16:03 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

LG chính thức trở thành nhà cung cấp tấm nền OLED cho iPhone

16:31 15/09/2018

(THPL) - Samsung là đối tác duy nhất cung cấp màn hình OLED cho iPhone X và có thể cả loạt iPhone Xs lẫn Xs Max, và sự độc quyền này sẽ sớm bị phá vỡ bất kỳ lúc nào do sự xuất hiện của LG.

Theo PhoneArena, màn hình OLED chỉ vừa xuất hiện trên dòng sản phẩm iPhone từ năm ngoái trên iPhone X. Năm nay, Apple tiếp tục sử dụng công nghệ màn hình này trên hai thiết bị cao cấp khác đó là iPhone XS và XS Max, trong khi chiếc iPhone "giá rẻ" XR vẫn tiếp tục sử dụng công nghệ màn hình LCD.

image-1536977606-dims-3
LG sẽ sớm phá vỡ sự độc quyền của Samsung trong việc cung cấp tấm nền OLED cho iPhone. Ảnh: PhoneArena

Hiện nay, không có nhiều nhà sản xuất màn hình có khả năng cung cấp các tấm nền đủ số lượng yêu cầu và phù hợp với các tiêu chuẩn chất lượng mà Apple đưa ra.

Trong thực tế, Samsung đã độc quyền cung cấp màn hình OLED cho iPhone X trong năm ngoái, mặc cho những nổ lực đa dạng hóa chuỗi cung ứng của Apple. Năm nay, Samsung một lần nữa độc quyền phát triển và sản xuất hàng loạt các tấm nền OLED được sử dụng cho iPhone XS và XS Max.

Tuy nhiên, LG đã vừa đạt được một thõa thuận với Apple và trở thành nhà cung cấp màn hình OLED thứ hai cho thế hệ iPhone 2019 tiếp theo. Hoặc sớm hơn đó là cung cấp màn hình OLED để sửa chữa các thiết bị iPhone 2018 bị hư.

Theo báo Thanh niên, tờ Electronic Times của Hàn Quốc báo cáo, LG cuối cùng cũng đã vượt qua các bài kiểm tra về chất lượng của Apple để bắt đầu quá trình sản xuất hàng loạt tấm nền OLED tại nhà máy E6 ở Hàn Quốc. Báo cáo nói rằng, nhà máy này đã được sử dụng chỉ để cho hoạt động sản xuất thử nghiệm tấm nền OLED trong một thời gian dài. Bên cạnh đó, LG còn có cơ sở OLED riêng biệt có tên E5, chủ yếu được sử dụng cho các dự án R&D.

Điều này có nghĩa LG sẽ sẵn sàng sản xuất sản lượng lớn tấm nền OLED cho iPhone mới bất cứ lúc nào. Với sự độc quyền của Samsung hiện nay, đây rõ ràng là tin tốt cho Apple khi công ty muốn giảm sự phụ thuộc quá lớn vào đối thủ cạnh tranh trực tiếp của mình, cũng như có thể thương lượng điều chỉnh mức giá màn hình tốt hơn.

Cùng với đó, mối quan hệ đối tác với LG cũng có thể giúp Apple tạm biệt công nghệ LCD kể từ iPhone năm sau, bất chấp sự thành công có thể đến với iPhone Xr như các dự báo gần đây.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu