21:14 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Truy tố Hiệu trưởng Trung cấp TDTT TP Cần Thơ tham ô

17:27 23/09/2016

(DNVN) - Nguyên hiệu trưởng Trường Trung cấp TDTT TP Cần Thơ bị truy tố tham ô phản cung không nhận tội, đổ lỗi cho thuộc cấp.

Ngày 23-9, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử vụ Trần Trung Dũng – nguyên hiệu trưởng Trường Trung cấp Thể dục Thể thao (TDTT) TP Cần Thơ cùng hai thuộc cấp bị truy tố tội tham ô và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Tại tòa, bị cáo Dũng vẫn cho rằng mình không phạm tội tham ô, mọi vấn đề của trường liên quan đến thất thoát tiền bạc là do kế toán và thủ quỹ làm chứ bị cáo không thấy, không biết.

Một trong những thuộc cấp bị cáo Dũng kể tới là thủ quỹ Nguyễn Lang Thùy đang bị bắt buộc điều trị bệnh tâm thần. Thùy từng là người có tiền án về tội tham ô tài sản và lập quỹ trái phép đang trong thời gian thử thách vẫn được Dũng phân công phụ giúp công việc cho kế toán… Báo PLO đưa tin.

Từ trái sang phải, các bị cáo Linh, Hậu và Dũng ngồi chờ tòa hội ý tạm dừng phiên tòa. Ảnh: N.NAM

Theo cáo trạng, Dũng đã chỉ đạo Nguyễn Lang Thùy - thủ quỹ của trường làm 9 bộ hồ sơ thanh quyết toán khống mua sắm, sửa chữa tài sản cố định làm thiệt hại cho nhà nước trên 223 triệu đồng, trong đó Dũng tham ô trên 194 triệu đồng, Thùy tham ô 29 triệu đồng. Ngoài ra, Dũng còn chỉ đạo Thùy rút 95 triệu đồng từ nguồn sự nghiệp, sau đó chiếm đoạt 50 triệu đồng để trả nợ cá nhân. Với vai trò là người đứng đầu đơn vị, Dũng đã không giám sát, kiểm tra công tác thu chi tài chính, không theo dõi nguồn quỹ tiền mặt thu sự nghiệp, không công khai minh bạch tài chính định kỳ theo Luật kế toán dẫn đến làm thất thoát trên 1,9 tỉ đồng. Báo GĐVN đưa tin.

Ngoài ra còn có Bị can Lê Ngọc Linh, Huỳnh Hữu Hậu đã giúp sức cho Dũng chiếm đoạt tài sản của Nhà nước.

Tại tòa, bị cáo Dũng vẫn cho rằng mình không phạm tội tham ô, mọi vấn đề của trường liên quan đến thất thoát tiền bạc là do kế toán và thủ quỹ làm chứ bị cáo không thấy, không biết.

Bị cáo Huỳnh Hữu Hậu cho rằng bị cáo chỉ là một nhân viên bình thường, không thể tự ký duyệt giấy tờ gì nếu không có sự đồng ý của bị cáo Dũng. Hậu có bản ghi âm lưu lại việc mình là do Dũng chỉ đạo. Từ đó, chủ tọa quyết định tạm dừng phiên tòa để bị cáo Hậu về nhà lấy bản ghi âm đó lên tòa.

Phiên tòa tạm hoãn để giám định lời nói trong bản ghi âm.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu