15:13 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Sập cầu tại TP.HCM: Nhiều phương tiện bị rơi xuống sông

09:33 20/01/2018

(THPL) - Tối 19/1, cầu Long Kiển thuộc địa bàn xã Phước Kiểng, huyện Nhà Bè, TP.HCM bất ngờ sập một nhịp ở giữa thân cầu, khiến nhiều phương tiện rơi xuống sông.

Theo báo điện tử VTV, vào 21h45 tối 19/1, ôtô tải chạy qua cầu Long Kiển trên đường Lê Văn Lương, hướng từ huyện Nhà Bè (TP.HCM) đi tỉnh Long An thì bất ngờ một nhịp cầu ở giữa thân cầu sập, khiến chiếc xe tải và một số xe máy đang lưu thông trên cầu rơi xuống sông và gây mất điện tại khu vực. 

Sống sát bên cầu, anh Việt Anh (40 tuổi) cho biết đã nghe tiếng động của kim loại rất lớn, sau đó là tiếng rầm rầm. "Chạy ra ngoài thì thấy cầu sập, chiếc xe tải chìm xuống sông, một xe máy nằm vắt vẻo trên thành cầu", anh này kể.

sap_zing
Xe tải nặng gấp 5 lần cho phép khiến cầu sập. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

Ngay sau đó, lực lượng Công an đã phong toả hai đầu cầu, cho người dân qua các tuyến đường khác. Người nhái đang lặn tìm, nghi có nạn nhân rơi xuống sông.

Người dân địa phương cho biết, xe tải bị nạn là một trong những ôtô thường xuyên chở đất đá, nguyên liệu xây dựng cho công trình bên kia cầu. Do cầu đã xuống cấp, lo ngại bị sập, người dân nhiều lần cảnh báo nhưng các tài xế phớt lờ.  

Theo báo Tri thức trực tuyến, có mặt tại cầu Long Kiển lúc 23 giờ 30, ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, đến thời điểm hiện tại, sau khi lực lượng cứu hộ tích cực tìm kiếm, cũng như mở cửa xe dưới sông kiểm tra thì không phát hiện thương vong về người sau vụ tai nạn.

Tuy nhiên, vụ việc khiến một nhịp cầu bị sập hoàn toàn, toàn bộ hệ thống hạ tầng đi theo trên cầu như hai đường ống nước, cáp điện lực và chiếu sáng bị hư hại. Sự cố còn khiến xe tải của tài xế này cùng một xe máy khác rơi xuống sông.

anh-3-1-1516377983510-1516384857340
Cầu Long Kiển giới hạn chỉ cho phép xe tải dưới 3,5 tấn lưu thông qua. (Ảnh: Người lao động)

Nguyên nhân ban đầu xác định do tài xế Nguyễn Thanh Lâm (30 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) điều khiển xe ô tô biển số Đồng Nai chở đá xây dựng có tổng trọng lượng gồm xe và vật liệu khoảng 15 tấn chạy lên cầu Long Kiển trong khi tải trọng cho phép của cầu chỉ khoảng 3,5 tấn.

Theo ông Cường, mặc dù trên tuyến đường Lê Văn Lương đã được lắp đặt nhiều biển báo cảnh báo tải trọng cho phép khi lưu thông qua các cây cầu nhưng tài xế đã bỏ qua. “Theo đó, tài xế đã bỏ qua việc cảnh báo từ lực lượng gác cầu cũng như hệ thống biển báo cảnh báo tải trọng dọc tuyến đường”.

Cũng theo ông Cường, do cầu Long Kiển dùng để bảo đảm an toàn lưu thông trong quá trình xây dựng cầu mới nên sẽ được khắc phục thay thế các nhịp bị sập và thay nhịp mới. Dự kiến hoàn thành việc sửa chữa trước Tết Nguyên đán để đảm bảo nhu cầu đi lại cho người dân.

Cầu Long Kiểng bằng sắt dài 105m, rộng 3m nằm trên đường Lê Văn Lương, nối hai xã Phước Kiểng và Nhơn Đức (Nhà Bè). Đây là một trong 4 cầu sắt xuống cấp trên cùng tuyến đường ở TP HCM.

Hồi tháng 9/2015, cầu này từng bị sà lan chở cát đâm khiến gầm cầu hư hỏng, bị phong tỏa một thời gian. Sự cố khiến người dân ở xã Nhơn Đức và huyện Cần Giuộc (Long An) phải đi đường vòng xuống đường Nguyễn Bình rồi qua Nguyễn Hữu Thọ để lên trung tâm TP HCM, xa hơn 3-4 km.

Dự kiến cầu Long Kiểng được xây mới từ năm 2018, với kinh phí 436 tỷ đồng nhưng chưa thể thực hiện do còn vướng giải toả.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu