05:46 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vụ án mạng kinh hoàng ở Vĩnh Phúc: Khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội Giết người

14:02 05/07/2017

(THPL) - Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội danh giết người trong vụ thảm án kinh hoàng vào tối 3/7 làm một người tử vong.

Sáng nay (5/7), Đại tá Đỗ Thái Học - Chánh văn phòng Công an tỉnh Vĩnh Phúc (người phát ngôn của đơn vị này) cho hay đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội danh "Giết người" trong vụ án mạng kinh hoàng vào tối 3/7.

Hai đối tượng Nguyễn Văn Cường và Trần Cao Thái tại cơ quan công an. (Ảnh: CAND)

Trước đó, khoảng 7h30 ngày 3/7, Nguyễn Minh Toàn (26 tuổi, trú tại tổ dân phố Đồng Nhất, thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên một mình đi đến quán cầm đồ để thỏa thuận việc vay nợ. Tại đây xảy ra xô xát giữa Toàn với Trần Cao Thái (23 tuổi, trú tại khu phố 1, thị trấn Hương Canh) và Hoàng Đình Thu (27 tuổi, ở Định Hóa, Thái Nguyên, là người làm thuê cho Thái).

Trong lúc đánh nhau, Toàn dùng dao chọc tiết lợn đâm Thái bị thương, Thái giật được dao rồi cùng Thu đuổi đánh Toàn nhưng không được. Lúc này, Thu gọi điện báo cho Nguyễn Văn Cường (32 tuổi, trú tại huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc, là người làm thuê cho Thái) về việc Thái bị Toàn đâm. Sau đó ít phút, Cường cầm theo 1 con dao của gia đình được bọc trong tờ bìa đi xe máy đến quán cầm đồ của Thái. Thái lấy xe máy chở Cường, Thu đi tìm đánh Toàn.

Đến 21h15 cùng ngày, khi nhóm của Thái đến đoạn đường bê tông đi vào trung tâm thương mại Bình Xuyên, thuộc khu phố 1 thì thấy Toàn đang cầm dao đứng một mình. Ngay lập tức, Thái dừng xe, cả 3 đối tượng lao vào đánh Toàn.

Quá trình đánh nhau, Toàn dùng dao đâm vào cánh tay trái của Thu làm anh này bị thương gục xuống đường. Khi Toàn đang ngẩng đầu lên đâm tiếp thì Cường cầm dao phớ chém trúng cổ Toàn khiến đầu lìa khỏi cổ. Cả Thái và Cường bỏ trốn để lại Thu trọng thương, được Công an đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức.

Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và huy động các lực lượng tập trung điều tra, xác minh. 

Cơ quan CSĐT đã bắt khẩn cấp Trần Cao Thái và Nguyễn Văn Cường về tội "Giết người"; riêng Hoàng Đình Thu đang cấp cứu và được giám sát chặt. Tại cơ quan điều tra, Thái và Cường đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. 

Vụ việc đang được Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (PC 45) Công an tỉnh Vĩnh Phúc làm rõ.

Tường Vy 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu