21:44 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

VinFast ra mắt hai mẫu xe thương hiệu Việt tại Paris Motor Show 2018

21:09 02/10/2018

(THPL) - Vào chiều nay 2/10, thương hiệu ô tô Việt Nam VinFast đã chính thức trình làng hai mẫu xe đầu tiên của mình tại sự kiện Paris Motor Show 2018.

Theo báo Dân trí, sự kiện ra mắt hai mẫu xe VinFast khai màn bằng tiết mục múa truyền thống với cây tre trên nền phong cảnh đất nước Việt Nam với cánh đồng lúa, tàu thuyền đánh cá trên biển...

Sau đó, bà Lê Thị Thu Thuỷ, Phó chủ tịch HĐQT Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast, cùng với ông James DeLuca - CEO của VinFast bước ra sân khấu mở màn buổi ra mắt, giới thiệu về dự án xe VinFast.

83113661127cf222ab6d.jpg
Hôm nay (2/10), VinFast chính thức ra mắt 2 mẫu xe Lux A2.0 và Lux SA2.0 tại triển lãm Paris Motor Show 2018. (Ảnh: Vinfast)

Bà Lê Thị Thu Thuỷ cho biết, mục tiêu của Vingroup là xây dựng thương hiệu Việt Nam tầm cỡ quốc tế. Và hôm nay, tập đoàn đã tự hào đưa chiếc ô tô đầu tiên của Việt Nam tham dự triển lãm quốc tế, để Việt Nam chính thức có tên trên bản đồ ngành công nghiệp chế tạo ô tô thế giới.

Trong khi đó, là người từng có kinh nghiệm 37 năm làm việc cho General Motors (GM), ông DeLuca cho biết, mục tiêu của VinFast là trở thành một hãng xe toàn cầu.

Ngay sau đó, không để các phóng viên có mặt tại buổi lễ và những người đang theo dõi trực tiếp phải chờ đợi lâu, ông David Lyon - Giám đốc thiết kế xe hơi VinFast, cùng với Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy và danh thủ David Beckham đã chính thức giới thiệu hai "ngôi sao" của gian hàng VinFast tại Triển lãm ô tô Paris 2018: mẫu LUX A2.0 và LUX SA2.0.

o to
Đèn pha được đặt thấp hơn so với đèn LED định vị ban ngày, một xu hướng mới trong ngành công nghiệp ôtô. (Ảnh: Vinfast)

Mẫu sedan của VinFast mang tên LUX A2.0, được trang bị động cơ xăng tăng áp 2.0L cho công suất 174 mã lực. Trong khi đó, mẫu xe SUV của VinFast có tên gọi LUX SA2.0, được trang bị khối động cơ với công suất 178 hoặc 228 mã lực tùy phiên bản. Cả 2 đều dùng hộp số tự động 8 cấp của nhà sản xuất danh tiếng ZF (Đức) giống như trên các dòng xe của BMW, Audi hay Porsche.

Cả hai chiếc xe đều được phát triển dựa trên tỷ lệ kích thước lý tưởng nhất của công nghiệp xe hơi quốc tế. Từ nền tảng cấu trúc kinh điển, các nhà thiết kế của VinFast và Pininfarina đã xây dựng nên những chiếc xe ổn định, có chiều dài cơ sở lớn, kết cấu thanh thoát và thực sự khơi gợi cảm hứng.

Trong đó, với nắp capo dài, cabin sau cổ điển và các đường gờ chạy dọc theo chiều ngang, tạo ra tính đối xứng tinh tế và thanh lịch - Sedan mang đến vẻ đẹp kiêu hãnh, sang trọng. Ngược lại, SUV sở hữu capo mạnh mẽ với các đường gờ thân vỏ lồi lõm một cách chủ ý mang tới phong cách thể thao khoẻ khoắn, ẩn chứa một nguồn năng lượng vô hạn sẵn sàng chờ bứt phá.

Theo Tri thức trực tuyến, thiết kế của xe được tạo ra bởi hãng Pininfarina. Ở lưới tản nhiệt có logo chữ V và dải đèn LED tạo thành hình chữ V ở bên ngoài. Phía bên phải lưới tản nhiệt có thêm một dấu gạch ngang, kết hợp với dải đèn LED phía trên thành chữ 'F', tạo thành chữ 'VF' - chữ viết tắt của VinFast.

Đèn pha được đặt thấp hơn so với đèn LED định vị ban ngày, một xu hướng mới trong ngành công nghiệp ôtô. Toàn bộ đèn chiếu sáng trên VinFast đều sử dụng công nghệ LED.

ô to.jpg
Dự kiến vào cuối năm nay, hai mẫu xe VinFast LUX A2.0 và LUX SA2.0 sẽ ra mắt tại Việt Nam. (Ảnh: Vinfast)

 

Nội thất xe VinFast đã lộ diện từ tháng 8. Nhưng đây là lần đầu tiên nội thất xe xuất hiện một cách chính thức. Xe trang bị nhiều công nghệ nổi bật như màn hình giải trí trung tâm dạng cảm ứng kích thước 10,5 inch. Cần số giống với nhiều mẫu BMW hiện nay.

Cụm đồng hồ dạng analog đôi kết hợp với màn hình màu rộng 7 inch ở chính giữa. Xe có nhiều chi tiết mang đặc trưng của BMW, như cần gạt, vô-lăng hay cách thiết kế nút bấm trên vô-lăng với dãy nút giữa có màu trắng.

Bên cạnh đó là công nghệ khởi động nút bấm, chìa khóa thông minh, phanh tay điện tử, giữ xe tự động Auto Hold, hỗ trợ khởi hành xuống dốc, camera quan sát, gương chỉnh điện, sưởi vô-lăng và nhớ ghế 2 vị trí. Các công nghệ hỗ trợ lái như ABS, giám sát áp suất lốp, và ga tự động Cruise Control.

Dù chưa công bố chính thức, nhưng nhiều phương tiện truyền thông khẳng định VinFast sử dụng động cơ BMW N20, loại tăng áp 4 xy-lanh, dung tích 2.0L, cho ra 2 mức công suất và mô-men xoắn là 174 mã lực và 300 Nm; 228 mã lực và 350 Nm.

Chiếc sedan sử dụng hệ dẫn động cầu sau, trong khi mẫu SUV có tùy chọn dẫn động cầu sau hoặc bốn bánh. Hộp số ZF 8 cấp tự động. Xe bán ra tại Việt Nam vào quý III/2019. 2 mẫu xe xuất hiện tại Paris Motor Show chỉ là bản concept, sẽ có một số khác biệt ở bên trong so với phiên bản thương mại.

Dự kiến vào cuối năm nay, hai mẫu xe VinFast LUX A2.0 và LUX SA2.0 sẽ ra mắt tại Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu