14:12 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thừa Thiên Huế: Xuất hiện cá chết tại vùng biển có vệt nước vàng đục

09:50 25/03/2017

(THPL) - Hai ngày qua, người dân tại thôn Bình An, xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) phát hiện nước biển có màu vàng đục, tanh và có mùi hôi thối như thuốc rầy. Tại đây, người dân còn phát hiện hiện tượng cá chết hàng loạt nổi trên sông.

Theo người dân ở đây, hiện tượng cá chết xuất hiện 2 ngày nay. Tuy nhiên sáng nay, trên sông Bình An (Xã Lộc Vĩnh) xuất hiện hiện tượng cá trên hàng loạt và nhiều cá nổi trên mặt nước nhưng bơi lờ đờ như sắp chết.

Cá chết hàng loạt trôi dạt vào bờ

Ông Mai Văn Thái (45 tuổi, ở thôn Bình An, xã Lộc Vĩnh) cho biết: “Lúc sáng nay ra nhìn thấy nước sông vàng đục, tanh và có mùi hôi như thuốc rầy. Đặc biệt, tôi còn nhìn thấy cá chết nổi lềnh bềnh trên sông, nhiều con thì bơi thoi thóp như sắp chết”.

Người dân trong thôn hoang mang khi nhìn thấy cá chết trôi sông

Theo quan sát của phóng viên, vệt nước vàng xuất hiện 2 ngày qua tại bãi biển nằm cách bờ khoảng 300m kéo dài dọc bờ biển. Mùi hôi tanh từ vệt nước này làm khiến nhiều người dân ở đây vô cùng khó chịu.

Vệt nước vàng tại bờ biển Bình An

Vệt nước vàng này xuất hiện làm nhiều người hoang mang, giờ thấy cá chết, không dám mua cá về ăn” - một người dân khác cho biết.

Ông Phan Văn Thông, Giám đốc Sở Tài Nguyên Và Môi Trường tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đã cử cán bộ về lấy mẫu nước ở xã Lộc Vĩnh để xét nghiệm và đang chờ kết quả.

Thiên Trường

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu