15:05 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thuyền chở hàng chục tấn axit chìm trên sông Đồng Nai

19:38 19/11/2018

(THPL) - Chiếc thuyền chở 26 tấn axit clohidric (HCl) bất ngờ chìm xuống sông Đồng Nai khiến người dân nuôi cá bè lo lắng.

Theo Vnexpress, ngày 19/11, các lực lượng chức năng của tỉnh Đồng Nai đã đến hiện trường phối hợp xử lý sự cố và điều tra nguyên nhân thuyền chở hàng chục tấn hóa chất bị chìm xuống sông Đồng Nai.

Chiếc thuyền chở 26 tấn axit clohidric (HCl) bất ngờ chìm xuống sông Đồng Nai. (Ảnh: Dân trí)

Lực lượng chức năng đã khảo sát khu vực xung quanh địa điểm thuyền chìm, thống kê lượng hóa chất đang còn trong các bồn để có giải pháp nhanh chóng trục vớt.

Nhận định ban đầu của công an, thuyền chở hóa chất đã bị xuống cấp nghiêm trọng, với nhiều mảnh gỗ đã mục ở thân thuyền. Sau sự cố chìm thuyền, các mảnh gỗ này bị bung ra, nổi xung quanh thuyền. Trong khi đó, số hóa chất trên được xác định là axít Clohydric (HCL).

Hiện các lực lượng chức năng đã hút được ba thùng hóa chất từ dưới sông lên bờ. Hàng chục thùng hóa chất khác hiện vẫn đang chìm dưới dòng sông, tuy nhiên việc hút hóa chất gặp nhiều khó khăn do thủy triều lên cao.

Trước đó, theo báo Dân trí, ngày 18/11, chiếc thuyền gỗ do ông Nguyễn Văn Bé (44 tuổi) chạy cập cảng thủy nội địa Nhất Nam, phường An Bình, TP Biên Hòa (Đồng Nai) để lấy hóa chất chở về miền Tây.

Sau khi bơm khoảng 26 tấn hóa chất axit clohidric (HCl) có dạng lỏng từ nhà máy hóa chất Biên Hòa xuống các bình nhựa trên thuyền, nước bất ngờ tràn vào khoang. 

Một số thuyền viên cố gắng xử lý nhưng không kịp. Vài phút sau nước nhấn chìm thuyền cùng hàng chục tấn hóa chất. Cơ quan chức năng sau đó đã điều 4 xe bồn chuyên dụng đến bơm hút hóa chất, tránh tràn ra sông.

Hiện chưa xác định được hoá chất có tràn ra sông hay chưa. Tuy nhiên, sự cố khiến người dân nuôi cá lồng bè trên sông Cái (nhánh sông Đồng Nai) gần đó lo lắng.

Hiện cơ quan chức năng cũng đã làm việc với chủ phương tiện, thuyền trưởng và các bên liên quan để điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra sự cố, cũng như trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị doanh nghiệp liên quan.

Axit clohidric là hóa chất cơ bản, axit vô cơ mạnh, được sử dụng làm chất vệ sinh, lau chùi nhà cửa, sản xuất gelatin và các phụ gia thực phẩm, tẩy gỉ, và xử lý da. Nó màu vàng nhạt, có mùi sốc, tan rất nhiều trong nước và phát nhiệt.

Minh Tuấn (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu