17:42 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thẩm mỹ viện Hannah – Dr. Phan Việt ngang nhiên quảng cáo, thực hiện dịch vụ không phép

15:14 30/12/2019

(THPL) - Mặc dù không được Sở Y tế cấp phép, thẩm mỹ viện Hannah – Dr. Phan Việt vẫn ngang nhiên quảng cáo, thực hiện dịch vụ nâng ngực, thu quầng ngực, hút mỡ, thu gọn âm đạo...

Quảng cáo, tư vấn dịch vụ chưa được xác nhận nội dung

Thời gian gần đây, trên các diễn đàn thẩm mỹ nổi lên một danh xưng mới đó là “Hiệp sĩ sa trễ”, đây là danh xưng dùng để nói đến Dr Phan Việt (bác sĩ Phan Quốc Việt) hoạt động tại Thẩm mỹ viện Hannah. Tìm kiếm từ khóa Dr. Phan Việt – Thẩm mỹ viện Hannah trên mạng xã hội facebook cho ra 2 kết quả được nhiều người theo dõi nhất đó là trang facebook “Dr Phan Việt – Thẩm Mỹ 3 Vòng” và “Dr Phan Việt – Thẩm Mỹ Cô Bé”.

Tại 2 trang facebook này quảng cáo đa dạng các bài viết, video livestream quảng cáo dịch vụ như: hút mỡ bụng, tạo hình thành bụng, hút mỡ bắp tay, nâng ngực, thu gọn quầng ngực… Nổi bật trong số các dịch vụ đó là treo ngực sa trễ và thẩm mỹ cô bé.

Liên hệ với thẩm mỹ viện Hannah – Dr. Phan Việt, trong vai một người có nhu cầu thu gọn vùng kín, nhân viên tư vấn tên Hiền của Hannah cho biết: “nếu chị thu gọn âm đạo thì không cần gây mê chỉ gây tê và làm tại phòng khám của bác sĩ chị nha”. Phóng viên khá bất ngờ với câu trả lời của Hiền vì phẩu thuật thu gọn vùng kín (thẩm mỹ cô bé) thường chỉ được Bộ Y tế cấp phép thực hiện tại các bệnh viện, nơi có đầy đủ trang thiết bị cần thiết sẵn sàng cấp cứu kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Phan Việt – Dr. Hannah có địa chỉ 110A Cách mạng Tháng Tám, Phường 7, Quận 3.

Để xác nhận lại thông tin mà nhân viên tên Hiền của Hannah tư vấn cũng như có cái nhìn khách quan hơn về việc quảng cáo, tư vấn và thực hiện dịch vụ của thẩm mỹ viện Phan Việt – Dr. Hannah, phóng viên tìm đến địa chỉ 110A Cách Mạng Tháng Tám, phường 17, quận 3. Tại đây, phóng viên gặp chị Nguyễn Mộng Trinh là vợ của bác sĩ Phan Quốc Việt. Sau khi trao đổi những thắc mắc liên quan đến hoạt động của thẩm mỹ viện chị Trinh cho biết sẽ trả lời sau, tuy nhiên sau nhiều lần liên lạc phóng viên không nhận được câu trả lời từ chị Trinh cũng như không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía thẩm mỹ viện Phan Việt – Dr. Hannah.

Hoạt động vượt phép tiềm ẩn rủi ro cho khách hàng

Để có câu trả lời cho những thắc mắc về phạm vi hoạt động của thẩm mỹ viện Phan Việt – Dr. Hannah, phóng viên Thương hiệu và Pháp luật đã liên hệ với Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh. Mới đây, Sở Y tế có văn bản trả lời số 178/SYT-VP về những thắc mắc liên quan đến Thẩm mỹ viện Hannah – Dr. Phan Việt.

Nội dung văn bản trả lời của Sở Y tế cho biết: “Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã cấp Giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh số 06773/HCM-GPHĐ ngày 18/12/2017 cho Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ tại địa chỉ 110A Cách mạng Tháng Tám, Phường 7, Quận 3, TP. HCM do bác sĩ Phan Quốc Việt chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật và được phê duyệt danh mục kỹ thuật theo Quyết định số 1721/QĐ-SYT ngày 18/12/2017. Trong danh mục phê duyệt không có các kỹ thuật: nâng ngực, thu quầng ngực, hút mỡ, thu gọn âm đạo... Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ trên chưa được Sở Y tế xác nhận nội dung quảng cáo.”

Theo giấy phép, thời gian hoạt động của Thẩm mỹ viện Hannah – Dr. Phan Việt là 17 giờ đến 21 giờ tuy nhiên phòng khám này hoạt động cả ngày. 

Có thể thấy, việc livestream, quảng cáo bài viết có liên quan đến các kỹ thuật hút mỡ, nâng ngực, thu quầng ngực, thu gọn âm đạo… của thẩm mỹ viện Phan Việt – Dr. Hannah chưa được Sở Y tế xác nhận nội dung quảng cáo. Hơn thế nữa, qua lời nhân viên tư vấn thì Thẩm mỹ viện Phan Việt – Dr. Hannah thực hiện phẩu thuật thu gọn vùng kín tại cơ sở là nằm ngoài phạm vi được cấp phép. Việc cơ sở này tự ý quảng cáo dịch vụ vượt phép và tư vấn thực hiện dịch vụ ngoài danh mục kỹ thuật không chỉ vi phạm pháp luật mà còn đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của người thực hiện dịch vụ. Hi vọng cơ quan chức năng sớm vào cuộc để làm sáng tỏ sự việc.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ thông tin đến đọc giả trong các bài viết tiếp theo.

Hồng Nhi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu