06:13 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Từ cửa sổ Airbus A320neo đầu tiên về Việt Nam đến đội tàu bay hiện đại của Bamboo Airways

15:54 28/10/2019

(THPL) - Việc liên tục nhận máy bay mới, đảm bảo về số lượng và chất lượng sẽ giúp Bamboo Airways nâng cao năng lực khai thác, từng bước tới gần hơn mục tiêu cung cấp dịch vụ 5 sao trên mọi chuyến bay.

Công nghệ hàng không tân tiến

Vào tháng 11/2019, Bamboo Airways sẽ tiếp nhận mẫu máy bay Airbus A320neo tại Trung tâm bàn giao máy bay của Airbus ở thành phố Toulouse, Pháp. Đây là chiếc máy bay đầu tiên trong đơn hàng mua máy bay mà Bamboo Airways và Airbus đã ký kết vào năm 2018, cũng là chiếc máy bay A320neo đầu tiên của Việt Nam. 

Một trong những điểm đáng chú ý về diện mạo của chiếc máy bay đặc biệt này là thiết kế đầy ấn tượng và độc đáo nằm ngay trên thân máy bay, bao gồm dòng chữ Fly Green nổi bật cùng hình ảnh rừng tre cách điệu vươn lên giữa không trung, được sáng tạo bởi nhà thiết kế Viet Max, thể hiện cam kết “xanh” vững chắc của Hãng hàng không trong việc bảo vệ môi trường. 

 Diện mạo độc đáo trên thân máy bay A320neo của Bamboo Airways sẽ chính thức “lộ diện” vào tháng 11/2019

Ngoài việc thừa kế những đặc tính nổi bật từ dòng máy bay A320 family, phiên bản Airbus A320neo bàn giao cho Bamboo Airways được trang bị động cơ đời mới Leap -1A từ CFM International – là nhà cung cấp động cơ máy bay vận chuyển thương mại hàng đầu thế giới, cho phép máy bay giảm tới 15% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với các mẫu máy bay cũ hơn.

Được sản xuất vào năm 2019, cabin của A320neo có chiều dài 27,51m, độ rộng 3,70m, cho phép tối đa 194 ghế. Tuy nhiên, Bamboo Airways tiếp tục tăng tiện nghi khoang khách bằng cách giảm số lượng ghế ngồi xuống còn 170 chỗ, tối ưu hóa không gian ngồi, khu vực để chân cũng như ngả lưng, tăng diện tích lối đi trong khoang. 

Chia sẻ về sự kiện này, đại diện Bamboo Airways cho biết: “Là Hãng hàng không có dịch vụ định hướng 5 sao, Bamboo Airways không ngừng đẩy mạnh mở rộng, nâng cấp đội tàu bay trẻ và hiện đại, theo kịp những bước phát triển nhanh chóng trong ngành hàng không thế giới. Sự kiện nhận máy bay đầu tiên do Hãng sở hữu là một dấu mốc quan trọng trong chiến lược phát triển kinh doanh bền vững của Bamboo Airways, góp phần nâng cao năng lực khai thác, nâng cấp chất lượng dịch vụ, mang lại nhiều cơ hội tiếp cận dịch vụ hàng không chất lượng cao cho hành khách”.

Để đi đến kết quả ngày hôm nay, Hãng hàng không đã cùng Airbus trải qua quá trình hợp tác chặt chẽ và hiệu quả về các mặt tài chính cũng như kỹ thuật. Hãng sẽ tiếp tục đẩy mạnh quá trình hợp tác về mọi mặt với Airbus, cập nhật xu hướng công nghệ mới, tiếp thu và vận dụng hiệu quả các giải pháp công nghệ hàng không, đại diện Hãng nhấn mạnh.

Hãng hàng không “xanh” đầu tiên tại Việt Nam

Sau khi về đến Việt Nam, máy bay Airbus A320neo mới của Bamboo Airways sẽ thực hiện chuyến bay Xanh giảm đồ nhựa dùng một lần, đẩy mạnh quá trình “xanh hóa” tất cả các chuyến bay mà Hãng khai thác, trở thành Hãng hàng không “xanh” đầu tiên tại Việt Nam giảm tối đa đồ nhựa dùng một lần trên tất cả các chuyến bay từ ngày 1/11/2019.

Trước đó, từ tháng 6/2019, những chuyến bay Xanh Fly Green của Hãng đã được triển khai, nhận được nhiều thiện cảm của khách hàng trong và ngoài nước.

 Bamboo Airways thay thế các sản phẩm nhựa dùng 1 lần sang chất liệu thân thiện môi trường, có thể tái chế hoặc tự phân hủy trên các chuyến bay Hãng khai thác từ tháng 11/2019

Chia sẻ về chiến dịch Fly Green, đại diện Bamboo Airways cho biết, hòa trong xu hướng phát triển “xanh” trong ngành hàng không đang được nhiều hãng bay trên thế giới hưởng ứng, việc sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường là một trong những hoạt động đầu tiên của Bamboo Airways trên lộ trình phát triển bền vững mà Hãng đã vạch ra ngay từ giai đoạn đầu thành lập.

Trong đó, Bamboo Airways thay thế các sản phẩm nhựa dùng 1 lần sang chất liệu thân thiện môi trường, có thể tái chế hoặc tự phân hủy. Ví dụ, bộ dao nĩa làm bằng gỗ thay thế cho chất liệu nhựa, vỏ bọc chăn làm bằng giấy kraft, găng tay, túi rác nylon được thay bằng chất liệu tự phân hủy… Các vật phẩm làm bằng nhựa tái sử dụng vẫn được áp dụng và trong quá trình nghiên cứu thay đổi theo lộ trình phát triển của Hãng.

Nâng cao năng lực cạnh tranh

Trong quá trình trở thành Hãng hàng không thân thiện với môi trường, Bamboo Airways thực hiện đồng bộ và nhất quán nhiều hoạt động, bao gồm việc nâng cấp đội bay, sản phẩm, dịch vụ…, trong đó nổi bật là định hướng chuẩn hóa đội bay hiện đại và tiết kiệm nhiên liệu. 

Đó là dòng máy bay thân hẹp Airbus A320neo có thể giảm 15% lượng khí thải so với dòng máy bay cùng kích cỡ, Airbus A321neo có thể giảm 5.000 tấn khí thải 1 năm so với các máy bay thế hệ cũ hay dòng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner hứa hẹn tiết kiệm 20% nhiên liệu so với các máy bay có cùng kích thước.

Máy bay Boeing 787-9 Dreamliner của Hãng hàng không Bamboo Airways 

Trước khi nhận mới tàu bay A320neo, vào ngày 22/10, Bamboo Airways chính thức nhận bàn giao hai máy bay Boeing 787-9 Dreamliner từ đối tác GE Capital Aviation Services (GECAS). Qua đây, Bamboo Airways đã trở thành Hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam khai thác dòng tàu bay thân rộng.

Từ cuối năm 2019, đội bay của Hãng sẽ đạt 30 máy bay, dự kiến đặt mục tiêu tiếp tục phát triển lên 100 máy bay vào năm 2024.

 Từ cuối năm 2019, đội bay của Hãng sẽ đạt 30 máy bay, dự kiến đặt mục tiêu tiếp tục phát triển lên 100 máy bay vào năm 2024.

Liên tục nhận máy bay mới, đảm bảo về số lượng và chất lượng, nguồn lực của Bamboo Airways sẽ được tăng cường để đẩy mạnh khả năng kết nối du lịch nội địa và các thị trường quốc tế. Nhìn xa hơn, điều này sẽ giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của các hãng hàng không Việt Nam trên thị trường quốc tế, góp phần khai thác hiệu quả hệ thống cơ sở hạ tầng hàng không hiện có, từ đó thúc đẩy đầu tư phát triển, tăng cường giao lưu, hội nhập kinh tế quốc tế.

Bamboo Aiways hiện đang khai thác trên 28 đường bay nội địa và quốc tế, dự kiến Hãng sẽ mở rộng mạng lưới đường bay lên 37- 40 đường cuối năm 2019, trong đó có các đường bay quốc tế thường lệ đến Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Đông Nam Á.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hãng đã thực hiện hơn 14.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối với tỷ lệ lấp đầy trung bình đạt 90%, tỉ lệ đúng giờ 93,9%, cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam từ tháng 1/2019 đến tháng 9/2019.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu