15:44 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

WhatsApp giới hạn số lần chuyển tin nhắn để giảm tin giả

13:03 23/01/2019

(THPL) - WhatsApp cho biết đã giới hạn số lần mỗi người dùng có thể chuyển tiếp (forward) tin nhắn chỉ còn 5 lượt (áp dụng trên toàn cầu), nhằm giảm việc lan truyền các thông tin sai sự thật.

Theo PCworld, người dùng WhatsApp sẽ chỉ có thể được chuyển tiếp tin nhắn tối đa là 5 lần. Đó là thông báo mới nhất của công ty chuyên về nền tảng nhắn tin WhatsApp thuộc sở hữu của mạng xã hội Facebook, trang tin Business Insider vừa cho hay.

Người dùng WhatsApp sẽ chỉ có thể được chuyển tiếp tin nhắn tối đa là 5 lần, thay vì là 20 lần như trước đây. (Ảnh: Internet)

Trước đó, người dùng ứng dụng WhatsApp có thể chuyển tiếp mọi tin nhắn đến 20 cá nhân hoặc nhóm khác và đây là mức tối đa mà hãng áp dụng. Tuy nhiên, con số về mức giới hạn đã có sự thay đổi, giảm tới 4 lần và chỉ còn là 5 (thay vì 20) và áp dụng cho tất cả người dùng.

Về thông tin này, vào ngày 21/1/2019 vừa qua, tại một sự kiện ở Jakarta (Indonesia), ông Victoria Grand - Phó Chủ tịch Chính sách và Truyền thông của WhatsApp, cũng đã tuyên bố về thay đổi này. Ông cũng cho biết, hãng sẽ triển khai việc giới hạn số lần nhắn tin này trên toàn thế giới.

Vào tháng 7/2018, WhatsApp đã thử nghiệm giới hạn 5 lần chuyển tiếp ở Ấn Độ, sau khi xảy ra việc một loạt thông tin sai lệch được người dùng chuyển tiếp hàng loạt cho nhau, khiến hãng này "mang tiếng" vì lan truyền tin giả. Hiện WhatsApp có khoảng 1,5 tỷ người dùng hàng tháng trên toàn cầu. 

Theo báo Hà Nội mới, mặc dù việc giới hạn số lần chuyển tiếp tin nhắn sẽ giúp hạn chế thông tin sai lệch phát tán, nhưng nhiều ý kiến cũng cho rằng, tính hiệu quả của biện pháp này không cao như kỳ vọng của WhatsApp. Hiện nay, dịch vụ này đang giới hạn 256 người/nhóm thảo luận. Việc chuyển tiếp tin nhắn tới 5 nhóm, đồng nghĩa rằng có ít nhất 1.300 người dùng có thể nhận được thông tin do một người ban đầu chuyển đi. Đây vẫn là con số quá lớn, và tin tức dù đúng hay sai vẫn có thể lan truyền với tốc độ rất nhanh chóng. 

Thực tế, nỗ lực giải quyết vấn đề thông tin giả trên WhatsApp đang phải đối mặt với những thách thức rất khác biệt so với Facebook, bởi phương thức vận hành khác nhau. Hầu hết các hoạt động nhắn tin và chia sẻ trên WhatsApp đều được thực hiện qua các kênh riêng tư và mã hóa, khiến việc quản lý, giám sát, cũng như can thiệp, trở nên hết sức khó khăn.  

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu