00:41 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tòa án Mỹ buộc Samsung bồi thường gần 540 triệu USD cho Apple

11:06 25/05/2018

(THPL) - Cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Samsung đã có diễn biến mới khi một tòa án Mỹ ra phán quyết buộc Samsung phải bồi thường 539 triệu USD cho Apple.

Theo báo VietnamPlus (TTXVN), theo hãng tin Bloomberg, các thẩm phán phán quyết Samsung đã vi phạm sáng chế của Apple về thiết kế điện thoại di động như góc bo tròn, viền mặt trước của iPhone và bố cục sắp xếp ứng dụng dạng lưới trên màn hình chính hệ điều hành di động iOS.

"Chúng tôi tin tưởng sâu sắc vào giá trị của thiết kế, và các nhóm của chúng tôi làm việc không mệt mỏi để tạo ra các sản phẩm sáng tạo làm hài lòng khách hàng," Apple tỏ ra hài lòng với phán quyết trong một tuyên bố gửi tới Bloomberg

vụ kiện giữa Samsung và Apple, Samsung, Apple
Tòa án Mỹ buộc Samsung bồi thường hơn 500 triệu USD cho Apple. Ảnh minh họa: CNN

Cũng theo Bloomberg, tòa cũng làm rõ và ra phán quyết buộc Samsung trả cho Apple số tiền bồi thường dựa trên doanh số bán điện thoại thông minh hoặc các thành phần linh kiện của Samsung vi phạm các bằng sáng chế của Apple. 

Cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Samsung bắt đầu từ năm 2011 với vô số những lời kêu gọi cũng như phán quyết, khiến đây trở thành một trong những vụ kiện vi phạm bằng sáng chế doanh nghiệp phức tạp nhất trong lịch sử ngành công nghiệp công nghệ. 

Apple ban đầu yêu cầu Samsung bồi thường 2,5 tỷ USD khi vụ kiện bắt đầu năm 2011, nhưng con số bồi thường này đã giảm xuống dưới 1 tỷ USD trong phán quyết vào năm 2012.

Theo báo Trí thức trẻ, đến năm 2015, tòa phúc thẩm đưa ra phán quyết rằng Apple không thể hợp pháp việc đăng ký thương hiệu cho thiết kế của iPhone, do đó Samsung chỉ cần bồi thường 548 triệu USD. Samsung đã đồng ý thanh toán số tiền này cho Apple vào tháng 12 năm 2015, sau đó cuộc chiến pháp lý này lắng xuống với việc cả hai chấp nhận bỏ qua tranh chấp bên ngoài nước Mỹ.

Tuy nhiên cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Samsung vẫn chưa dừng lại ở đó, hãng điện thoại Hàn Quốc vẫn cố gắng để đòi lại khoản tiền bồi thường trả cho Apple, hoặc ít nhất là làm giảm số tiền này.

Một phiên tòa diễn ra vào tháng 11 năm ngoái, đã đưa ra phán quyết liên quan đến bằng sáng chế tính năng slide-to-unlock của iOS. Samsung bị buộc phải bồi thường 120 triệu USD cho Apple, vì đã vi phạm bằng sáng chế của tính năng mở khóa màn hình này.

Giờ đây, có vẻ như cuộc chiến pháp lý giữa Samsung và Apple sẽ đi đến hồi kết. Số tiền bồi thường cuối cùng mà Samsung phải trả cho Apple là 539 triệu USD.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu