14:21 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sôi động không khí trước trận bán kết giữa Olympic Việt Nam - Hàn Quốc

10:58 29/08/2018

(THPL) - Trận đấu với Syria có khoảng 1.300 người hâm mộ Việt Nam đến sân và trận chiều nay 29/8 sẽ lên gần 3.000 người.

Gần 3.000 cổ động viên Việt Nam sẽ tiếp lửa cho tuyển Olympic ở Indonesia

Rạng sáng 29/8, sân bay Nội Bài (Hà Nội) tràn ngập cổ động viên rực rỡ áo, cờ đỏ sao vàng, mang theo băng rôn, kèn trống làm thủ tục đi Jakarta (Indonesia). Nhiều người hò reo, hô vang "Việt Nam chiến thắng", "Việt Nam vô địch" gây náo nhiệt sân bay.

Hôm nay Vietnam Airlines tăng cường 5 chuyến bay, thay vì 4 như kế hoạch, cụ thể bổ sung 2 chuyến đường bay TP HCM - Jakarta, 2 chuyến Hà Nội - Jakarta và một chuyến Đà Nẵng - Jakarta, nâng tổng số chuyến bay trong ngày lên 6, với hơn 1.000 chỗ ngồi.

photo1535464754398-1535464754398173090822
Sôi động không khí trước trận bán kết Olympic giữa Việt Nam - Hàn Quốc diễn ra vào 16h chiều nay 29/8.

Cũng trở lại Indonesia lần thứ hai trong 3 ngày qua, Phó chủ tịch Hội cổ động viên Việt Nam Trần Song Hải cho biết, dự kiến có khoảng 2.500-3.000 cổ động viên tiếp lửa cho cầu thủ Việt Nam trong trận bán kết với Hàn Quốc hôm nay. Trận đấu với Syria đã có khoảng 1.300 người hâm mộ đến sân ủng hộ đội nhà, sau trận đấu nhiều người đã ở lại để cổ động tiếp tại vòng tứ kết.

Ông Hải cho rằng, không chỉ cổ động viên trong nước qua mà còn người hâm mộ từ các nước lân cận như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Philippines sẽ đến Indonesia để cổ vũ cho đội tuyển "vì không ai muốn bỏ lỡ trận đấu với Hàn Quốc".

Nhiều công ty cho nhân viên nghỉ sớm để cổ vũ tuyển Việt Nam

16h ngày 29/8, Olympic Việt Nam sẽ đối đầu với Hàn Quốc trong trận bán kết bóng đá nam tại Asiad 2018. Lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam vào sâu vòng trong. Do trận đấu diễn ra trong giờ hành chính, nhiều công ty đã quyết định cho nhân viên nghỉ làm sớm để cùng tụ tập, cổ vũ cho đội tuyển.

Anh Nguyễn Thành Chung (36 tuổi), giám đốc một công ty cổ phần đầu tư và dịch vụ ở Cầu Giấy (Hà Nội), quyết định cho toàn bộ gần 20 nhân viên công ty nghỉ buổi chiều để cùng ra ngoài xem bóng đá, cùng lên phố hòa vào dòng người sau trận đấu.

Đây không phải lần đầu tiên anh Chung đưa ra quyết định như vậy. Trước đó, anh từng nổi tiếng cộng đồng khi ký quyết định cho tất cả nhân viên nghỉ làm cổ vũ đội tuyển Việt Nam ở giải U23 châu Á hồi cuối tháng 1. Thậm chí, giám đốc này còn cho công ty nghỉ luôn ngày sau đó để ăn mừng vì Việt Nam giành chiến thắng trong trận bán kết.

Chị Thanh Mai đang làm tại một công ty chuyên về trang thiết bị y tế ở Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết ngay sau chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Syria ở vòng tứ kết Asiad hôm 27/8, ba văn phòng của công ty ở Hà Nội đã lên kế hoạch cho buổi offline xem trận bán kết giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Được sự đồng ý từ lãnh đạo, hơn 30 nhân viên của công ty sẽ được nghỉ làm từ 15h để tập trung tại một văn phòng trên đường Láng.

TP.HCM: Người dân tấp nập đi mua đồ cổ vũ Olympic Việt Nam

Khoảng 3 km ở hai bên đường Hải Thượng Lãn Ông (quận 5) ngập tràn sắc đỏ. Các cửa hàng đều thêm bán đồ cổ vũ cho thầy trò Park Hang-seo. Nhân viên liên tục thổi kèn, ra lề đường mời gọi khách vào mua.

"Bình thường cửa hàng tôi bán đồ nhựa nhưng hai ngày nay lấy thêm quần áo cờ đỏ sao vàng về bán giá sỉ. Tôi nhập về khoảng 15.000 áo, chỉ trong một ngày đã bán được hơn một nửa rồi. Nhờ Olympic Việt Nam nên mới có dịp tăng gia sản xuất", chị Hồng cho biết.

Các miếng dán được bán sỉ với giá 2.000 đồng một cái, áo giá 50.000 đồng, cờ được bán giá 30.000 đồng... Người bán lẻ thường sẽ tăng giá lên gấp đôi.

"Kèn có giá 15.000 - 60.000 đồng tùy kích cỡ và bán rất chạy vì sử dụng được nhiều lần. Mấy loại kèn nhỏ chỉ trong ngày mà giá đã thay đổi, đến sát giờ đá bán kết sẽ còn tăng giá nữa", một tiểu thương cho biết.

"Trong đó bán chạy nhất là mặt hàng cờ nhỏ bằng bàn tay. Chỉ trong ngày, khoảng 10.000 lá cờ cầm tay được bán hết. Nhân viên liên tục xỏ ống nhựa vào lá cờ, làm xong bao nhiêu bán hết bấy nhiêu. Hy vọng Olympic Việt Nam sẽ vào đến chung kết thì người hâm mộ vui, nhà kinh doanh cũng thu lợi", vợ ông Thắng chia sẻ.

Báo Singapore ca ngợi tinh thần yêu bóng đá của người dân Việt Nam

Theo Straitstimes, người dân Việt Nam thực sự có nhiều cảm xúc sau chiến thắng của Olympic Việt Nam trước Syria ngày 27/8.

Theo Straitstimes, Olympic Việt Nam đã có một thành tích xứng đáng và HLV Park Hang-seo là người đã truyền lửa cho các chiến thắng của đội bóng Đông Nam Á.

Theo tờ báo Singapore, HLV Park là người Hàn Quốc nhưng ông đã tạo nên tình yêu bóng đá sâu sắc cho người dân Việt Nam sau khi giúp đội bóng này vào bán kết, tạo nên không khí thành công thực sự cho Việt Nam tại sân chơi quốc tế.

Tờ straitstimes mô tả: “Biển người Việt Nam ăn mừng chiến thắng sau trận thắng Syria. Cùng với đó là hình ảnh lá cờ tổ quốc trên các xe ô tô, xe máy, thậm chí là xe tải và xe cứu thương như một lời chúc mừng đến thành tích của Olympic Việt Nam.”

Hiện tại, Hàn Quốc là đội bóng với tiềm năng lớn và có sự góp mặt của ngôi sao Son Heung-min. Nếu tiền đạo người Hàn Quốc này có thể giúp Hàn Quốc giành chiến thắng thì đồng nghĩa với việc anh sẽ được miễn trừ nghĩa vụ quân sự.

“Chúng tôi luôn hi vọng các cầu thủ Việt Nam sẽ có màn trình diễn xuất sắc, một cái đầu lạnh và một trái tim ấm áp. Chúng tôi cùng mong muốn tiền đạo Son Heung-min sẽ phải tham gia nghĩa vụ quân sự theo đúng quy định của Hàn Quốc”, tờ Straitstimes dẫn lời một cư dân mạng là người Việt Nam viết trên facebook.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu