Trong quý 2/2018: Xiaomi bán được 32 triệu smartphone
(THPL) - Xiaomi vừa báo cáo kết quả tài chính quý 2/2018, với bước nhảy vọt đáng kể về doanh thu và lợi nhuận bất ngờ. Kết quả này có được ít nhiều gì cũng nhờ vào việc Xiaomi đã chính thức IPO tại sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông hồi cuối tháng 6 năm nay.
Tin liên quan
- Apple chính thức ra mắt iPad Pro mới với chip M4, trang bị màn hình OLED
Bộ Công an đề xuất phân hạng về các loại giấy phép lái xe
Cảnh báo 20 trang web giả mạo cổng dịch vụ công quốc gia, ngân hàng
Bảng giá xe Honda tháng 5/2024: Accord giảm tới 220 triệu đồng
Apple sẽ ra mắt loạt iPad mới vào ngày 7/5
Theo báo Đấu thầu, Xiaomi đã thu về 14,6 tỷ NDT (2,1 tỷ USD) trong quý II/2018, vượt qua những dự đoán khiêm tốn của các chuyên gia phân tích. Doanh thu trong quý II của hãng đạt 45,2 tỷ NDT (6,6 tỷ USD), tăng 68% so với cùng kỳ năm trước. Giá cổ phiếu Xiaomi đã tăng thêm 1,6% ngay trước khi báo cáo này được công bố. Xiaomi trở thành công ty đại chúng sau khi huy động thành công 4,7 tỷ USD trong đợt IPO hồi tháng 7.
Đây là kết quả kinh doanh rất đáng khích lệ, bất chấp việc IPO không thành công như mong đợi và những quan ngại về mô hình kinh doanh dài hạn của Xiaomi.
Xiaomi đang cố gắng khẳng định vị thế là một công ty Internet, thphone giá bình dân, ghi nhận doanh thu 30,5 tỷ Yuan trong quý 2/2018, tăng 58,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Hãng này còn tuyên bố rằng tổng số smartphone được bán ra trong quý 2/2018 là 32 triệu máy.
ay vì đơn giản chỉ là nhà sản xuất phần cứng, thông qua những dịch vụ mà hãng cung cấp cùng các thiết bị của mình như ứng dụng nghe nhạc và xem video trực tuyến.
Theo báo Công Luận, Xiaomi chủ yếu nổi tiếng ở phân khúc smart
Tuy nhiên, các nhà phân tích dự đoán rằng công ty này đang nhắm đến thị trường Internet-of-Things (IoT). Xiaomi báo cáo rằng doanh thu từ các sản phẩm IoT của hãng, bao gồm TV thông minh và máy tính xách tay, tăng 104,3%, tương đương 10,4 tỷ Yuan. Hơn nữa, Xiaomi còn cho biết thêm rằng doanh thu từ các dịch vụ Internet, bao gồm quảng cáo trực tuyến, tăng 63,6%, tương đương 4 tỷ Yuan.
Báo cáo cho thấy rằng 36% doanh thu của Xiaomi đến từ các thị trường quốc tế. Tăng trưởng toàn cầu của hãng ở mức 151% trên cơ sở hàng năm và trong khi sự gia tăng chủ yếu đến từ Ấn Độ, Xiaomi cũng báo cáo về sự lớn mạnh của mình ở Indonesia và các nước châu Âu.Để tham vọng thống trị thị trường toàn cầu dần hiện thực hóa, Xiaomi gần đây đã công bố thêm một thương hiệu phụ của mình là POCO ở Ấn Độ và POCOPHONE trên toàn cầu. Thương hiệu phụ này sẽ tập trung vào các thiết bị cao cấp nhưng có giá thành rất phải chăng, nhằm mục đích cạnh tranh trực tiếp với các dòng smartphone của OnePlus và Honor của Huawei.
Hãng vừa đã tung ra một chiếc smartphone cao cấp đầu tiên dưới thương hiệu mới này - POCO F1. Máy dùng chip Snapdragon 845 nhưng giá khởi điểm chỉ ở mức 19.999 INR (khoảng 6,6 triệu đồng).
Tin khác
-
Apple chính thức ra mắt iPad Pro mới với chip M4, trang bị màn hình OLED
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 8/5: Vàng neo cao, USD phục hồi trở lại
-
Dự báo thời tiết ngày 8/5: Bắc Bộ bước vào đợt mưa lớn diện rộng
-
Xuất khẩu hồ tiêu sang Hoa Kỳ tăng mạnh
-
Đèo Cả (HHV) thẳng thắn nói về khoản nợ vay dài hạn, kiên định với chiến lược dài hạn
-
Hà Tĩnh: Bắt quả tang 06 đối tượng nước ngoài vận chuyển 121kg ma túy
VCCI đề xuất doanh nghiệp, người dân được mua trực tiếp điện tái tạo
(THPL) - Tại góp ý dự thảo nghị định quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề...07/05/2024 20:01:42Bộ Công an đề xuất phân hạng về các loại giấy phép lái xe
(THPL) - Tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ do Bộ Công an vừa xây dựng hoàn thiện (tháng 4/2024), Ban soạn thảo tiếp tục...07/05/2024 19:06:14Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
(THPL) - Chiều 6/5, Báo Nhân Dân tổ chức khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đồng thời tại...07/05/2024 18:41:57Dự báo xuất khẩu cà phê sẽ khởi sắc trong quý II/2024
(THPL) - Theo dự báo của một số chuyên gia, xuất khẩu cà phê của Việt Nam trong các tháng còn lại của quý II/2024 sẽ tăng do nhu cầu thế giới...07/05/2024 19:00:19
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Nên đăng ký 4g vina 50k/tháng gói cước nào tốt
- Loa bluetooth chính hãng giá tốt
- sim trả góp