20:31 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Tàu hàng trật bánh tại Nam Định, đường sắt Bắc-Nam tê liệt nhiều giờ

13:45 13/05/2019

(THPL) - Vào sáng nay 13/5, tàu hàng bị trật bánh và lật một toa tại Nam Định khiến tuyến đường sắt Bắc-Nam bị tê liệt nhiều giờ. Hiện, ngành đường sắt đang cứu viện để thông tuyến sớm nhất.

Theo thông tin trên báo Giao thông vào sáng nay (13/5) lại xảy ra vụ tai nạn tàu trật bánh và bị lật một số toa trên tuyến đường sắt Bắc - Nam.

Cụ thể, tàu hàng HH4 đang chạy trong khu gian Nam Định - Đặng Xá hướng từ Nam ra Bắc thì bị trật bánh toa xe tại km 82 tuyến đường sắt Bắc - Nam. Toa xe số hiệu 231548 bị lật hoàn toàn, nằm cạnh đường ray và bị bung toàn bộ bộ phận chạy như giá chuyển. Hai toa khác mang số hiệu 232138 và 232176 bị trật bánh.

Hiện trường sự cố tàu hàng trật bánh tại khu gian Đặng Xá-Nam Định. (Ảnh: Câu lạc bộ đam mê đường sắt)

Theo TTXVN, xác nhận sự cố, ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng Ban An toàn an ninh-an toàn giao thông đường sắt (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam-VNR) cho biết, tàu hàng khi đến khu gian trên đã bị trật bánh đường ray vào lúc 8 giờ 50 phút.

“Hiện, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị trong khu vực điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn,” ông Chiến nhấn mạnh.

Theo ông Chiến, ngành đường sắt sẽ cố gắng khắc phục nhanh chóng để sớm nhất thông tuyến. Hiện chưa thể khẳng định được thời gian vì còn phụ thuộc vào việc cứu viện của các đơn vị trên tuyến.

Được biết, đây là tàu hàng chuyên tuyến, tốc độ 50km/h. Các toa bị trật bánh nằm ở giữa đoàn tàu. Đáng lưu ý, tàu không đâm hay va vào chướng ngại vật gì trước khi xảy ra tai nạn. Vụ tàu trật bánh này khiến đường sắt Bắc - Nam hiện đang bị ách tắc, gây chậm nhiều tàu.

Ông Cao Đức Thắng, Phó giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Hà Thanh cho biết, đang yêu cầu các đơn vị đường sắt khẩn trương đến cứu viện, để nhanh chóng thông đường. Nguyên nhân vụ tai nạn sẽ được điều tra, làm rõ.

Thời gian qua, đường sắt đã xảy ra hàng loạt các sự cố tàu trật bánh tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã làm hư hỏng nhiều kết cấu đường sắt và toa xe.

Phía Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) cũng đã có văn bản đề nghị Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có biện pháp chấn chỉnh, khẩn trương phân tích, tìm nguyên nhân các vụ tai nạn trên và làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan.

Về các sự cố tàu trật bánh này, theo lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, đơn vị vẫn đang điều tra, phân tích và tập trung vào các nguyên nhân chính gây ra sự cố là do tàu va phải chướng ngại vật; do lỗi về hạ tầng đường sắt; hoặc do bộ phận chạy (giá chuyển hướng) toa xe.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu