14:53 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP.HCM: Giải cứu 7 người mắc kẹt trong đám cháy

09:09 09/01/2017

(THPL) - Cảnh sát PCCC TP.HCM vừa cứu được 7 người mắc kẹt trong ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn, trong đó có một cụ ông 80 tuổi bị bỏng nhẹ.

Vào lúc 21h40 ngày 8/1, những người dân ở khu vực đường Bạch Đằng, phường 15, quận Bình Thạnh phát hiện khói đen bốc ra từ một căn nhà mặt phố 4 tầng nên hô hoán cho mọi người. Ngay sau đó, người dân chạy qua căn nhà tìm cách phá cửa, dùng bình chữa cháy nhưng bất lực. Khói lửa bốc lên nghi ngút nên những người trong căn nhà tìm cách leo lên tầng cao, tìm cách thoát ra ngoài. 

Ngôi nhà cao tầng nơi xảy ra đám cháy. Ảnh: Internet

Ngay khi nhận được tin, lực lượng PCCC gồm 68 cán bộ chiến sĩ cùng 6 xe chữa cháy chuyên dụng đã có mặt, tiến hành công tác chữa cháy. Lực lượng PCCC dùng thang tiếp cận hiện trường, dùng búa phá cửa kính ở các tầng để khói tràn ra ngoài.

Thượng tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết trên báo Lao động: “Vụ cháy diễn ra lúc 21h42, ngọn lửa bùng phát thiêu rụi toàn bộ tài sản trong căn nhà số 79, 81 đường Bạch Đằng, phường 15, quận Bình Thạnh.” 

Các chiến sĩ Cảnh sát PCCC Bình Thạnh đang nổ lực dập tắt vụ hỏa hoạn. Ảnh: Internet

Lực lượng chức năng tiến hành dùng thang để cứu những người mắc kẹt ra phía ngoài thông qua ngôi nhà bên cạnh. Sau khi lửa tắt và khói độc tan bớt, các chiến sĩ đeo mặt nạ phòng độc, bình oxy, tiếp cận hiện trường để giải cứu những người mắc kẹt ở trong.

Theo đại tá Nguyễn Văn Quyên - Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Thạnh, trong số 7 nạn nhân được giải cứu còn có một em bé khoảng 10 tuổi. Việc các chiến sĩ PCCC nhanh chóng tiếp cận và đưa được cụ ông nằm trên giường bệnh ra khỏi đám cháy dữ dội cũng là một điều may mắn.

Hiện các lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân, thiệt hại của vụ cháy này.

Phước Hải (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu