16:32 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sharp trình diễn màn hình smartphone uốn cong tại Việt Nam

08:45 21/12/2018

(THPL) - Một màn hình tai thỏ uốn cong dạng chữ S được Sharp Việt Nam trình diễn, mở ra tương lai cho những điện thoại có hình dáng đa dạng.

Trong buổi lễ kỷ 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, bên cạnh một loạt thiết bị gia dụng như điều hòa, tủ lạnh, máy lọc không khí, nồi cơm điện, lò vi sóng… hãng này gây bất ngờ khi trình diễn nguyên mẫu màn hình OLED dẻo uốn cong.

Màn hình cong dành cho smartphone của Sharp. (Ảnh: Internet)

Sharp gọi đây là màn hình OLED linh hoạt (Flexibel OLED Display), có thể uốn cong thành bất cứ hình dáng nào. Tại buổi lễ, màn hình này được uốn theo dạng hình chữ S và lần lượt hiển thị các hình ảnh tĩnh.

Màn hình của Sharp uốn cong dạng hình chữ S, rất mỏng, có “tai thỏ” tương tự trên màn hình nhiều dòng điện thoại hiện nay. Màn hình này hiển thị nội dung sắc nét và rực rỡ.

Theo Nikkei, ngoài màn hình cong dạng chữ S này, Sharp còn có thêm một màn hình cong thành hình bán cầu. Tuy nhiên chỉ có phiên bản màn hình cong hình chữ S được trưng bày tại Việt Nam.

Màn hình cong chữ S của Sharp là loại màn hình OLED, kích thước 6,18 inch, mật độ điểm ảnh 536ppi - ngang với những màn hình smartphone cao cấp nhất hiện nay.

Tờ Nikkei cho biết hồi năm 2016, Sharp quyết định đầu tư hơn 500 triệu USD để tạo một dây chuyển sản xuất tiên tiến cho màn hình OLED. Màn hình uốn cong trong lần trưng bày này nằm trong dự án hai năm trước. Dây chuyền này cũng đã sản xuất ra màn hình OLED cho smartphone Aquos Zero mới ra mắt hồi tháng 10/2018.

Thông thường, để chế tạo màn hình uốn cong được, một số nguyên liệu để chế tạo màn hình TFT và OLED được sử dụng để tráng lên một lớp nhựa, lớp nhựa này hình thành trên một tấm kính. Khi rút tấm kính ra, màn hình này có thể uốn cong. Để chế tạo màn hình này, hai công đoạn khác nhau được thực hiện ở hai nhà máy khác nhau tại Nhật.

Trong sự kiện hồi tuần trước, Sharp Việt Nam đồng thời kỷ niệm 10 năm gia nhập thị trường Việt Nam. Công ty công bố từ năm 2019 sẽ tự phân phối smartphone đến các nhà bán lẻ, không qua nhà phân phối như vài năm trước. Hiện Sharp đang giữ thị phần số 1 về nồi cơm điện tại Việt Nam.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu