19:34 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ Qualcomm chưa xong, Apple lại bị tố vi phạm sáng chế

14:39 15/04/2019

(THPL) - Rắc rối pháp lý với Qualcomm còn chưa xong thì Apple lại phải nhận thêm một vụ kiện mới liên quan đến bằng sáng chế kết nối Wi-Fi trên tất cả các mẫu iPhone.

Mới đây một công ty có tên Red Rock Analytics đã đâm đơn kiện Apple với cáo buộc vi phạm bằng sáng chế liên quan đến kết nối Wi-Fi. Trong đơn kiện, công ty này khẳng định Apple đã sử dụng các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ thu phát trên chip Wi-Fi mà chưa được sự cho phép.

iPhone lại bị tố vi phạm bằng sáng chế. (Ảnh minh họa)

Apple bị cáo buộc sử dụng bằng sáng chế này trên nhiều thiết bị của hãng như iPhone (iPhone 4 đến iPhone XS Max hiện nay), iPad, Apple TV, MacBook và  Apple Watch. Công ty này mong muốn tòa án sớm giải quyết vụ kiện và yêu cầu Apple bồi thường một khoản tiền cho những vi phạm kể trên. Tuy vậy số tiền yêu cầu bồi thường không được tiết lộ.

Apple chưa đưa ra bình luận nào về vụ kiện. Công ty này thường kín tiếng về những sự việc tương tự cho tới khi chúng kết thúc.

Trước đây, Red Rock Analytics từng kiện Samsung cũng với cáo buộc tương tự. Chưa rõ vụ việc này đã đi tới đâu. Chỉ biết rằng sau đó Samsung đã kiện ngược lại. Có khả năng Apple sẽ làm điều tương tự.

Hiện tại, Apple đang có tranh chấp pháp lý với Qualcomm về sở hữu trí tuệ. Tại Đức và Trung Quốc, tòa tuyên Apple thua kiện Qualcomm. Mặc dù Apple đã kháng cáo, lệnh cấm bán iPhone vẫn được tòa án địa phương tại những nước này đưa ra.

Tuấn Kiệt ( tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu