05:30 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thủ tướng thị sát hiện trường thiệt hại sau bão số 10 tại Nghệ An

19:07 16/09/2017

(THPL) - Kiểm tra và chỉ đạo khắc phục hậu quả của cơn bão số 10 tại Nghệ An, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các lực lượng chức năng nhanh chóng cùng với nhân dân khắc phục những khó khăn trước mắt để ổn định cuộc sống.

Trưa 16/9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến TX. Cửa Lò (Nghệ An) để thị sát hiện trường tình hình thiệt hại sau khi cơn bão số 10 đi qua. Cùng đi với Thủ tướng có lãnh đạo các Bộ, Ban ngành cùng lãnh đạo tỉnh Nghệ An.

Tại Nghệ An, cơn bão số 10 đi qua đã để lại thiệt hại khá lớn. Nhiều quán hàng, ki-ốt ven biển Cửa Hội (Cửa Lò) đã bị gió cuốn tốc mái và đổ sập. Một số công trình, trường học, nhà dân cũng bị ảnh hưởng nặng sau cơn bão.

Kiểm tra tại Trường tiểu học Nghi Hải (TX. Cửa Lò), Thủ tướng đã nghe lãnh đạo tỉnh cùng các lãnh đạo Sở, Ban ngành tỉnh Nghệ An báo cáo về tình hình thiệt hại sau bão tại địa phương cũng như công tác khắc phục sau bão.

Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo tỉnh chỉ đạo lực lượng chức năng giúp dân sớm trở lại cuộc sống bình yên sau bão.

Tại buổi làm việc, Thủ tướng đánh giá về sự chuẩn bị, công tác phòng chống cơn bão số 10 của tỉnh Nghệ An.

"Trung ương ghi nhận sự cố gắng này và mong các đồng chí huy động các lực lượng trên địa bàn, hệ thống chính trị vào cuộc dọn dẹp vệ sinh môi trường, đề nghị quân đội, công an kết hợp với các lực lượng, đặc biệt là Quân khu 4 phối hợp hỗ trợ cho dân. Củng cố lại các trường học để đảm bảo việc học tập bình thường trong thứ 2 tới. Phải đảm bảo môi trường, điện nước cho nhân dân.

Về vấn đề lớn thì lãnh đạo tỉnh tập hợp rồi trình lên Thủ tướng Chính phủ để có quyết định cụ thể để hỗ trợ cho nhân dân. Điều quan trọng không phải là cái chúng ta ăn trước mắt mà cái chính là phải lo hệ thống hạ tầng lâu dài để đảm bảo an toàn cho người dân.

Tôi yêu cầu các đồng chí chỉ đạo các huyện có liên quan, phân công các đồng chí đi kiểm tra, nhất là lực lượng thanh niên, phụ nữ, kết hợp với công an, quân đội để phân công giúp dân, nhất là trong ngày hôm nay và mai để cuộc sống sớm trở lại bình yên", Thủ tướng chỉ đạo tại buổi làm việc.

Thủ tướng chia sẻ với cán bộ, giáo viên Trường Tiểu học Nghi Hải, Cửa Lò.

Theo Báo cáo nhanh của tỉnh Nghệ An, tại Nghệ An có 1 người chết, 1 người bị thương và ước tính thiệt hại khoảng 518 tỷ đồng do cơn bão số 10 gây ra.

Sau bão, có tất cả 725 nhà ở, quán, ki-ot bị gió tốc mái, trong đó nhiều nhất là TX. Cửa Lò và huyện Nghi Lộc. Có 65 hộ dân ở xóm Hoà Lam (Hưng Hoà, TP. Vinh) bị ngập sâu từ 1-3m. Tuy nhiên đến sáng 16/9, nước đã rút hết và người dân đã về nhà.

Hiện chính quyền địa phương đang cùng nhân dân khắc phục hậu quả sau bão.
Đình Thắng

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu