10:32 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tự hào không gian sống kiểu mẫu Phú Mỹ Hưng

20:42 22/10/2017

(THPL) - Phú Mỹ Hưng không phải là một khu đô thị khép kín, nó không bị bao bọc bởi những tường rào hay những thanh chắn vô hồn như nhiều khu đô thị mới khác ở TPHCM. Đây là một không gian sống mở đầy ắp những mảng xanh hướng về thiên nhiên nhiều nhất, tạo một không gian sống hết sức hữu tình. Tôi rất vinh dự được sống, được làm việc, được vui chơi mỗi ngày trong khu đô thị kiểu mẫu bậc nhất của đất nước.

Với bề dày lịch sử hơn 20 năm hình thành và phát triển, vùng đất phía Nam Sài Gòn ngày xưa nay đã trở thành một trong những Khu đô thị hiện đại bậc nhất TPHCM. Mật độ dân số người Việt nói chung và những người nước ngoài nói riêng tăng lên đều theo mỗi năm. Họ đã và đang chọn Phú Mỹ Hưng là nơi để sinh sống, là nơi để làm việc và là nơi để tận hưởng những niềm vui trong cuộc sống.

Tôi may mắn được trải nghiệm cuộc sống cùng gia đình suốt nhiều năm qua ở Phú Mỹ Hưng. Đó là một đô thị bình yên đến lạ lùng. Cả ban ngày lẫn khi đêm xuống, mọi thứ diễn ra một cách bình yên, tĩnh lặng theo cách rất riêng của nó. Là một khu đô thị có rất nhiều mảng xanh nhất nhì của Thành phố Hồ Chí Minh, đi đến đâu những con phố, những ngỏ ngách thuộc Phú Mỹ Hưng đều mang cho mình những bộ cánh đầy màu sắc của hoa lá, của sông nước Việt Nam; là một khu đô thị nhộn nhịp, tấp nập của sự hội nhập kinh tế - văn hóa xã hội hiện đại.

Một mảng xanh – sạch ở góc đường Trần Văn Trà và Nguyễn Lương Bằng.

Những con người đã đang phát triển nên Phú Mỹ Hưng ngày hôm nay, họ không chỉ tạo nên những cơ sở hạ tầng quan trọng giúp cho việc phát triển bản thân dự án mà còn tạo nên những yếu tố độc đáo và bản sắc cao trên nền tảng hạ tầng, những tiện ích đầy đủ trong môi trường sông nước sinh thái. Nơi này đã tạo lập một cộng đồng văn minh và đã được chứng minh một cách mạnh mẽ giá trị đó qua cả một quá trình dài.

Không dừng lại ở cơ sở hạ tầng và tiện ích xã hội, Phú Mỹ Hưng còn thể hiện nhiều sự phóng khoáng với tất cả mọi người thông qua những chương trình, sự kiện do mình tổ chức hướng đến cộng đồng, giải trí, vui chơi,… Ở đây, mọi người rất khó có thể bắt gặp tình trạng kẹt xe vào giờ cao điểm hay tình trạng ngập nước khi Sài Gòn vào mùa mưa. Rõ ràng, Phú Mỹ Hưng đã mang trong mình những tính cách đặc trưng của con người và vùng đất Sài Gòn – Nam Bộ: phóng khoáng và dễ gần.

Ngoài những khu để ở, ta dễ dàng nhận ra những khu chức năng khác của Phú Mỹ Hưng như khu y tế, khu tài chính – thương mại, khu văn hóa – giải trí, khu trường học,… qua những bênh viện lớn, hệ thống các ngân hàng trải dài với các thương hiệu nổi tiếng trong nước và thế giới. Thật tình mà nói, khu đô thị Phú Mỹ Hưng là nơi khiến cho bản thân của mình chỉ muốn gắn bó thật lâu dài.

Ở đây, tôi có một không gian sống hợp tình hợp lý với những mảng xanh, sạch đi đâu cũng gặp khiến bầu không khí nơi này luôn trong lành ít khói bụi như các quận khác của Sài Gòn. Ở đây, tôi có thể kết bạn và trau dồi những kỹ năng ngoại ngữ, những văn hóa thế giới với mật độ dân nhập cư đến với Phú Mỹ Hưng như Anh, Hàn, Mỹ,…

Ở đây, tôi có thể an tâm tin tưởng sinh sống, làm việc, vui chơi khi an ninh – trật tự toàn khu phố đều được đảm bảo an toàn trên hết. Thời gian 7 năm, là một khoảng thời gian không nhiều cũng không ít để có cái nhìn và cảm nhận tổng thể về Phú Mỹ Hưng. Phú Mỹ Hưng trong mắt tôi là một môi trường thân thiện với cộng đồng và con người, một khu đô thị lộng lẫy kiêu sa nhưng cũng rất dịu dàng đối với tôi và cả những vị khách đến đây tham quan, tận hưởng về không gian nơi này.

Yêu Phú Mỹ Hưng, bản thân tôi rất tự hào nhưng cũng trăn trở về những dấu hiệu không tốt nảy ở khu đô thị này. Sự phát triển và vươn lên không ngừng của Khu đô thị mới nằm ở vùng ven Nam Sài Gòn, nhiều dự án thương mại và tài chính, những dự án bất động sản của doanh nghiệp khác với quy mô lớn. Bên cạnh đó, đại lộ Nguyễn Văn Linh là trục xương sống của khu đô thị cũng đã không còn yên tĩnh như trước bởi có sự xuất hiện rất nhiều của các phương tiện giao thông lớn, những tiếng còi xe inh ỏi phá vỡ sự yên tĩnh vốn có, tạo áp lực đến cơ sở hạ tầng nơi này là điều đáng quan tâm nhất. Để hạn chế cần phải có khung giờ nhất định dành riêng cho những xe tải, xe container,… lưu
thông trên trục đường này.

Dẫu vậy, Phú Mỹ Hưng tôi đã nhìn thấy cuộc sống của mình sẽ là một màu xanh ngát, có những người hàng xóm dễ thương, lịch lãm,… Ở đây, tôi và gia đình được sống trong một môi trường trong lành, sạch sẽ, an ninh đảm bảo 24/24, tiện ích đầy đủ,… Cảm ơn những con người đã hình thành và phát triển nên một không gian sống văn minh chứ không đơn thuần chỉ là những sản phẩm nhà ở thông thường.

Thuỳ Duyên

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu