05:27 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Uber tiếp tục lỗ hơn 1 tỷ USD dù doanh thu tăng cao

10:36 16/11/2018

(THPL) - Uber tiếp tục thua lỗ lớn do tập trung vào các mảng dịch vụ khác nhằm đa dạng hóa hoạt động kinh doanh.

Theo số liệu vừa được Uber công bố, trong quý vừa qua, tập đoàn có trụ sở ở San Francisco này đã thua lỗ 1,1 tỷ USD dù doanh thu đạt 3 tỷ USD. Trong khi đó, tổng giá trị các cuộc xe gọi qua Uber trong cùng giai đoạn đã tăng lên 12,7 tỷ USD, TTXVN đưa tin.

Trong quý II trước đó, hãng này ghi nhận mức thua lỗ 891 triệu USD trên doanh thu ròng 2,8 tỷ USD, với tổng giá trị cuốc xe được đặt qua ứng dụng đạt 12 tỷ USD. Trong tuyên bố của mình, Giám đốc Tài chính Uber Nelson Chai khẳng định công ty đã có một quý hoạt động kinh doanh "mạnh mẽ" với tốc độ tăng trưởng ấn tượng.

Uber lỗ hơn 1 tỷ USD dù doanh thu tăng mạnh. Ảnh minh họa: New York Post

Trong bối cảnh Uber đang hướng tới sự kiện phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào năm tới, ông Chai cho biết tập đoàn này đang tập trung đầu tư nhằm thúc đẩy tăng trưởng trong tương lai cho nền tảng mà hãng cung cấp, bao gồm dịch vụ chia sẻ xe đạp điện và scooter, giao đồ ăn và vận chuyển hàng hóa với các thị trường tiềm năng cao tại Ấn Độ và Trung Đông.

Dù chưa phải là một công ty đại chúng (công ty thực hiện huy động vốn thông qua phát hành chứng khoán niêm yết tại các sàn giao dịch chứng khoán), song Uber vẫn thường xuyên công bố kết quả kinh doanh. Đây được xem là một sự chuẩn bị để tập đoàn này "lên sàn" vào năm tới.

Theo báo VnEconomy, Uber đang được định giá khoảng 70 tỷ USD, là startup giá trị nhất tại Mỹ. Theo dự báo, startup này có thể đạt định giá tới 120 tỷ USD khi IPO vào năm tới. 

Trong công bố lợi nhuận mới nhất, Uber nhấn mạnh tăng trưởng mạnh mẽ của dịch vụ giao đồ ăn - Uber Eats. Giá trị các yêu cầu đặt dịch vụ này đã vượt 2 tỷ USD trong quý 3, tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm trước. Vào tháng trước, Uber cho biết Uber Eats sẽ mở rộng hoạt động để phục vụ 70% dân số Mỹ vào cuối năm nay. 

Tại một hội thảo về công nghệ tuần này, CEO Uber Dara Khosrowshahi nói rằng ông tin tưởng công ty đang ở "vị thế đặc biệt" để xây dựng các dịch vụ đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng, thay vì chỉ dịch vụ gọi xe. 

Bên cạnh đó, startup này cũng tiếp tục tham vọng trên toàn cầu. Ông Nelson Chai cho biết Uber đã đầu tư vào "các thị trường tiềm năng lớn tại Ấn Độ và Trung Đông - nơi chung tôi sẽ tiếp tục củng cố vị trí dẫn đầu". Tuy nhiên, Uber đang phải đối mặt với những rắc rối trong mối quan hệ kinh doanh với Chính phủ Saudi Arabai liên quan tới vụ nhà báo Jamal Khashoggi bị giết.

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu