00:49 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

2 hãng taxi gian lận cước phải rà soát lại toàn bộ danh sách, lí lịch lái xe

07:29 27/06/2023

(THPL) - Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, ngày 22/6 đã tạm dừng hoạt động của Công ty TNHH Vận tải Sài Gòn Taxi (Cheap) và Công ty cổ phần vận chuyển Sài Gòn Tourist (Saigontourist) tại cảng cho đến khi có thông báo mới. Cảng yêu cầu hai hãng taxi trên phải rà soát lại toàn bộ danh sách, lí lịch lái xe, đảm bảo không tuyển lái xe của các đơn vị vận tải khác đã sa thải và sau đó gửi danh sách lái xe về Cảng.

Chiều 26/6, Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất cho biết đã gửi công văn tới Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh và Cảng vụ hàng không miền Nam liên quan đến việc xử lí vi phạm gian lận giá cước của xe taxi tại sân bay vào ngày 20/6.

Cụ thể, trong công văn gửi tới Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh và Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết đã đưa ra thông báo tạm dừng hoạt động tại Cảng đối với 2 đơn vị vi phạm gian lận giá cước là Công ty TNHH Vận tải Sài Gòn Taxi và Công ty CP vận chuyển Sài Gòn Tourist kể từ 0h ngày 22/06/2023 cho đến khi có thông báo mới.

Taxi đón khách tại sân bay. Ảnh minh họa

Đồng thời, lãnh đạo Cảng cũng yêu cầu Công ty TNHH Vận tải Sài Gòn Taxi và Công ty CP vận chuyển Sài Gòn Tourist phải thực hiện các phương án khắc phục các vi phạm trong vòng 15 ngày. Cụ thể, Công ty TNHH Vận tải Sài Gòn Taxi và Công ty CP vận chuyển Sài Gòn Tourist phải tiến hành kiểm tra lại toàn bộ phương tiện đăng ký hoạt động tại Cảng, kiểm định lại toàn bộ đồng hồ tính tiền trên xe theo quy định của cơ quan chức năng và báo cáo kết quả cho Cảng.

Yêu cầu 2 đơn vị này phải rà soát lại toàn bộ danh sách, lí lịch lái xe, đảm bảo không tuyển lái xe của các đơn vị vận tải khác đã sa thải và sau đó gửi danh sách lái xe về Cảng.

Qua kết quả khắc phục, trong vòng 15 ngày đầu khi được hoạt động trở lại, đơn vị phải cam kết báo cáo hàng ngày tình trạng đáp ứng điều kiện của phương tiện và lái xe trước khi hoạt động đón khách tại sân bay.

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng đã yêu cầu tất cả các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất thực hiện nghiêm chỉnh theo quy định hợp đồng, chấn chỉnh việc hoạt động của nhân viên tại cảng.

Theo đại diện Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, để tăng cường công tác quản lí hoạt động vận tải tại sân bay từ sau sự việc này, đặc biệt giải quyết tình trạng gian lận giá, ép giá, chèo kéo khách, xe "dù"… lãnh đạo Cảng đề nghị các đơn vị chức năng nhà nước như Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh, Cảng vụ hàng không miền Nam, và Đồn công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hỗ trợ với Cảng tăng cường việc kiểm tra, đặc biệt xử lí nghiêm tình trạng gian lận đồng hồ tính cước theo quy định pháp luật.

Tài xế lắp thiết bị gian lận vào cần số xe (Ảnh: TTO)

Về phía đơn vị taxi, ông Trần Đức Tân Xuân - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần vận chuyển Saigontourist - cho biết công ty đã sa thải tài xế gian lận và sẽ gửi đến cơ quan chức năng có thẩm quyền để truy cứu trách nhiệm của lái xe.

Ông Xuân cho hay đang tìm mọi biện pháp sớm nhất để taxi có thể hoạt động lại ở sân bay.

Trong khi đó, TAND TP.HCM cũng vừa nhận đơn khởi kiện của Tổng công ty Du lịch Sài Gòn - TNHH MTV kiện Công ty cổ phần vận chuyển Sài Gòn Tourist sử dụng trái phép nhãn hiệu độc quyền Saigontourist.

Trước đó, ngày 19/6, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải TP.HCM phối hợp với Đồn Công an Tân Sơn Nhất cùng An ninh sân bay Tân Sơn Nhất kiểm tra, phát hiện 2 tài xế taxi gian lận về giá cước khi chở khách.

Trong đó, taxi BKS 51F-595.26 thuộc Công ty Cổ phần vận chuyển Sài Gòn Tourist do tài xế Nguyễn T.M. cầm lái đã lắp công tắc phụ dưới cần số. Tài xế có hành vi gian lận giá cước (giá thực tế là 54.000 đồng nhưng thu của khách 540.000 đồng, tăng gấp 10 lần) sau khi tác động vào công tắc phụ làm sai lệch tiền cước.

Taxi BKS 60E-00734 của hãng Saigon Cheap (Cheap Taxi) thuộc Công ty TNHH vận tải Saigon Taxi chi nhánh Bình Thuận, do ông Trần Q.T. điều khiển cũng bị tổ công tác phát hiện lỗi tương tự.

Thanh tra Sở GTVT đã xử phạt hai trường hợp trên với tổng số tiền 11 triệu đồng, tước phù hiệu taxi hai tháng.

Minh Khuê (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu