15:21 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Việt Nam chính thức có mặt tại Chung kết Cup Khởi nghiệp Toàn cầu

15:19 03/10/2019

(THPL) - Dự án Inut – đại diện của Việt Nam đã xuất sắc lọt top 100, ghi tên mình vào vòng Chung kết Cup Khởi nghiệp Toàn cầu 2019

Theo Cổng thông tin điện tử khởi nghiệpdự án INut Platform - IoT Platform - hệ sinh thái kết nối vạn vật cho Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo sẽ tham dự vòng Chung kết Cúp Khởi nghiệp toàn cầu được diễn ra vào ngày 12 - 14/11/2019, tại khách sạn Four Seasons, tại Riyadh, Ả Rập. 

iNut Platform là nền tảng công nghệ, dùng cho việc lập trình và phát triển các ứng dụng của IoT. Thường sử dụng kết hợp với các thiết bị phần cứng (như PLC) và các thiết bị phần mềm để tạo nên một hệ thống IoT kết nối giữa những thiết bị chạy bằng điện (cảm biến, đèn, quạt, tụ điện, …) để điều kiển được trên điện thoại thông minh hoặc máy vi tính. iNut Platform là nền tảng đứng ở giữa, kết nối ba bên: nhà phát triển phần cứng, nhà phát triển phần mềm và người sử dụng cuối.

Theo Enternews, điểm khác biệt do với các mô hình kinh doanh IoT ở Việt Nam: Thay vì chỉ tập trung vào việc đi khai thác ứng dụng của IoT trong một ngành nghề cụ thể giống như Bkav, LUMI, AMI, Việt An, DTT đang làm. iNut đi lùi lại để giải quyết bài toán gốc là bài toán nền tảng chứ không phải bài toán ngọn là ứng dụng. Có thể nói khác biệt lớn nhất với các mô hình IoT ở Việt Nam là cách tiếp cận thị trường và chiến lược kinh doanh của nhóm.

Dự án INut chiến thắng tại Festival Khởi Nghiệp 2019 (Ảnh: Enternews)

Trước đó, dự án INut Platform - IoT Platform - hệ sinh thái kết nối vạn vật cho Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo đã vượt qua gần 300 dự án trong cả nước, dành ngôi vị Quán quân Trong khuôn khổ Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia năm 2018 và được Ban tổ chức Cuộc thi Khởi nghiệp Quốc gia giới thiệu và kết nối tham dự Cup toàn cầu.

Dự án đã xuất sắc vượt qua hơn 100.000 đội thi chính thức từ 187 quốc gia, lọt vào top 100, chính thức có mặt trong vòng chung kết. 

Hoàng Vân (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu