05:53 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Thái Nguyên: Ngang nhiên phá vỡ hợp đồng, MediaMart Việt Nam “xù” tiền người dân?

13:36 24/09/2019

(THPL) - Tự ý đơn phương phá vỡ hợp đồng, công ty Cổ phần MediaMart Việt Nam (gọi tắt công ty MediaMart) đã không chịu thanh toán tiền thuê nhà của người dân tại Thái Nguyên trong thời gian dài. Bên cạnh đó, những cam kết trong hợp đồng cũng bị công ty này “rũ bỏ”, gây tổn thất nghiêm trọng. Người dân bức xúc kêu cứu, mọi việc chỉ trong im lặng.

TCĐT Thương hiệu và Pháp luật đã nhận Đơn tố cáo của bà Ngô Thị Minh (sinh năm 1958), trú tại tổ 13, phường Đồng Quang, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên khiếu nại về việc công ty MediaMart (trụ sở chính tại 29F Hai Bà Trưng, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) đã tự ý đơn phương phá vỡ hợp đồng thuê nhà, trốn tránh trách nhiệm khi không thực hiện nghĩa vụ hợp đồng đã ký.

Đơn tố cáo của bà Ngô Thị Minh về việc phá vỡ hợp đồng của công ty MediaMart.

Cụ thể, ngày 11-4-2017, bà Ngô Thị Minh đã ký hợp đồng thuê nhà số 144/2017/MMC/HĐMB-TM với ông Lê Quang Vũ, Tổng giám đốc công ty MediaMart, cho thuê toàn bộ ngôi nhà 2 tầng, địa chỉ số 1 ngõ 398 đường Thống Nhất, tổ 13 phường Đồng Quang, TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, với diện tích cho thuê là 104m2. Hợp đồng có thời hạn 10 năm kể từ ngày ký (không hủy ngang). Giá thuê nhà trong 2 năm đầu tiên là 13 triệu đồng/tháng. Từ năm thứ 3 trở đi sẽ điều chỉnh tăng 0,4%. Các điều khoản, quyền lợi trách nhiệm của các bên đều được thể hiện rõ trong hợp đồng.

“Mọi việc diễn ra suôn sẻ trong 2 năm đầu. Tuy nhiên 1 tháng trước ngày 11-4-2019, mốc thời điểm xác định năm thuê nhà năm thứ 3, nhân viên của công ty MediaMart chi nhánh tại Thái Nguyên, thừa ủy quyền của Tổng giám đốc đã tuyên bố không tiếp tục thuê nhà vì lý do kinh doanh không hiệu quả. Nghiêm trọng hơn, họ rút toàn bộ tài sản của mình, để lại một xác nhà vỡ nát và để nguyên hiện trạng tới nay. Trải qua gần 7 tháng, phía công ty MediaMart cũng không thông báo phá ngang hợp đồng, không thanh toán tiền thuê nhà, cũng như sửa nhà nguyên trạng như đã cam kết theo hợp đồng”, bà Ngô Thị Minh bức xúc cho biết.

Hợp đồng số144/2017/MMC/HĐMB-TM giữa bà Minh và Tổng giám đốc công ty MediaMart Lê Quang Vũ.

Theo quan sát của phóng viên, ngôi nhà mà bà Minh cho công ty MediaMart thuê phải dùng hai từ 'tan hoang" để miêu tả bởi trần nhà bị phá hỏng, nền nhà bị cày bừa, tường nhà tróc lên từng mảng. Trước đó, để phù hợp việc kinh doanh, công ty MediaMart đã cải tạo phá dỡ toàn bộ tường chịu lực tầng 1 thay bằng hệ thống cột, dầm bê tông đỡ tầng 2. Sau khi “rút lui”, ngôi nhà đã biến dạng. Bà Minh với khuyến cáo của nhân viên công ty MediaMart chi nhánh Thái Nguyên cũng không được phép thay đổi nguyên trạng, vì hợp đồng nhà “vẫn còn hiệu lực”. Tuy nhiên tiền thuê nhà đến nay vẫn bặt vô âm tín.

“Tôi đã gửi 3 lần thông báo yêu cầu phía công ty MediaMart thanh toán tiền thuê nhà vào các ngày 20-5, ngày 5-6 và 17-6-2019. Tuy nhiên, đến nay, tôi không nhận bất cứ hồi âm nào từ phía công ty này, thậm chí cũng không có bất cứ buổi làm việc chính thức nào với nhân viên công ty MediaMart tại Thái Nguyên. Tôi cũng đã liên hệ nhiều lần với Tổng giám đốc công ty MediaMart Lê Quang Vũ song cũng bị từ chối với nhiều lý do thiếu thỏa đáng. Quyền lợi chính đáng của chúng tôi đang bị xâm hại”, bà Ngô Thị Minh nhấn mạnh.

Hiện trạng ngôi nhà của bà Minh sự “rút lui” bất ngờ của công ty MediaMart.

Cùng chung hoàn cảnh với bà Minh, bà Phạm Hồng An cũng đã ký hợp đồng với công ty MedaMart cho thuê ngôi nhà liền kề tại địa chỉ thửa đất số 34, 394 đường Thống Nhất, tổ 13 phường Đồng Quang, TP Thái Nguyên Tỉnh Thái Nguyên. Tiền thuê nhà và sửa chữa “cũng chung số phận” là bặt vô âm tín.

“Theo điều 6 Chấm dứt hợp đồng mục 2 khoản a, các bên không có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn nếu vi phạm sẽ chịu phạt 12 tháng tiền thuê nhà theo giá trị tài thời điểm chất dứt hợp đồng. Ngoài ra, Điều 5 Quyền và nghĩa vụ của bên B, khoản 2 mục d có ghi rõ, kết thúc hợp đồng bên B có trách nhiệm hoàn trả hiện trạng cho bên A. Quy định là vậy, song dường như phía công ty MediaMart đang cố tình phớt lờ những trách nhiệm của mình. Lý do làm ăn thua lỗ, với việc vi phạm hợp đồng, là hai chuyện hoàn toàn khác nhau”, bà Minh cho biết.

Hiện trạng ngôi nhà của bà Minh sự “rút lui” bất ngờ của công ty MediaMart.

Trên thực tế, căn cứ theo hợp đồng đã ký, phía công ty MediaMart sẽ phải bồi thường cho bà Ngô Thị Minh với số tiền là trên 749 triệu đồng và bà Phạm Hồng An với số tiền là trên 493 triệu đồng (bao gồm tiền thuê nhà, tiền vi phạm hợp đồng, tiền xây dựng lại nhà…). Vì sao có việc phá vỡ hợp đồng? Vì sao sau nhiều tháng, phía MediaMart cố tình “xù” tiền người dân. Điện tử Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả.

Tuấn Việt

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu