15:45 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thương bé lớp 8 làm việc quần quật mong cứu mẹ thoát bệnh hiểm nghèo

09:10 12/12/2016

Mới học lớp 8, bé Diễm My đã phải làm quần quật từ chăm sóc mẹ, cắt cỏ cho dê ăn, ngủ ở nhà người khác… để kiếm tiền giúp mẹ trị bệnh. Vậy mà, bệnh phổi của mẹ ngày một trở nặng lại không có tiền đi bệnh viện nên hai mẹ con sống trong khốn cùng của bế tắc.

Trong căn nhà chỉ hơn chục mét vuông, bà Nguyễn Thị Sương, SN: 1969 (ngụ ấp Cả Đuối, xã Định Trung, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) gầy trơ xương, nằm co ro trên giường như chẳng còn chút sức lực nào. Mới đây bà Sương đi khám phát hiện bệnh lao phổi nặng rồi thêm khối u trong phổi nhưng nhà nghèo không có khả năng điều trị bệnh trong thời gian dài ở bệnh viện.

Kể về cuộc đời của mình, bà Sương nói trong đứt quãng: “Tôi lấy chồng được mấy năm, khi mang thai đứa con đầu lòng thì phát sinh mâu thuẫn nên 2 vợ chồng chia tay. Năm 2003, bé Nguyễn Thị Diễm My ra đời không có cha nên một mình tôi nuôi nấng, chăm sóc. Khi đó, tôi đi làm thuê cho người ta rồi gửi cháu cho bà ngoại. Mấy năm nay, tôi về đây xin cha mẹ mảnh đất để cất căn nhà ở tạm rồi tiếp tục đi làm thuê để nuôi con ăn học”.

Căn nhà nhỏ ẩm thấp là nơi trú ngụ của 2 mẹ con

Tháng 10/2016, bà Sương ho ra máu và không chịu đựng được những cơn đau hành hạ nên đến bệnh viện huyện khám rồi sau đó được chuyển lên bệnh viện lao phổi tỉnh Bến Tre để điều trị. Tại đây, các bác sĩ kết luận chị bị lao phổi nặng, cộng thêm khối u trong phổi nên sức khỏe rất yếu. Bà Sương cho biết: “Gần chục năm trước tôi biết mình đã phát bệnh nhưng nhà nghèo, không có tiền nên chỉ uống thuốc qua loa rồi thôi. Khi không chịu đựng được mới đi khám thì bệnh đã trở nặng”.

Chăm sóc người mẹ đang lâm trọng bệnh.

Hơn 1 tháng điều trị tại bệnh viện, không còn tiền bạc nên bà Sương xin về nhà vay mượn người thân để tiếp tục lên điều trị nhưng tới nay vẫn còn nằm ở nhà vì không có tiền.

Hằng ngày bé My cắt cỏ cho dê ăn sau giờ học.

Mấy năm nay, cháu Diễm My có nguy cơ phải nghỉ học giữa chừng vì nhà quá nghèo túng, mẹ lại bệnh tật liên miên. Bà Sương kể: “Năm lớp 7 nhà nghèo quá, tôi định cho cháu nghỉ học nhưng cháu khóc đòi đi học nên tôi ráng chạy vay mượn mua tập, sách cho cháu đến trường. Mới đây, nhà quá túng quẫn mà bệnh của tôi ngày càng nặng nên tôi lại nuốt nước mắt kêu cháu nghỉ lần nữa. Lần này cháu cũng năn nỉ, khóc lóc nên tôi đành cho đi học đến đâu hay đến đó”.

Từ ngày mẹ phát bệnh, mọi việc trong gia đình đều do mình Diễm My làm thay. Sau giờ học, bé đi cắt cỏ cho dê ăn (con dê giống được địa phương hỗ trợ nhằm thoát nghèo – PV) rồi lại phụ giúp dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc mẹ, tối đến lại sang nhà người già ở gần đó ngủ mướn kiếm vài chục ngàn đồng mỗi đêm. Cháu Diễm My cho biết: “Cách nhà cháu mấy trăm mét có bà lão sống một mình do con cháu đi nước ngoài hết nên mướn mẹ qua ngủ 1 đêm được trả 30 ngàn đồng. Từ ngày mẹ bệnh không sang đó được nên mỗi buổi tối cháu thay mẹ qua ngủ để lấy tiền về mua gạo ăn hàng ngày”.

Giấy chứng nhận hộ nghèo của gia đình bà Sương.

Hôm chúng tôi cùng lãnh đạo chính quyền địa phương đến thăm nhà, bé Diễm My cũng vừa đi học về. Việc đầu tiên của bé là dọn dẹp nhà cửa rồi đi cắt cỏ cho con dê trong chuồng ăn. Nhìn đứa bé mới 13 tuổi mà đã là trụ cột của gia đình nhiều người cảm thấy xót xa. Hai mẹ con ở trong căn nhà mái tol, vách lá đã rách bươn còn nền đất ẩm thấp; bên trong chẳng có thứ gì quý giá có thể bán được.
Bà Sương cho biết: “Bây giờ chỉ còn con dê nhà nước hỗ trợ là có giá trị nhất chắc bán luôn để trị bệnh tới đâu hay tới đó. Tội nghiệp đứa con gái duy nhất phải lo làm đủ thứ việc để giúp mẹ khi tuổi còn quá nhỏ. Tôi chỉ sợ khi bệnh nặng, không cứu được nữa thì đứa con gái lại bơ vơ không ai lo”. Nói đến đây, nước mắt người đàn bà gặp quá nhiều khốn khổ trong cuộc sống chợt tuôn trào. Bà biết mình chẳng còn sống được bao lâu khi khi bệnh lao phổi ngày một trở nặng.

Bà Sương bất lực bên hồ sơ bệnh án vì nhà quá nghèo.

Ông Nguyễn Văn Chánh, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Định Trung cho biết: “Gia đình bà Sương thuộc diện hộ nghèo, rất khó khăn ở địa phương. Khi phát hiện bệnh lao phổi nặng rồi khối u trong phổi giờ không có tiền để điều trị trong thời gian dài ở bệnh viện. Trong khi đó, đứa con còn rất nhỏ phải vừa đi học, vừa đi làm phụ giúp mẹ. Địa phương đang vận động, kêu gọi những nhà hảo tâm giúp đỡ nhưng kinh tế ở địa phương có hạn, sự giúp đỡ cũng chẳng được bao nhiêu. Vì vậy, hoàn cảnh này rất cần những nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh giúp đỡ để 2 mẹ con vượt qua khó khăn”.

Bé My chạy đua với thời gian để tìm cách cứu mẹ của mình.

Mỗi ngày trôi qua, cháu Diễm My cố hết sức để chạy đua với thời gian mong kiếm tiền chạy chữa cho mẹ. Tuy vậy, ở cái tuổi 13, mọi thứ dường như quá sức đối với cháu bé. Bây giờ, cháu chỉ cầu mong một phép nhiệm mầu nào đó có thể cứu người mẹ tội nghiệp của mình thoát khỏi bệnh tật hiểm nghèo.

Theo Dân trí

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu