11:21 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TP HCM: Phát hiện hàng nghìn lọ đông dược không rõ nguồn gốc

23:07 11/09/2017

(THPL) - Lực lượng Quản lý thị trường TPHCM cho biết, trong tuần qua đã xử lý vi phạm với tổng số thu 8,3 tỷ đồng. Đồng thời, phát hiện hàng nghìn lọ đông dược không rõ nguồn gốc.

Trong tuần qua, lực lượng Quản lý thị trường TPHCM đã kiểm tra 1.811 trường hợp, phát hiện và xử lý 1.465 vụ vi phạm. Tổng số thu 8,3 tỷ đồng, trong đó tiền phạt vi phạm hành chính là 7,2 tỷ đồng, tiền bán hàng tịch thu là 1,1 tỷ đồng.

Lực lượng chức năng đang kiểm tra lô hàng. (Ảnh: CA)

Đặc biệt, ngày 5/9, Chi cục Quản lý thị trường thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra ôtô BKS 51C 174.43, phát hiện 21 thùng cát-tông chứa thuốc đông dược các loại không có nhãn phụ, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Đồng thời lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra một cơ sở trên địa bàn quận 8, phát hiện hàng nghìn lọ thuốc đông dược và dầu gió không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Tất cả các loại thuốc này đều không có nhãn phụ tiếng Việt theo quy định, không có hóa đơn chứng từ và không có số lưu hành của Bộ Y tế. (Ảnh: CA)

Trên các nhãn, theo ghi nhận, các thuốc này thể hiện trên bao bì để chữa các loại bệnh dị ứng ngoài da, xương khớp, các bệnh về ho.... Ngoài ra, các nhãn, vỏ của các loại thuốc này có ghi nơi sản xuất tại các nước Malaysia, Hongkong.

Theo ghi nhận từ cơ quan chức năng, trước khi khám phá vụ việc trên, đội QLTT 2A đã theo dõi hoạt động của cơ sở này trong khoảng thời gian dài. Lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ lô hàng đưa về kho chờ xử lý.

Do tính chất nghiêm trọng nên vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Tường Vy (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu