17:11 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tuần lễ giới thiệu nông sản an toàn 5 tỉnh, thành phố tại Hà Nội

07:46 22/12/2017

(THPL) - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội và Công ty TNHH Thực phẩm sạch Biggreen Việt Nam tổ chức Tuần lễ giới thiệu nông sản an toàn 5 tỉnh, thành phố tại Hà Nội.

Theo báo Nhân dân, tuần lễ nhằm tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm nông, lâm, thủy sản an toàn và đặc sản của năm tỉnh, thành phố phía Bắc là Hà Nội, Hòa Bình, Hà Nam, Nam Định, Quảng Ninh.

24 doanh nghiệp sản xuất, phân phối tiêu biểu của năm tỉnh, thành được lựa chọn và mời tham gia tuần hàng. Các doanh nghiệp giới thiệu nhiều loại đặc sản như ổi Phúc Lợi, cam Canh, bưởi Diễn, bưởi đỏ Tân Lạc, cam Cao Phong, gà ri Lạc Sơn, miến dong Bình Liêu, chuối ngự Đại Hoàng, cá kho làng Vũ Đại…

Tuần lễ giới thiệu nông sản an toàn 5 tỉnh, thành phố tại Hà Nội, bưởi đỏ Tân Lạc
Bưởi đỏ Tân Lạc là sản phẩm được giới thiệu tại Tuần lễ giới thiệu nông sản an toàn lần này. Ảnh minh họa: Báo Nhân dân

Đây là lần thứ ba Tuần lễ giới thiệu nông sản an toàn của các tỉnh, thành Việt Nam được tổ chức tại Hà Nội và sẽ tiếp tục được tổ chức để mở rộng giới thiệu sản phẩm của các địa phương khác với người dân Thủ đô.

Theo báo Công Thương, thông qua việc tổ chức các tuần hàng sẽ góp phần nâng cao trách nhiệm của các cấp chính quyền, các cơ quan, đơn vị trong việc đảm bảo an toàn thực phẩm vì sức khỏe người tiêu dùng. Đề cao trách nhiệm, tăng cường hiệu lực công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm. Phát huy vai trò của các ban ngành, đoàn thể chính trị xã hội và người dân trong việc tham gia giám sát an toàn thực phẩm để tạ bước chuyển biến tích cực trong công tác quản lý và hành vi tiêu dùng của người dân.

Cùng với đó, sẽ tập trung triển khai tuyên truyền nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về an toàn thực phẩm. Hình thành thói quen sử dụng nông sản thực phẩm an toàn, rõ xuất xứ nguồn gốc qua các kênh phân phối đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm như: Siêu thị, cửa hàng thực phẩm an toàn thay cho các các chợ truyền thống khó kiểm soát về chất lượng sản phẩm…; đồng thời, giới thiệu các nông đặc sản vùng miền đến với người tiêu dùng Thủ đô.

Tuần lễ giới thiệu nông sản an toàn 5 tỉnh, thành phố diễn ra từ ngày 23 đến ngày 25/11/2017, tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội, số 35 phố Tạ Quang Bửu, Hà Nội.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu