19:23 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Viettel chính thức khai trương mạng 4G tại Huế

14:48 18/04/2017

( THPL) - Với 36.000 trạm thu phát sóng, Viettel là nhà mạng đầu tiên trên thế giới có vùng phủ 4G rộng khắp toàn quốc ngay khi bắt đầu cung cấp dịch vụ.

Ngày 18/4/2017, Viettel Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ khai trương mạng 4G. Sự kiện này nằm trong chuỗi các hoạt động ra mắt mạng 4G Viettel được Tập đoàn Viễn thông Quân đội triển khai đồng loạt trên toàn quốc.

Ông Phan Xuân Hồng, giám đốc Viettel tại Huế phát biểu trong lễ khai trương

Các mạng di động trên thế giới khi triển khai 4G đều tập trung phủ sóng ở thành thị, sau đó mới lan dần ra các khu vực nông thôn. Tuy nhiên, với mong muốn tạo ra hạ tầng kết nối siêu băng rộng có chất lượng tốt nhất ngay từ khi bắt đầu cung cấp dịch vụ, Viettel đưa ra quyết định mang tính chiến lược: Triển khai 4G trên diện rộng đến cả vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Với 36.000 trạm thu phát sóng, phủ 95% dân số, có thể khẳng định, Viettel là nhà mạng đầu tiên trên thế giới có vùng phủ 4G toàn quốc ngay khi bắt đầu cung cấp dịch vụ. Viettel cũng thể hiện quyết tâm hiện thực hóa khát vọng: mỗi người dân có một chiếc điện thoại thông minh kết nối internet tốc độ cao để làm việc, học tập, và giải trí, cũng như mọi tiện ích của cuộc sống.

Trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, Viettel đã triển khai 420 trạm thu phát sóng 4G, phủ 100% huyện xã. Trong đó có những xã ở vùng sâu, vùng xa như A Roàng, xã Nhâm, Hồng Thủy (huyện A Lưới), Hồng Thượng (Nam Đông) cũng đã có sóng 4G phục vụ nhu cầu kết nối internet siêu tốc độ của bà con nhân dân.

Lễ cắt băng khai trương mạng 4G tại Huế

Bên cạnh đó, với quan điểm đầu tư một mạng 4G siêu tốc độ và hiện đại nhất thế giới, 100% trạm thu phát 4G của Viettel sử dụng công nghệ 4T4R (4 phát, 4 thu), cho phép mở rộng vùng phủ sóng lên 1,4 lần và tăng tốc độ download lên gần 2 lần so với công nghệ 2 phát 2 thu đang phổ biến trên thế giới. Theo thống kê của GSA cho thấy, tính đến hết tháng 1/2017, có 581 doanh nghiệp viễn thông trên toàn thế giới cung cấp 4G, nhưng chỉ có dưới 10% nhà mạng sử dụng công nghệ 4T4R (Gồm các hãng viễn thông thuộc Top đầu thế giới: Vodafone, Orange, T.Mobile, Telefonica, Singtel, China Mobile,…).

Trên thực tế, tốc độ download trung bình của 4G Viettel sẽ dao động ở mức từ 30 – 50 Mbps, nhanh hơn mạng 3G đang triển khai từ 7-10 lần. Với tốc độ này 4G Viettel không chỉ mang đến cho khách hàng nhiều tiện ích, mà còn là nền tảng để đưa công nghệ thông tin ứng dụng rộng rãi vào nhiều lĩnh vực như y tế, giáo dục, nông nghiệp, du lịch, đặc biệt là phát triển Chính phủ điện tử, hỗ trợ các hoạt động hành chính công…

Mặt khác, với quan điểm triển khai mạng 4G “cho mọi người”, dịch vụ 4G Viettel cung cấp có giá cước rẻ hơn 3G. Cụ thể, 5 gói cước 4G theo tháng mà Viettel cung cấp có mức giá khởi điểm từ 40.000đ/tháng. Tùy theo nhu cầu, khách hàng có thể đăng ký gói 4G có dung lượng lên tới 10GB với giá chỉ 200.000đ/tháng và mua thêm các gói dung lượng với tiêu chí “dùng càng nhiều giá càng rẻ”.

Tốc độ mạng 4G nhanh hơn 3G gấp 10 lần giúp cho khách hàng có nhiều tiện ích hơn khi sử dụng mạng của Viettel

Cùng với việc đưa ra các gói cước linh hoạt và phù hợp, Viettel sẽ cung cấp đồng bộ các dòng máy hỗ trợ 4G có mức giá chỉ từ 1,3 triệu đồng, đồng thời hỗ trợ đổi sim 4G miễn phí, để nhiều người dân có thể sở hữu và trải nghiệm các tiện ích của 4G.

Đặc biệt, Viettel sẽ là nhà mạng đầu tiên trên thế giới phối hợp với các cơ quan chủ quản như Bộ Y Tế, Bộ Nông nghiệp & PTNT, Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp gói ứng dụng Free Basic bằng 4G. Theo đó, các kiến thức chăm sóc sức khỏe, giáo dục, hỗ trợ nhà nông sẽ được cung cấp miễn phí đến người sử dụng dịch vụ 4G thông qua ứng dụng 4G-Plus. Các đầu báo chính thống, trang tin Sống khỏe, Nhà nông và bản tin Video hàng ngày được tích hợp sẵn vào ứng dụng 4G-Plus nhằm cung cấp nguồn tin thiết yếu, giúp cho mọi người dân có thể tự nâng cao kiến thức cơ bản.

Tại buổi lễ, Ông Nguyễn Dung- Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Với hạ tầng cở sở mạng 4G được đầu tư lớn, chất lượng tốt, Viettel sẽ hỗ trợ các cấp, các ngành địa phương đưa các ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi lĩnh vực, từ giáo dục, y tế, nông nghiệp đến cải cách các thủ tục hành chính,… giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, đồng thời cải thiện môi trường đầu tư”.

Thiên Trường

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu