế bào biểu bì tại chỗ, biệt hóa tế bào sừng và quá trình chết tế bào theo chu trình. Thuốc còn có tác dụng kháng viêm, kháng nấm, làm phẳng các tổn thương, giảm sản xuất tế bào da, loại bỏ vảy và làm dịu ngứa. Tuy nhiên, một số người khi bôi thuốc có thể bị kích ứng tại chỗ như ngứa, châm chích, ban đỏ. 

Thoa thuốc lên vùng da dầu bị vảy nến giúp giảm ngứa, bong tróc

Kem bôi chứa Corticosteroid

Kem bôi chứa Corticosteroid là loại thuốc điều trị vảy nến được sử dụng khá phổ biến. Kem bôi này có thể kiểm soát tình trạng viêm của da, giảm sưng đỏ. Tuy nhiên, khi sử dụng kem bôi chứa Corticosteroid có thể gặp một số tác dụng phụ như bầm tím, thay đổi màu da, nhạy cảm với ánh sáng,...

Vitamin A

Sử dụng vitamin A dưới dạng kem, bọt hoặc gel giúp giảm sản xuất tế bào da thừa, cải thiện triệu chứng vảy nến. Nếu bôi thuốc vào ban đêm, người bệnh nên để thuốc khô trước khi đi ngủ. Bên cạnh đó, bôi kem dưỡng ẩm sau khi dùng thuốc có thể giúp ngăn ngừa khô da.

Nhóm thuốc điều trị vảy nến toàn thân

Với những trường hợp vảy nến da đầu trung bình đến nặng, mảng vảy xuất hiện khắp đầu, việc bôi thuốc bên ngoài gặp hạn chế thì có thể cần tới các thuốc dạng uống hoặc tiêm có tác dụng toàn thân:

Thuốc uống thường được dùng khi bị vảy nến da đầu nặng 
  • Methotrexate: Giúp làm chậm sự phát triển của tế bào da, cải thiện triệu chứng bong tróc da.

    Retinoids: Retinoids dạng uống giúp kiểm soát sự phát triển của các tế bào da.

  • Cyclosporine: Cyclosporine giúp điều hòa miễn dịch, cải thiện triệu chứng vảy nến.
  • Thuốc sinh học: Đây là nhóm thuốc nhắm mục tiêu vào các bộ phận cụ thể của hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức trong bệnh vảy nến. Một số thuốc được dùng phổ biến bao gồm: Etanercept, alefacept, efalizumab, infliximab, ustekinumab, secukinumab,...
  • Tiêm corticosteroid: Chuyên gia có thể tiêm corticosteroid trực tiếp vào vùng da đầu bị vảy nến. Mặc dù điều này có thể hiệu quả, nhưng cần thận trọng khi dùng bởi thuốc có thể gây nhiều tác dụng phụ.

Một số lưu ý giúp điều trị vảy nến da đầu hiệu quả

Bên cạnh việc dùng thuốc điều trị theo chỉ định của chuyên gia y tế, bạn cũng nên lưu ý một số điều sau đề không làm giảm hiệu quả điều trị hoặc khiến bệnh vảy nến da đầu nặng thêm:

  • Tránh gãi ngứa: Điều này gây trầy xước da, tăng khả năng nhiễm khuẩn và thậm chí là khiến tình trạng bong tróc vảy nặng thêm.
  • Tránh bị căng thẳng quá mức: Stress, căng thẳng là yếu tố khởi phát và làm trầm trọng thêm bệnh vảy nến da đầu.
  • Không dùng dầu gội chứa nhiều hóa chất tổng hợp: Các hóa chất trong dầu gội có thể gây kích ứng khiến triệu chứng bệnh dai dẳng, lâu cải thiện.
  • Dùng dầu gội chứa nhiều hóa chất tổng hợp khiến vảy nến da đầu nặng hơn 
  • Dùng ngay Kim Miễn Khang giúp cải thiện vảy nến da đầu an toàn, hiệu quả, ngừa tái phát

