21:14 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Quảng Trị: Rùa biển quý hiếm nặng 70 kg mắc lưới ngư dân

15:45 01/08/2017

(THPL) – Sáng nay (1/8), cơ quan chức năng giải cứu, thả về môi trường tự nhiên một con rùa biển quý hiếm màu vàng nặng 70 kg, dài gần một mét mắc lưới ngư dân Quảng Trị.

Khoảng 9h ngày 1/8, Ban quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) giải cứu thành công một cá thể rùa biển, gắn thẻ định danh và thả về môi trường tự nhiên tại vùng biển Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh).

Rùa biển dài gần 1 m, nặng 70 kg mắc lưới ngư dân Quảng Trị.

Khoảng 8h sáng cùng ngày, con rùa biển màu vàng dính lưới tàu cá của ngư dân Trần Văn Long (trú thị trấn Cửa Tùng) ở vùng biển cách bờ khoảng 4 km. Rùa nặng 70 kg, dài gần một mét nên khi được đưa vào bờ đã thu hút sự chú ý của nhiều người dân. 

Rùa khi được đưa vào bờ đã thu hút sự chú ý của nhiều người dân. 

Nhận tin báo, đại diện Ban quản lý Khu bảo tồn biển đảo Cồn Cỏ đã đến vận động ngư dân Trần Văn Long thả rùa về biển. Ông Nguyễn Văn Hoà - Giám đốc Ban quản lý cho biết đây là loài rùa xanh, thuộc nhóm 1B, là loài nguy cấp, quý hiếm, cấm săn bắn, giết thịt.

“Con rùa này ước tính khoảng 35 tuổi, có thể nó vào gần bờ để đẻ trứng, không may mắc lưới ngư dân”, ông Hoà cho biết thêm.

Được biết, trước đây người dân cũng phát hiện hai con rùa biển có kích thước, trọng lượng tương tự và cũng đã đưa rùa trở lại môi trường tự nhiên.

Diệu Huyền

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu