15:48 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sở GD&ĐT Hà Nội cảnh báo tình trạng lừa đảo du học Nhật Bản

10:04 13/11/2018

(THPL) - Sở GDĐT Hà Nội vừa gửi công văn tới hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn để cảnh báo thông tin sai lệch về du học Nhật Bản.

Văn bản do Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Lê Ngọc Quang ký ngày 12/11, cho biết đã nhận công văn từ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam về việc cung cấp thông tin cho học sinh THPT, tránh bị các công ty du học đưa thông tin không chính xác.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường tìm hiểu kỹ thông tin trước khi giao lưu, liên kết với các công ty du học.

Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cũng cung cấp địa chỉ trang web chính thức cập nhật về du học tại Nhật Bản để các học sinh Việt Nam có ý định sang học tập tại đất nước này tham khảo.

Học sinh có thể tìm hiểu thông tin du học tại trang web của Đại sứ quán Nhật Bản, xem lưu ý về các trung tâm môi giới hoặc xem qua Facebook của đại sứ quán.

Sở yêu cầu các trường cung cấp thông tin các trang web chính thức của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đến cha mẹ học sinh và học sinh toàn trường để tránh tình trạng lừa đảo, cung cấp thông tin không chính xác của các công ty du học.

Ngoài ra, các trường cần tìm hiểu kỹ thông tin trước khi giao lưu, liên kết với các công ty du học, phải có công văn báo cáo sở mọi hoạt động liên kết với nước ngoài của trường.

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu