22:08 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

10 nhân viên của Sở Y tế Đắk Lắk dùng bằng giả

14:48 30/10/2019

(THPL) - Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk tổ chức rà soát hồ sơ cán bộ, nhân viên Sở Y tế tỉnh phát hiện 10 trường hợp sử dụng bằng cấp không hợp pháp để xin việc.

Theo Tri thức trực tuyến, sáng 30/10, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết đang xử lý 10 nhân viên trong các cơ sở y tế sử dụng bằng cấp không hợp pháp.

Trước đó, Công an tỉnh Đắk Lắk và Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk phối hợp với một số địa phương xác minh bằng cấp của các trường hợp tuyển dụng vào ngành y tế.

Qua đó, cơ quan chức năng phát hiện 10 trường hợp là nhân viên, điều dưỡng, kỹ thuật viên tại trung tâm y tế, bệnh viện đa khoa huyện, Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên sử dụng bằng cấp không hợp pháp. Trong đó, có 4 chứng chỉ tin học, 4 chứng chỉ ngoại ngữ và 6 bằng tốt nghiệp THPT giả.

Phát hiện 10 nhân viên ngành y tế Đắk Lắk sử dụng bằng cấp giả. (Ảnh: NLĐ)

Theo báo điện tử Dân Việt, Công an tỉnh Đắk Lắk đã đề xuất UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk thu hồi các quyết định tuyển dụng, buộc thôi việc các trường hợp sử dụng bằng cấp không hợp pháp.

Bên cạnh đó, chỉ đạo các sở, ngành tăng cường công tác kiểm tra phát hiện; trước khi ra các quyết định đề bạt, bổ nhiệm, tuyển dụng, phải thẩm tra, xác minh tính hợp pháp của các loại bằng cấp.

Theo Công an tỉnh Đắk Lắk, việc sử dụng bằng cấp không hợp pháp để được tuyển dụng vào làm việc trong ngành y tế đã vi phạm pháp luật, gây dư luận xấu trong cơ quan và quần chúng nhân dân, gây thiệt hại đối với cơ quan Nhà nước.

Hội đồng tuyển dụng viên chức ngành Y tế đã không thực hiện đúng các quy trình xét tuyển được quy định trong phương án xét tuyển đã được UBND tỉnh Đắk Lắk phê duyệt, không phối hợp với các cơ quan chức năng đối chiếu, kiểm tra các văn bằng, chứng chỉ gốc có liên quan trước khi ra các quyết định tuyển dụng.

Lãnh đạo Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, những người này đã mua bán các bằng cấp, chứng chỉ để xen vào cơ quan Nhà nước, tư lợi cá nhân, ảnh hưởng đến chất lượng bộ máy.

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk khẳng định sẽ cho thôi việc đối với 6 trường hợp dùng bằng tốt nghiệp THPT giả, các trường hợp còn lại sẽ yêu cầu bổ sung trong thời gian nhất định. Việc xử lý kỷ luật sẽ được thực hiện nghiêm túc trong thời gian tới.

Trước đó, bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (tên thật là Trần Thị Ngọc Thêm, tên thường gọi là Trần Thị Ngọc Thảo) - Trưởng phòng Quản trị - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk đã bị khai trừ Đảng và buộc thôi việc vì sử dụng bằng cấp 3 của chị để học tập, công tác.

Cũng tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk, bà Bùi Thị Thân - Phó trưởng phòng Hành chính - Tiếp dân (Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk) cũng bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng, cách chức Phó trưởng phòng Hành chính - Tiếp dân do sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả.

Hiện, Văn phòng Tỉnh ủy vẫn đang tiếp tục thu thập hồ sơ, tài liệu để xử lý những cá nhân, tập thể liên quan đến sai phạm của bà Ái Sa (Thảo) và bà Thân.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu