10:05 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Vietcombank khai trương chi nhánh tại Lào

22:51 19/10/2018

(THPL) - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa chính thức khai trương hoạt động Ngân hàng TNHH Ngoại thương Việt Nam tại Lào (Vietcombank Lào).

Với lịch sử 55 năm phát triển, Vietcombank đã xác lập sự hiện diện của mình tại nhiều thị trường tài chính sôi động trên thế giới với việc mở các Văn phòng đại diện tại Singapore; Công ty tài chính tại Hồng Kông; Công ty chuyển tiền tại Mỹ, và đây là lần đầu tiên trong lịch sử phát triển mạng lưới, Vietcombank thành lập ngân hàng 100% vốn ở nước ngoài.

vc
Ảnh: Dân trí.

Vietcombank lựa chọn Lào để thành lập ngân hàng con trong bước đi đầu tiên thâm nhập thị trường tài chính ngân hàng khu vực bởi đây là một thị trường có mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp, gần gũi, giao thông đi lại giữa 2 nước khá tiện lợi giúp cho việc giao thương giữa 2 nước dễ dàng; cộng đồng người Việt Nam tại Lào cũng là một trong những cộng đồng đông đảo nhất…

Đặc biệt trong số những doanh nghiệp đầu tư vào thị trường Lào, có rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang là bạn hàng thân thiết của Vietcombank.

Đề án cơ cấu lại hệ thống Vietcombank đến năm 2020 được Thống đốc NHNN Việt Nam phê duyệt với tầm nhìn và sứ mệnh trở thành ngân hàng số 1 Việt Nam, một trong 100 ngân hàng lớn nhất khu vực, một trong 300 tập đoàn tài chính lớn nhất thế giới và được quản trị theo các thông lệ quốc tế tốt nhất. Phát triển mạng lưới trong và ngoài nước là một trong những nhiệm vụ quan trọng.

Việc thành lập ngân hàng 100% vốn tại Lào là bước đi chiến lược quan trọng trong hiện diện kinh doanh ở khu vực Đông Nam Á. Đại diện lãnh đạo Vietcombank cho biết tiếp theo sau việc khai trương hoạt động tại Lào, Vietcombank cũng đang hoàn tất các thủ tục để mở Văn phòng đại diện tại Mỹ, chi nhánh tại Úc.

Vietcombank lựa chọn Lào để thành lập ngân hàng con trong bước đi đầu tiên thâm nhập thị trường tài chính ngân hàng khu vực, cộng đồng người Việt Nam tại Lào cũng là một trong những cộng đồng đông đảo nhất… Đặc biệt trong số những doanh nghiệp đầu tư vào thị trường Lào, có rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam đang là bạn hàng thân thiết của Vietcombank.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu