Thẩm mỹ viện Hannah – Dr. Phan Việt ngang nhiên quảng cáo, thực hiện dịch vụ không phép
(THPL) - Mặc dù không được Sở Y tế cấp phép, thẩm mỹ viện Hannah – Dr. Phan Việt vẫn ngang nhiên quảng cáo, thực hiện dịch vụ nâng ngực, thu quầng ngực, hút mỡ, thu gọn âm đạo...
Tin liên quan
- Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát toàn bộ các trường quốc tế
Thanh Hóa: Sẽ xử lý nghiêm người cầm đầu, kích động phản đối việc sáp nhập trường ở thị trấn Triệu Sơn
Số ca mắc bệnh dại tăng đột biến, người dân cần cảnh giác
Thanh Hóa: Phụ huynh căng băng rôn, cho con nghỉ học để phản đối việc sáp nhập trường
Warm-up Debating Championship 2024: Giải đấu thường niên cho các bạn trẻ đam mê tranh biện tại Việt Nam
» Thẩm mỹ viện Sophie International phạt 155 triệu, đình chỉ hoạt động
» Viện thẩm mỹ Vivian hoạt động trở lại sau sự cố tiêm thuốc mê sửa mũi khiến một nữ bệnh nhân nguy kịch
» Spa Sherry Beauty & SkinCare lách luật hoạt động như bệnh viện thẩm mỹ?
Quảng cáo, tư vấn dịch vụ chưa được xác nhận nội dung
Thời gian gần đây, trên các diễn đàn thẩm mỹ nổi lên một danh xưng mới đó là “Hiệp sĩ sa trễ”, đây là danh xưng dùng để nói đến Dr Phan Việt (bác sĩ Phan Quốc Việt) hoạt động tại Thẩm mỹ viện Hannah. Tìm kiếm từ khóa Dr. Phan Việt – Thẩm mỹ viện Hannah trên mạng xã hội facebook cho ra 2 kết quả được nhiều người theo dõi nhất đó là trang facebook “Dr Phan Việt – Thẩm Mỹ 3 Vòng” và “Dr Phan Việt – Thẩm Mỹ Cô Bé”.
Tại 2 trang facebook này quảng cáo đa dạng các bài viết, video livestream quảng cáo dịch vụ như: hút mỡ bụng, tạo hình thành bụng, hút mỡ bắp tay, nâng ngực, thu gọn quầng ngực… Nổi bật trong số các dịch vụ đó là treo ngực sa trễ và thẩm mỹ cô bé.
Liên hệ với thẩm mỹ viện Hannah – Dr. Phan Việt, trong vai một người có nhu cầu thu gọn vùng kín, nhân viên tư vấn tên Hiền của Hannah cho biết: “nếu chị thu gọn âm đạo thì không cần gây mê chỉ gây tê và làm tại phòng khám của bác sĩ chị nha”. Phóng viên khá bất ngờ với câu trả lời của Hiền vì phẩu thuật thu gọn vùng kín (thẩm mỹ cô bé) thường chỉ được Bộ Y tế cấp phép thực hiện tại các bệnh viện, nơi có đầy đủ trang thiết bị cần thiết sẵn sàng cấp cứu kịp thời khi có sự cố xảy ra.
Để xác nhận lại thông tin mà nhân viên tên Hiền của Hannah tư vấn cũng như có cái nhìn khách quan hơn về việc quảng cáo, tư vấn và thực hiện dịch vụ của thẩm mỹ viện Phan Việt – Dr. Hannah, phóng viên tìm đến địa chỉ 110A Cách Mạng Tháng Tám, phường 17, quận 3. Tại đây, phóng viên gặp chị Nguyễn Mộng Trinh là vợ của bác sĩ Phan Quốc Việt. Sau khi trao đổi những thắc mắc liên quan đến hoạt động của thẩm mỹ viện chị Trinh cho biết sẽ trả lời sau, tuy nhiên sau nhiều lần liên lạc phóng viên không nhận được câu trả lời từ chị Trinh cũng như không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía thẩm mỹ viện Phan Việt – Dr. Hannah.
Hoạt động vượt phép tiềm ẩn rủi ro cho khách hàng
Để có câu trả lời cho những thắc mắc về phạm vi hoạt động của thẩm mỹ viện Phan Việt – Dr. Hannah, phóng viên Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ với Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh. Mới đây, Sở Y tế có văn bản trả lời số 178/SYT-VP về những thắc mắc liên quan đến Thẩm mỹ viện Hannah – Dr. Phan Việt.
Nội dung văn bản trả lời của Sở Y tế cho biết: “Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 06773/HCM-GPHĐ ngày 18/12/2017 cho Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ tại địa chỉ 110A Cách mạng Tháng Tám, Phường 7, Quận 3, TP. HCM do bác sĩ Phan Quốc Việt chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật và được phê duyệt danh mục kỹ thuật theo Quyết định số 1721/QĐ-SYT ngày 18/12/2017. Trong danh mục phê duyệt không có các kỹ thuật: nâng ngực, thu quầng ngực, hút mỡ, thu gọn âm đạo... Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ trên chưa được Sở Y tế xác nhận nội dung quảng cáo.”
Có thể thấy, việc livestream, quảng cáo bài viết có liên quan đến các kỹ thuật hút mỡ, nâng ngực, thu quầng ngực, thu gọn âm đạo… của thẩm mỹ viện Phan Việt – Dr. Hannah chưa được Sở Y tế xác nhận nội dung quảng cáo. Hơn thế nữa, qua lời nhân viên tư vấn thì Thẩm mỹ viện Phan Việt – Dr. Hannah thực hiện phẩu thuật thu gọn vùng kín tại cơ sở là nằm ngoài phạm vi được cấp phép. Việc cơ sở này tự ý quảng cáo dịch vụ vượt phép và tư vấn thực hiện dịch vụ ngoài danh mục kỹ thuật không chỉ vi phạm pháp luật mà còn đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của người thực hiện dịch vụ. Hi vọng cơ quan chức năng sớm vào cuộc để làm sáng tỏ sự việc.
Thương hiệu và Pháp luật sẽ thông tin đến đọc giả trong các bài viết tiếp theo.
Hồng Nhi
Tin khác
-
Trường Đại học Điện Lực ra mắt mạng lưới doanh nghiệp và cựu sinh viên
-
Thanh Hóa: Tạm dừng khai thác mỏ đá nổ mìn bắn vào nhà dân ở huyện Vĩnh Lộc
-
Bao giờ mới có trung tâm đấu giá chuyên nghiệp tại Việt Nam?
-
Ngành hàng không đồng loạt tăng chuyến phục vụ dịp lễ 30/4-1/5
-
Bộ GD&ĐT yêu cầu rà soát toàn bộ các trường quốc tế
-
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Giá vàng và ngoại tệ ngày 29/3: Vàng tăng phi mã, USD vượt mốc 104,5
(THPL) - Trên thế giới, hầu hết các chuyên gia đều tỏ ra lạc quan về giá vàng trong thời gian tới khi cho rằng, kim loại quý được hỗ trợ...29/03/2024 08:06:42Năm 2024: ABBank mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 1.000 tỷ đồng
(THPL) - ABBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt mức 1.000 tỷ đồng, tăng tới 95% so với kết quả thực hiện được trong năm 2023...29/03/2024 08:32:39Dự báo thời tiết ngày 29/3: Bắc Bộ mưa rào rải rác, cần đề phòng dông lốc
(THPL) - Theo dự báo, hôm nay 29/3, nhiệt độ Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ giảm nhẹ sau khi không khí lạnh yếu tràn về, cục bộ mưa to đến rất to,...29/03/2024 08:04:44Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo khẩn về xuất hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu
(THPL) - Bộ trưởng Bộ Công Thương yêu cầu Tổng cục Quản lý thị trường chỉ đạo Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực...29/03/2024 08:31:40
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
VinFast tặng vàng cho khách hàng mua ô tô điện cuối tháng 3/2024
(THPL) - Trong 6 ngày cuối tháng 3/2024, khách hàng mua xe điện VinFast sẽ có cơ hội quay số trúng thưởng 5 chỉ vàng mỗi ngày trong chương trình “Rước VinFast, trúng lộc vàng”. Đây là ưu đãi đặc biệt cho khách mua xe điện bên cạnh chính sách cho vay trả góp tốt nhất thị trường hãng xe Việt đang áp dụng theo chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam”. - Mừng sinh nhật 16 tuổi, LPBank ra mắt thẻ tín dụng quốc tế LPBank JCB Ultimate
- Hé lộ công viên giải trí mô hình VinWonders lần đầu xuất hiện tại Quảng...
- Thu nhập bao nhiêu tiền mỗi tháng có thể mua ô tô điện?
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Định vị thương hiệu du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp Vân Đồn
(THPL) - Được thiên nhiên ban tặng những tài nguyên vô giá, cộng hưởng với bề dày lịch sử và sự đầu tư vượt trội cho hạ tầng, Vân Đồn đang dần được định vị như một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch cao cấp. - Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
- The Diamond Residence “Top 5 Dự án đô thị và nhà ở chất lượng nhất năm...
- VPCC Nguyễn Huệ - Sáng tạo và đổi mới trước xu hướng xã hội hóa nghề...