23:06 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thương xót bé gái suốt 8 năm sống trong đau đớn vì bệnh hiếm gặp

11:06 17/04/2017

(THPL) – Suốt 8 năm qua, cháu Trần Thúy Hạnh, 8 tuổi, ngụ thôn Tiến Thắng, xã Gia Viễn, huyện Cát Tiên (Lâm Đồng) phải sống trong cảnh bạo bệnh hành hạ.

Nhiều năm nay, người dân sống tại thôn Tiến Thắng thương xót khi nhắc đến cháu Trần Thúy Hạnh. Từ khi sinh ra, cháu đã có biểu hiện khắp cơ thể xuất hiện các vết bỏng phồng lên chảy máu và mủ dưới da.

Chị Phạm Thị Lý (32 tuổi, mẹ bé Hạnh) cho biết, vì sợ con mắc bệnh ảnh hưởng đến tương lai nên chị Lý đưa cháu lên Bệnh viện TP. Bảo Lộc để chữa trị. Tại đây, các bác sĩ nhận thấy căn bệnh của cháu rất nặng nên chuyển tuyến xuống Bệnh viện da liễu tại TP.HCM để điều trị. Sau đó, bé chuyển viện và nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP.HCM.

Cứ mỗi khi bệnh tái phát, cháu Hạnh lại khóc thét trong đau đớn vì những vết lở loét, chảy mủ. Ảnh: CA TP.HCM.

Trong thời gian chữa trị, các bác sĩ cho biết bé bị bệnh ly thượng bì bóng nước bẩm sinh nên xuất hiện các triệu chứng cơ thể có vết bỏng phồng lên. Sau hơn 1 tháng điều trị, vì hết tiền chạy chữa nên chị Lý và chồng đành ngậm ngùi ôm con về nhà.

Cháu Hạnh thường xuyên bị căn bệnh hành hạ, cứ mỗi lần trời trở gió, hoặc thời tiết nắng gắt, thất thường là toàn thân, cơ thể cháu xuất hiện các vết bỏng phồng rất đau đớn.

Thương con, hai vợ chồng chị Hạnh chạy vạy khắp nơi, vay mượn tiền từ người thân, hàng xóm để gom góp chữa bệnh cho cháu tại TP.HCM.

Anh Trần Văn Hiển, bố cháu Hạnh cho biết: "Mỗi lần đi chữa bệnh cho cháu là tốn kém rất nhiều tiền. Số tiền gia đình vay mượn đến nay đã lên đến hàng chục triệu đồng. Vợ chồng anh không biết phải làm gì để có tiền trả nợ cho người ta".

Chị Thiên Hương, hàng xóm chị Lý cho biết, gia đình cháu rất khó khăn. Để kiếm tiền chữa bệnh cho cháu Hạnh rồi lo tiền ăn học cho con gái lớn và trả nợ, hai anh chị phải đi làm thuê khắp nơi nhưng vẫn không đủ.

Hiện nay, cháu Hạnh cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ của mọi người.

Địa chỉ liên hệ: Chị Phạm Thị Lý, thôn Tiến Thắng, xã Gia Viễn, huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng. SĐT: 0987853461

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu