14:52 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Trải nghiệm chuyến xe buýt mui trần hai tầng đầu tiên tại Hà Nội

21:13 30/06/2017

(THPL) - Sáng 30/6, chuyến xe buýt mui trần 2 tầng đầu tiên được đưa vào vận hành thử. Đây là cơ hội để người dân và khách du lịch có dịp quan sát, chụp hình các danh lam thắng cảnh của Hà Nội.

Sáng 30/6, Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã cho chạy thử nghiệm xe buýt 2 tầng 45 chỗ đầu tiên dạng city tour phục vụ khách du lịch. Ngay từ sáng sớm, xe buýt 2 tầng đỗ tại khu vực Nhà hát Lớn Hà Nội (quận Hoàn Kiếm) đã thu hút sự chú ý của đông đảo người dân.

Sáng ngày 30/6/2017, chiếc xe bus hai tầng mui trần đầu tiên được đưa vào vận hành thử.

Xe buýt hai tầng được ưu tiên lựa chọn bởi có không gian mở, để cho khách du lịch có tầm nhìn thoáng hơn, giúp khách có nhiều cơ hội quan sát, chụp hình các danh lam thắng cảnh của Hà Nội

Hiện nay, qua khảo sát sơ bộ, những chuyến xe buýt mui trần 2 tầng đã có một lộ trình phù hợp đối với những tuyến xe chạy vào phố cổ Hà Nội. Còn đối với những lộ trình có rào cản như cây xanh, cáp điện thì sẽ dành thêm thời gian để khảo sát. Các điểm dừng đón khách sẽ sử dụng chung với một số điểm dừng đỗ xe buýt thông thường. 

Do đang trong quá trình thử nghiệm nên vấn đề về số lượng hành khách, giá vé, số lượng xe và tần suất các chuyến đi cũng đang được khảo sát, quyết định. 

Theo ghi nhận, xe buýt 2 tầng được thiết kế với phông màu đỏ chủ đạo, có dán hình Khuê Văn Các để trang trí và tạo nét đặc trưng của Thủ đô Hà Nội. Xe được thiết kế 2 tầng với cầu thang dẫn lên tầng 2 nằm ở phía đuôi xe, gần cửa lên xuống.

Xe được thiết kế 2 tầng với cầu thang dẫn lên tầng 2 nằm ở phía đuôi xe, gần cửa lên xuống.

Tại tầng 2, các hàng ghế được xếp 2 ghế mỗi bên, chất liệu nhựa Composite để tránh bị ảnh hưởng bởi thời tiết, bao quanh thành xe là lớp kính cường lực trong suốt.

Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, đại diện Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết: "Trong quá trình chạy thử nghiệm, đơn vị chỉ vận hành một xe để lấy ý kiến của người dân. Xe được thiết kế thoáng nóc để phục vụ cho hành khách tham quan, ngắm cảnh được thuận lợi hơn". 

Dự kiến, 10 chiếc xe đầu tiên sẽ được đưa vào sử dụng trong tháng 7/2017. Nếu chạy thử thành công, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Hanoi Transerco) sẽ đặt sản xuất trong nước, dự kiến đưa vào hoạt động chính thức trong 2 tháng tới.

Dưới đây là một số hình ảnh PV Thương hiệu và Pháp luật ghi nhận được:

Chiếc xe buýt được sơn màu chủ đạo đỏ tươi để du khách dễ dàng nhận diện.
Tài xế của Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cầm lái chuyến xe đặc biệt này.
Xe buýt được trang bị màn hình...
...và bình cứu hoả để phục vụ hành khách.
Một cơ hội hiếm có để du khách tham quan Hà Nội từ một vị trí đặc biệt.
Toàn bộ ghế bên trong xe buýt được bọc giả da.
Nếu chạy thử thành công, Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) sẽ đặt xe sản xuất trong nước, dự kiến đưa vào hoạt động chính thức trong 2 tháng tới. 

Diệu Huyền

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu