10 thương hiệu nào giá trị nhất Việt Nam?
Tại Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2017 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Công ty Cổ phần Mibarand tổ chức sáng ngày 4/12 đã chính thức đưa ra TOP 10 thương hiệu có giá trị lớn nhất Việt Nam năm 2017.
Tuy nhiên, theo xếp hạng của Finance, trong tốp 5 thương hiệu Việt Nam mạnh nhất đứng đầu tiên là Thế giới di động, thứ 2 là Vinamilk, thứ 3 là Vincom Retall, thứ 4 là Điện máy xanh và thứ 5 là Vietnam Airlines, trong khi được xếp ở tốp đầu về giá trị nhưng Viettel lại không có trong tốp 5 mạnh nhất này.
Theo xếp hạng của Finace, tổng giá trị thương hiệu của Việt Nam năm 2017 đạt hơn 11, tỷ USD, tăng 32% so với năm 2016, trong đó các thương hiệu tập trung chủ yếu ở lĩnh vực viễn thông, thực phẩm, ngân hàng…
“Top 10 thương hiệu Việt Nam đã có 3 thương hiệu mới, đồng nghĩa với việc có 3 thương hiệu đã ra khỏi tốp 10 năm nay”, ông Lại Tiến Mạnh – Giám đốc Công ty Mibrand cho biết.
Còn ông Đặng Xuân Minh – Tổng giám công ty AVM Việt Nam cho biết, định giá có yếu tố quan trọng trong đàm phán quyết định M&A. Ông Minh cũng lấy ví dụ về cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước là trường hợp của Kem Tràng Tiền.
Cụ thể, khi cổ phần hóa chỉ có 3 tỷ đồng giá trị cả thương hiệu và tài sản trên sổ sách. Tuy nhiên, chỉ cách đây mấy năm, thương hiệu này được chuyển nhượng lại, đặc biệt là với lợi thế đất lên giá trị đã lên tới 500 tỷ đồng, trong đó giá trị thương hiệu là 150 tỷ.
Theo ông Samir Dixit – Giám đốc vùng Châu Á Thái Bình Dương, Công ty Brand Rineace, mặc dù Việt Nam trong những năm gần đây đang có những chuyển nhượng sáp nhập với những thương vụ rất lớn nhưng giá trị thực vẫn chưa được đánh giá đúng.
“So với các nước trong khu vực và thế giới, giá trị thương hiệu của Việt Nam vẫn ở mức thấp và trong top 500 doanh nghiệp có thương hiệu lớn nhất trên thế giới, chúng tôi không tìm thấy tên tuổi của một doanh nghiệp nào của Việt Nam”, ông Dixit cho biết.
Tin khác
Thanh Hóa: Rà soát hệ thống biển báo để lắp camera AI phạt nguội giao thông
Công an Thanh Hóa: Khởi công xây dựng 2 dự án có tổng vốn đầu tư hơn 860 tỉ đồng
Quảng Ninh thông qua 31 Nghị quyết, phấn đấu GRDP trên 12,5% năm 2026
Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống tội phạm bằng video ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Tập đoàn Bảo Việt ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2026 – 2035
Thuế Hà Nội ra mắt hệ thống AI, hỗ trợ hộ kinh doanh kê khai và nộp thuế tự động
Hơn 250 gian hàng quy tụ công nghệ "xanh" và giải pháp bền vững cho dệt may Việt Nam
(THPL) - Sáng 16/12, Triển lãm quốc tế ngành Công nghiệp Dệt may - Thiết bị, Nguyên phụ liệu & Vải 2025 (HanoiTex & HanoiFabric 2025) đã chính thức...16/12/2025 17:36:00Loạt cổ phiếu chứng khoán “bom tấn” lên sàn gây thất vọng, nhà đầu tư IPO thua lỗ
(THPL) - Thị trường chứng khoán Việt Nam cuối năm 2025 đang chứng kiến một nghịch lý đáng chú ý: hàng loạt cổ phiếu chứng khoán quy mô...16/12/2025 17:34:43Hợp tác xã Miến Việt Cường: Mô hình HTX điển hình thúc đẩy kinh tế từ sản phẩm truyền thống ở Thái Nguyên
(THPL) - Khởi đầu từ một hợp tác xã nhỏ với vốn còn hạn chế, Hợp tác xã Miến Việt Cường (Thái Nguyên) đã vượt qua nhiều khó khăn...16/12/2025 17:30:10HTX Nấm Tam Đảo: Đòn bẩy phát triển kinh tế nông thôn miền núi phía Bắc
Trong những năm gần đây, Hợp tác xã Nấm Tam Đảo (tỉnh Phú Thọ) đã từng bước khẳng định vai trò là mô hình kinh tế tập thể tiêu biểu...16/12/2025 15:14:18