    Việc sử dụng thuốc điều trị vảy nến da đầu giúp kiểm soát nhanh các triệu chứng, tuy nhiên lạm dụng thuốc hay dùng kéo dài có thể gây tác dụng phụ, làm nhờn thuốc. Đặc biệt, đa số các thuốc chưa tác động được vào nguyên nhân gốc rễ của bệnh (rối loạn hệ miễn dịch), do đó hiệu quả điều trị chưa cao, bệnh hay tái phát. Để điều trị vảy nến da đầu hiệu quả, an toàn cần đạt được 2 mục tiêu sau:

    - Giảm các triệu chứng cấp tính như: Ngứa ngáy, tổn thương da đỏ, bong tróc vảy, sưng đau khớp, mệt mỏi,…

    - Điều hòa miễn dịch, ngừa bệnh tái phát: Bệnh có nguyên nhân chính do rối loạn hệ miễn dịch làm xuất hiện phản ứng tự miễn. Do đó, việc tăng cường miễn dịch trong bệnh tự miễn giúp ổn định bệnh lâu hơn, đồng thời nâng cao khả năng bảo vệ hệ miễn dịch trước các yếu tố gây bùng phát, ngừa tái phát bệnh vảy nến.

    Chính vì vậy, các chuyên gia đã dày công nghiên cứu và phát triển một dòng sản phẩm đạt được 2 mục tiêu trên đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang. Sản phẩm giúp tăng cường miễn dịch trong bệnh tự miễn, hỗ trợ cải thiện triệu chứng bệnh vảy nến da đầu an toàn, hiệu quả từ bên trong.

    Kim Miễn Khang - Ngăn tự miễn, hết ngứa ngáy, sạch vảy da, tránh xa lupus là sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên được bào chế theo công nghệ lượng tử; với cơ chế tác động toàn diện từ gốc đến ngọn giúp cải thiện bệnh vảy nến bao gồm:

    -        Nhóm dược liệu Sói rừng, Bạch thược, Hoàng bá và L-carnitine: Có tác dụng tăng cường miễn dịch, chống tự miễn, làm giảm phản ứng viêm miễn dịch. Đặc biệt, thành phần chính Sói rừng đã được nghiên cứu tại Đại học Thẩm Dương (Trung Quốc) về hiệu quả tăng cường miễn dịch qua cơ chế tăng số lượng và khối lượng tế bào miễn dịch khỏe mạnh. Nhờ đó giúp hỗ trợ giảm triệu chứng bệnh vảy nến từ bên trong, điều hòa miễn dịch, ngừa bệnh tái phát hiệu quả.

    -        Nhóm dược liệu gồm Thổ phục linh, Nhàu, Nhũ hương, Hoàng bá: Có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, thanh nhiệt, giải độc, hoạt huyết giúp giảm triệu chứng viêm ngứa, tróc vảy, đau nhức do vảy nến hiệu quả. Đồng thời dịch chiết Nhũ hương còn giúp tăng tái tạo da, hỗ trợ phục hồi da sau tổn thương.

  • Kim Miễn Khang - Giải pháp an toàn, hiệu quả cho người bệnh vảy nến da đầu 
  • Hiệu quả sản phẩm Kim Miễn Khang đã được kiểm chứng lâm sàng tại bệnh viện Da liễu Trung ương. Đặc biệt, tháng 4/2024, Kim Miễn Khang còn vinh dự đạt giải thưởng “TOP 10 Thương hiệu mạnh quốc gia”, đây là danh hiệu cao quý khẳng định chất lượng của sản phẩm.

    Như vậy, việc dùng thuốc điều trị vảy nến da đầu cần phụ thuộc vào mức độ bệnh, đồng thời người bệnh nên tuân thủ theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ đã đưa ra. Đừng quên thực hiện lối sống khoa học, lành mạnh kết hợp sử dụng Kim Miễn Khang đều đặn hàng ngày giúp cải thiện bệnh vảy nến da đầu nói riêng và bệnh vảy nến nói chung an toàn, hiệu quả.

    *Thực phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    *Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

    * Kim Miễn Khang là sản phẩm nối tiếng của Dược Phẩm Á Âu.

Khánh Vũ

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu