07:58 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thương hiệu thời trang Ivanka Trump bị loại khỏi TTTM Nordstrom

10:10 06/02/2017

(THPL) – Nordstrom, trung tâm thương mại chuyên bán các mặt hàng thời trang cao cấp nổi tiếng tại Mỹ vừa quyết định ngừng bán các sản phẩm thời trang của Ivanka Trump, con gái tổng thống Mỹ Donald Trump.

Lý do mà Nordstrom đưa ra là doanh thu từ các sản phẩm thời trang của Ivanka Trump không khả quan. Đại diện của Nordstrom cũng khẳng định trên Twitter, việc loại thương hiệu thời trang của con gái tổng thống Mỹ ra khỏi danh sách bán hàng hoàn toàn không liên quan đến yếu tố chính trị.

"Chúng tôi có hàng ngàn nhãn hàng, chỉ riêng số lượng đăng ký trên website đã lên đến hơn 2.000 sản phẩm thời trang. Hằng năm, chúng tôi rà soát và loại bỏ 10% thương hiệu không đạt yêu cầu doanh thu và thay thế bằng các thương hiệu khác tương đương. Do đó, chúng tôi quyết định không mua thêm sản phẩm của Ivanka Trump", đại diện của Nordstrom nói.

Ivanka Trump, con gái tân Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Internet)
Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, quyết định này của Nordstrom là để ủng hộ chiến dịch tẩy chay tân tổng thống Donald Trump và gia đình ông khi trước đó nhiều người dân Mỹ đã lên tiếng kêu gọi những nhà bán lẻ hàng đầu tại Mỹ như Maxx, Amazon.com, Zappos, Bloomingdale’s, Lord & Taylor, Dillard’s, DSW, Macy’s, Marshall’s ngừng nhập hàng của Ivanka Trump.

Sau chiến dịch tẩy chay, số bán các mặt hàng thời trang thương hiệu Ivanka Trump liên tục giảm. Ví dụ, từ 2/12 đến 27/12/2016, số lượng sản phẩm thời trang của Ivanka Trump trên website của Nordstrom tụt giảm từ 71 xuống 48. Đến ngày 29/1/2017, con số này chỉ còn 26 sản phẩm.

Nordstrom quyết định ngừng bán tất cả các sản phẩm thời trang thương hiệu Ivanka Trump. (Ảnh: Internet)
Chiến dịch tẩy chay nhà Trump được Shannon Coulter, phát động trên Twitter từ ngày 11/10/2016, khi cô cảm thấy bị xúc phạm và bất mãn với những lời nói khiếm nhã của Donald Trump nhằm vào phụ nữ.

Ngay lập tức, chiến dịch được nhiều nhóm phụ nữ ủng hộ. Họ tuyên bố sẵn sàng tẩy chay nhiều dòng sản phẩm thời trang của công ty Ivanka Trump, gồm quần áo, trang sức, nước hoa và phụ kiện...

Shoes.com, cửa hàng bán đồ online Canada, là cửa hàng đầu tiên hưởng ứng chiến dịch tẩy chay toàn bộ sản phẩm từ doanh nghiệp của con gái ông Donald Trump. Lý do chính thức mà cửa hàng này đưa ra là do “các sản phẩm không bán chạy”.

Ái nữ của ông Trump hiện chưa có bất kỳ bình luận nào trước vụ việc này.

Minh Khuê (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu